Thứ 4, 22/3/2023 - 11:28

Đếm ngược còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2023 - Xem Lịch nghỉ Tết 2023

Mục lục
 
Mục lục

Năm 2022 đã bước vào quý IV, chỉ còn thời gian ngắn nữa là kết thúc năm cũ và đón chào năm mới. Vì vậy, tâm lý mỗi người đều quan tâm còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết, phần vì tâm trạng háo hức đón chờ, phần vì muốn lên kế hoạch hoàn thành các công việc còn đang dang dở ở năm Nhâm Dần. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2023?

Ứng dụng đếm ngược thời gian đến Tết Ta - Tết Nguyên Đán 2023 giúp người xem có thể chủ động theo dõi số lượng ngày từ đó lên kế hoạch đón Tết phù hợp. Để biết được còn bao nhiêu ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Quý Mão xin mời theo dõi công cụ dưới đây: 

$connhieungaynualatetvay

Lịch nghỉ tết nguyên đán năm 2023 chi tiết

Hiện nay vẫn chưa có văn bản chính xác về số ngày nghỉ Tết. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã lấy tham khảo ý kiến của 16 bộ trong đó có 14 bộ đã gửi góp ý với hai phương án:

  • Phương án 1 là nghỉ từ thứ 6 (ngày 20/1/2023) đến hết thứ 5 (ngày 26/1/2023), tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

  • Phương án 2: Công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán 2023 từ thứ 7 (ngày 21/1/2023) tới hết Chủ Nhật (ngày 29/1/2023), tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão.

Với hai phương án này, có 10/14 bộ, ngành (trong đó có Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đồng ý với phương án nghỉ 7 ngày. Có 2 bộ, ngành đồng ý với phương án nghỉ 9 ngày và một cơ quan đề xuất phương án là nghỉ 8 ngày.

[☯ Trọn bộ] Tử vi 2023 từ Chuyên gia phong thủy Duy Tâm Phúc 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Tây 2023?

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết dương lịch?

Để chuẩn bị tốt nhất cho dịp nghỉ lễ tết dương lịch 2023 cả về lịch trình làm việc lẫn nghỉ ngơi, người đọc có thể tham khảo công cụ đếm ngày đến Tết Dương Lịch 2023 của Xemvanmenh.net.  

$duonglichdemnguoc

Căn cứ theo lịch vạn niên, Tết Tây ứng với Chủ nhật ngày 1 tháng 1 năm 2023. Còn Tết Nguyên Đán rơi vào Chủ Nhật ngày 22 tháng 1 năm 2023. Như vậy, từ Tết Tây đến Tết Nguyên Đán sẽ cách nhau 21 ngày. 

Xem lịch nghỉ tết dương lịch 2023

Theo như quyết định của Nhà nước ban hành, do ngày 1/1/2023 rơi vào chủ nhật cho nên người lao động được nghỉ bù thứ hai của tuần tiếp theo. Như vậy, với đơn vị làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 thì Tết dương lịch 2023 sẽ được nghỉ 2 ngày là mùng 1 và mùng 2. Còn với đơn vị làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 thì người lao động sẽ được nghỉ ba ngày từ 31-12-2022 đến hết 2-1-2023. 

Khám phá ngày Tết Nguyên Đán 2023 Quý Mão

Tết Nguyên Đán 2023 là ngày mấy?

Tết Nguyên Đán là ngày Tết cổ truyền của người dân Việt Nam, là ngày đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Năm Quý Mão có lịch trình như sau:

- Ngày 30 Tết: Tương ứng với thứ Bảy ngày 21 tháng 1 năm 2023 dương lịch. 

- Ngày mùng 1 Tết: Nhiều người thắc mắc “Mùng 1 tết 2023 là ngày mấy dương lịch”, “Mùng 1 Tết có tốt không?”,... Theo lịch vạn niên thì Mùng 1 Tết Nguyên Đán năm 2023 là ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo, rơi vào Chủ Nhật ngày 22 tháng 1 dương lịch. Ngày này, các tuổi nên xuất hành theo hướng Tây Bắc nghênh đón Hỷ Thần ban phước lành. Bên cạnh đó, mùng 1 Tết có các khung giờ hoàng đạo bao gồm:

- Ngày mùng 2 Tết: Tương ứng với thứ Hai, ngày 23 tháng 1 năm 2023 dương lịch.

- Ngày mùng 3 Tết: Tương ứng với thứ Ba, ngày 24 tháng 1 năm 2023 dương lịch.

- Ngày mùng 4 Tết: Tương ứng với thứ Tư, ngày 25 tháng 1 năm 2023 dương lịch.

