Thứ 4, 6/10/2021 - 9:31

Sự thật về cung Bạch Dương| Giải mã Bạch Dương nam và nữ

Mục lục
 
Mục lục

Cung Bạch Dương (tên Latinh: Aries) sinh từ 20-21/3 đến 19-20/04 là cung tiếp nối dòng nước ngọt ngào của Song ngư, nơi khởi nguồn của sự sống. Nếu Song Ngư là cung cuối cùng trong vòng tròn hoàng đạo, thì Bạch Dương chính là cung tạo ra sự khởi đầu mới tươi mát. Hãy khám phá thủ lĩnh của 12 cung hoàng đạo để xem họ có đặc điểm gì bạn nhé!

Bạn thuộc cung hoàng đạo gì?

1. Cung Bạch Dương là người như thế nào?

  • Ngày sinh: Từ ngày 20-21/3 ~ 19-20/04

  • Cung Bạch Dương tiếng anh còn được gọi là Aries

  • Biểu tượng: Hình cừu đực hoặc sừng cừu

  • Ký hiệu cung Bạch Dương: ♈

  • Yếu tố liên kết: Lửa

  • Hành tinh chi phối: Sao Hỏa

  • Cung đối: Thiên Bình

  • Câu nói cửa miệng: Tôi là (I am)

  • Bộ phận tương ứng trên cơ thể: Đầu, mặt, đại não, răng hàm trên.

  • Bệnh tật: Đau đầu, các bệnh về mặt và răng lợi.

  • Ưu điểm: Tiên phong, chấp hành, cạnh tranh, sôi nổi, nhiệt tình, khát vọng, dũng cảm, độc lập, hoạt bát, sống vì hiện tại, nhanh nhẹn.

  • Nhược điểm: Chuyên chế, nóng nảy, bạo lực, cẩu thả, tự đại, thô lỗ, ngang bướng, làm việc không đến nơi đến chốn.

  • Thích hợp hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã 

  • Thích hợp làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết 

  • Màu hợp với cung Bạch Dương: Màu đỏ thắm, cam 

  • Quà tặng phù hợp với Bạch Dương: Cây cảnh để bàn, dụng cụ thể thao, quần áo hoặc dụng cụ làm việc

2. Đặc điểm chòm sao Bạch Dương trên bầu trời

Chòm sao Bạch Dương giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong thiên văn học. Chòm sao này nằm hơi chếch về phía Nam trên bầu trời đầu đến cuối thu, với ký hiệu là chiếc sừng cừu. Cung này có xích kinh 2 giờ 40 phút, xích vĩ 21 độ, nằm giữa hai chòm sao Song Ngư và Kim Ngưu.

Các α, β, γ của chòm sao Bạch Dương lệch 20 độ về phía nam với sao γ của chòm Tiên Nữ. Sao α thuộc chòm Bạch Dương có độ sáng biểu kiến cấp hai, xếp thành hình tam giác cân với hai sao β, γ của chòm Tiên Nữ. Chòm sao này có 5 sao có độ sáng biểu kiến cấp 4.

hinh-chom-sao-bach-duong

Cung Bạch Dương là cung đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo, hoàng kinh từ 0 đến 30 độ, vốn nằm ở chòm sao Bạch Dương, nhưng đã dịch chuyển đến chòm sao Song Ngư do độ sai lệch hàng năm. Thời điểm mặt trời đi qua chòm sao này là từ ngày 20/3 đến ngày 20/04, đúng tiết lập xuân.

Vì thế, điểm xuân phân còn gọi là điểm đầu tiên của chòm sao Bạch Dương.Mỗi năm, vào khoảng 8 đến 9 giờ tối trung tuần tháng 12, nó sẽ nằm ngay trên đỉnh đầu chúng ta. Đó là một chòm sao rất mờ, trong đó chỉ có 2 sao α có cấp độ biểu kiến 2,3m và sao  β biểu kiến là 2,7m là sáng nhất.

Vào mùa thu, bạn chỉ cần nối bốn ngôi sôi của chòm Nhân Mã và chòm Tiên Nữ là thành một hình vuông, vẽ đường trung tuyến của một cạnh phía Bắc hình vuông, kéo dài nó một đoạn gấp rưỡi nữa về phía Nam là có thể tìm thấy chòm sao Bạch Dương.

3. Cung Bạch Dương nam có đặc điểm gì?

Bạch Dương nam là những người rất đáng tin cậy. Trong chuyện tình cảm, họ rất chân thành, chuyên tâm và nhiệt tình. Rất nhiều đàn ông Bạch Dương không tin vào chuyện “gương vỡ lại lành”, song nam cung này lại luôn tin tưởng và kỳ vọng vào điều đó. Nhưng giống như một đứa trẻ, tính khí của họ sớm nắng chiều mưa, rất dễ nổi giận.

Với các mối quan hệ tình cảm, nam cung Bạch Dương nhất định phải đứng ở vị trí chủ động, nếu không sẽ cáu kỉnh và bướng bỉnh như trẻ con. Phải thừa nhận rằng, Bạch Dương đôi lúc cũng là cung thiếu trách nhiệm. Họ có thể yêu một ai đó rất nhanh, nhưng cũng có thể mau chóng bước ra khỏi tình yêu đó.