Để nắm được những ngày này hung cát ra sao, có thích hợp làm việc trọng đại hay không bạn có thể tra cứu tại: XEM NGÀY TỐT XẤU 

Các hoạt động trong ngày Tết Cổ Truyền Việt Nam

Vì là ngày lễ quan trọng nhất năm cho nên các hoạt động đón Tết và vui chơi trong Tết Nguyên Đán rất được chú trọng. Bởi lẽ người dân Việt cho rằng chuẩn bị một cái Tết tươm tất, đầy đủ vừa thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên ông bà, vừa mang hàm ý cầu chúc cho năm mới 2023 nhận được nhiều may mắn, thuận lợi, phước lộc đầu nhà, sức khỏe an khang, hạnh phúc trọn vẹn. Sau đây là một số hoạt động đón Tết truyền thống của người Việt Nam: 

  • Chuẩn bị trước Tết Âm Lịch năm 2023:

- Cúng ông Công, ông Táo

Cúng Ông Công Ông Táo được tiến hành vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Năm nay, ngày 23 âm rơi vào Thứ Bảy ngày 14/01/2022 dương lịch. Tập tục cúng ông Công ông Táo nhằm mục đích tiễn các vị thần cai quản việc bếp núc, nhà cửa lên trời để báo cáo những việc mà gia chủ đã trải qua trong năm 2022. 

- Gói bánh chưng, bánh tét

Tục lệ gói bánh chưng, bánh tét là nét văn hóa cổ truyền tốt đẹp để dâng lên tổ tiên hoặc làm quà tết biếu họ hàng, người thân, bạn bè. Hiện nay, tập tục này vẫn được lưu truyền trở thành một thông lệ không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. 

- Lau dọn nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết với ngụ ý quét hết vận xui trong năm cũ ra khỏi nhà để rước vận hên vào nhà trong năm mới. Đồng thời, tô điểm thêm màu sắc cho ngôi nhà thêm ấm cúng, vui vẻ, đẹp mắt để đón chào năm mới sang. 

- Bày mâm ngũ quả

Tùy thuộc vào mỗi vùng miền mà có những mâm ngũ quả khác nhau thể hiện ngụ ý cầu chúc cho năm mới của gia chủ. Mâm ngũ quả không chỉ làm đẹp cho bàn thờ ngày Tết mà còn thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. 

- Tảo mộ

Là phong tục đẹp của người Việt trong những ngày cận Tết Nguyên Đán với mục đích dọn dẹp, sửa sang lại mộ phần tổ tiên. Đồng thời mời các cụ về nhà ăn Tết cùng gia đình, con cháu. 

- Tục đi chợ Tết, xin chữ về thờ.

Các phiên chợ trong những ngày gần Tết thường náo nức, nhộn nhịp nhất năm. Mọi người đi chợ mua sắm Tết, nào là đồ ăn, nào là quần áo, nào là cây đào cây mai, hoa tươi đón Tết,... Và một tập tục không thể thiếu đó là xin chữ về thờ với ngụ ý cầu chúc năm mới sung túc đủ đầy, viên mãn trọn vẹn. 

- Cúng tất niên

Cúng tất niên là nghi lễ vô cùng quan trọng và không thể thiếu vào ngày cuối năm để mời gia tiên về đón Tết. Đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu năm cũ qua đi và năm mới đang tới.

- Đón giao thừa


Đây là thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới, mọi người sum vầy bên nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của năm 2023, cầu chúc năm mới nhận được nhiều may mắn và thuận lợi. Thường mọi người sẽ đi đón giao thừa, xem bắn pháo hoa cùng người thân yêu, bạn bè,...
- Hái lộc đầu năm
Mọi người đi chùa, đi đền để hái lộc, dâng hương dâng lễ cúng thần, phật, cầu xin năm mới sẽ suôn sẻ, thuận thành hơn năm cũ. 

- Xông đất đầu năm 2023

Sau thời khắc đón giao thừa, người đầu tiên bước vào nhà là người xông đất cho gia đình. Người xông đất nên hợp gia chủ để mang lại may mắn, thuận lợi và tài lộc cho gia đạo người được xông đất. 

- Chúc tết, lì xì đầu năm 

Chúc Tết là hoạt động quen thuộc vào những ngày đầu năm mới, mọi người trao cho nhau lì xì, những lời chúc tốt đẹp nhất, ước mong năm mới gặt hái được nhiều thành công hơn.

- Hóa vàng

Hóa vàng là một trong những nghi lễ không thể thiếu thường được tiến hành từ mùng 2 đến mùng 4 tết. Ý nghĩa của lễ Hóa vàng là để tiễn ông bà, tổ tiên về trời. 

Đầu năm xem tử vi 2023 của 12 con giáp có gì mới?

Tử vi tuổi Tý năm 2023

Năm 2023, người tuổi Tý vừa phạm lục hình vừa phạm tam tai cho nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bất lợi. Trong nhà xảy ra chuyện thiếu hòa khí, mỗi người một ý không được hòa hợp. Công việc cũng không đạt được kết quả như mong muốn, nếu thay đổi công việc thường là khó khăn nhiều hơn thuận lợi. 

Xem bói tuổi Sửu năm 2023

Năm nay, tuổi Sửu được dự báo là không có chuyển biến tích cực, mọi việc diễn biến không như tính toán. Bên cạnh đó, tiền bạc chỉ đủ chi tiêu trong cuộc sống, sức khỏe hay ốm đau, bệnh tật thì lâu khỏi.

Tử vi tuổi Dần năm 2023

Đối với tuổi Dần, tử vi trong năm 2023 có nhiều vấn đề tốt xấu đan xen xảy tới. Công việc cũng có sự mở mang thêm tuy nhiên cũng chưa mang lại tài lộc nhiều. Tiền bạc kiếm được chỉ đủ chi tiêu cuộc sống gia đình và công việc. Ngoài ra, năm nay xuất hành đi xa tuổi này cũng cần lưu ý thị phi bất lợi.

Tử vi tuổi Mão 2023 tốt không?

Năm 2023, người sinh năm Mão chủ về thái tuế đáo tụng đình cho nên mọi việc dễ có sự thay đổi xấu. Công danh sự nghiệp mưu cầu khó khăn, xảy ra vấn đề khó giải quyết. Thêm vào đó, tình cảm vợ chồng không thuận hòa, thường xảy ra cãi vã, có chuyện buồn đưa tới. 

Tử vi tuổi Thìn năm 2023

Người tuổi Thìn bước sang năm Quý Mão là năm tam tai giữa của tuổi này. Bản mệnh phải đấu tranh nhiều trong công việc đồng thời dễ có sự thay đổi trong tư tưởng. Trong năm nên hạn chế thay đổi công việc, đi xa phải thận trọng khó suôn sẻ. Bên cạnh đó, tình cảm gia đình cũng không được như ý nguyện chủ yếu là do tiền bạc gây ra. 

Xem bói tuổi Tỵ năm 2023

Năm Quý Mão đối với người tuổi Tỵ được đánh giá là có nhiều khó khăn hơn thuận lợi. Mặc dù công việc làm ăn duy trì ổn định nhưng không nên mưu cầu danh lợi hoặc thay đổi việc làm. Gia đình có chuyện thị phi bất lợi, xuất hành đi xa gặp quý nhân giúp đỡ tuy nhiên cũng xảy ra không ít phiền muộn.

Vận số tuổi Ngọ năm 2023 tốt không?

Tuổi Ngọ có tử vi năm 2023 không được như ý muốn, việc mưu cầu công danh sự nghiệp thường khó khăn. Tiền bạc cũng có sự đầu tư không ít vào trong công việc nhưng chưa thu lại được lợi nhuận. Tình cảm gia đình cũng gặp nhiều bất lợi, vợ chồng mâu thuẫn, con cái bất hòa. 

Tử vi tuổi Mùi năm 2023

Trong năm Quý Mão, tuổi Mùi gặp khá nhiều chuyện vui may, thuận lợi. Công việc làm ăn tuy chưa có nhiều khởi sắc nhưng cũng có sự mở mang, nếu có khó khăn sẽ được quý nhân giúp sức. Gia đình trong năm cũng có chuyện vui vẻ, tốt lành đưa tới.

Bói tử vi tuổi Thân năm 2023

Mặc dù năm Quý Mão là năm giữa tam tai nhưng vận số người tuổi Thân không có quá nhiều bất lợi, khó khăn. Công việc làm ăn dễ có sự biến động tuy nhiên sẽ được quý nhân nâng đỡ cho nên sẽ tai qua nạn khỏi. Trong năm mưu cầu công danh thì đều gặp may mắn, dễ thành. 

Tử vi tuổi Dậu năm 2023

Người tuổi Dậu có vận trình cuộc sống tuổi không được tốt, tiền bạc có sự đầu tư vào công việc làm ăn nhiều nhưng không sinh lời. Xuất hành đi xa thì thường bất lợi về sức khỏe và gặp nhiều sự phiền muộn đưa tới.

Tử vi tuổi Tuất năm 2023

Năm Quý Mão đối với tuổi Tuất có nhiều chuyển biến khá tích cực và tốt lành. Công việc làm ăn trong năm có sự mở mang thêm, gặp được quý nhân giúp đỡ. Gia đình cũng có nhiều vui may đưa tới, các bất hòa trong nhà đều được giải quyết ổn thỏa. 

Bói tuổi Hợi năm 2023 tốt hay xấu?

Đối với tuổi Hợi tử vi năm 2023 công việc làm ăn có sự mở mang thêm, đồng thời cũng có sự đầu tư hùn vốn làm ăn chung cùng bạn bè và người thân. Tuy nhiên tiền bạc khá eo hẹp do phải tiêu pha nhiều. Khi xuất hành đi xa thì phải lưu ý xe cộ, thi phi bất lợi.

Như vậy, để biết được còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2023 và bao nhiêu ngày là đến Tết Dương Lịch, người đọc có thể tham khảo thêm hai công cụ đếm ngày của Xemvanmenh.net. Thời gian cho năm 2022 còn rất ngắn, chúc quý độc giả có thể lên cho mình những kế hoạch để cải thiện tài lộc vào dịp cuối năm và đón năm mới 2023 mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…