Khi tìm hiểu về cung Bạch Dương nam, một khi đã tỏ ta lạnh nhạt thờ ơ, thì mọi thứ đối với họ chẳng còn ý nghĩa và thú vị gì nữa! Vì thế việc giữ lửa cho tình yêu với chàng trai Bạch Dương là vô cùng quan trọng. Các bạn gái nếu yêu một chàng trai Dương Cưu thì bạn nên dịu dàng chăm sóc anh ấy như một đứa trẻ, nghe những gì anh ấy nói, để anh ấy làm người nắm quyền, và nhớ rằng đừng bao giờ chạm vào lòng tự ái của đàn ông Bạch Dương.

4. Cung Bạch Dương nữ là người như thế nào?

Cô nàng Bạch Dương luôn thích đi theo con đường của riêng mình. Nếu muốn theo đuổi, bạn nhất định phải vượt qua cô ấy, hơn thế còn phải dày công giăng ra một tấm lưới tinh xảo để cô ấy không thể phát hiện ra. Vậy ai có thể vượt qua được cô ấy? Mặc dù bướng bỉnh và mạnh mẽ, nhưng các cô gái cung Bạch Dương luôn mong muốn bị chinh phục bởi kẻ mạnh. Sau khi đã quy hàng, nàng sẽ quỳ gối dưới chân người mình yêu, nhìn anh ấy bằng ánh mắt ngọt ngào yêu thương nhưng vẫn đầy tự tin.

Bạch Dương nữ vô cùng kiên cường khí khái. Đừng bao giờ hy vọng cô ấy sẽ từ bỏ sự kiêu ngạo và tự tin của mình, cùng đừng mong ép buộc được cô ấy. Nếu bạn muốn đặt một cô nàng Aries đứng đằng sau cánh gà, thì trước tiên hãy học cách quên cô ấy, vì bất cứ lúc nào cô ấy cũng có thể biến mất khỏi cuộc sống của bạn.

Vậy nên, không nên tùy tiện với nữ cung này, phải dùng tình cảm để làm trái tim của họ cảm động. cũng đừng bao giờ nghĩ rằng có thể uy hiếp được cung hoàng đạo Bạch Dương nữ. Bạn nhất định phải tin tưởng họ, cũng giống như họ đã tin tưởng bạn. Họ không bao giờ lừa dối người khác và luôn cảm thấy tình yêu sét đánh mà bạn dành cho họ vô cùng ngọt ngào. Hơn nữa, cung Bạch Dương nữ lại là những cô nàng vô cùng dũng cảm, chính vì thế bạn đừng dại dột mà lừa dối họ.

Khám phá thêm: Dấu hiệu Bạch Dương khi yêu thật lòng như thế nào?

5. Bạch Dương và cuộc sống

5.1 Sức khỏe

Aries là cung đầu tiên trong lịch chiếu mệnh một năm mang sức mạnh của Aries. Những người cung Bạch Dương thường rất hào phóng, yêu đời, kiên cường và tràn đầy nghị lực. Họ thường gây ấn tượng với người khác nhờ nguồn sinh lực dồi dào và năng lực làm việc của mình. Họ có suy nghĩ chín chắn tâm thái bình ổn sức khỏe tốt, chịu được gian khổ và cô đơn.

Cơ thể của những người cung Bạch Dương cần bổ sung nhiều chất sắt. Vì thế họ cần ăn nhiều bắp cải, hành tây, cà rốt, rau chân vịt, rau thơm và các thực phẩm chính. Tỏi và hành tây là hai loại rau gia vị mà họ tương đối thích. Khi thưởng thức các loại sa lát, người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương tốt nhất nên sử dụng dầu hướng dương trộn kèm theo một ít tỏi.

Ngoài ra Bạch Dương cần bổ sung thêm kali để tăng cường chức năng của tuyến thượng thận và cơ bắp; có thể ăn chuối, hạt dẻ, ô liu, nho, thức ăn từ bột mì, cơm, khoai tây. Những người thuộc cung hoàng đạo này không nên hấp thụ quá nhiều chất béo. Bạn có thể ăn được các loại thịt có màu đỏ nhạt kèm theo thức ăn có chứa protein nhưng đừng ăn quá nhiều.

Nếu ăn thêm một chút hành tây và rau sống trong bữa ăn Bạch Dương có thể tránh được các bệnh xơ vữa động mạch. Khi tâm trạng chán nản, bạn nên ăn các loại thức ăn tươi mát như dưa chuột, dưa vàng, cà chua. Những người thuộc chòm sao này có khả năng chống lại các  cơn mệt mỏi.

Aries thường dễ dàng hoàn thành các công việc đòi hỏi phải phát huy cao độ cả thể lực và trí tuệ. Bất luận là nam hay nữ đều chú ý đến vẻ đẹp hình thể và thể hiện ưu thế của bản thân. Rất khó để Bạch Dương ngồi im một chỗ. Họ luôn dốc sức làm việc nên rất nhanh đuối sức.

Bệnh tật hay bất ngờ ập xuống đầu người cung thủ lĩnh và thường rất nghiêm trọng. Chính vì thế khi mắc bệnh, Bạch Dương thường khó gượng dậy nổi. Nếu nổi giận vì quá xấu hổ, họ sẽ trở thành những người rất đáng sợ. Tinh thần bị kích thích cực đỡ sẽ khiến bạch Dương có thể mắc các bệnh như mất thăng bằng, sốt cao, nổi mề đay v.v…

Chỉ khi tham gia vào các hoạt động thể thao, họ mới lấy lại được trạng thái thăng bằng cả về thể xác và tinh thần. Bởi vì nhờ lượng mồ hôi tiết ra từ cơ thể, tâm trạng bực bội khó chịu của người thuộc chòm sao Bạch Dương cũng sẽ tiêu tan. Aries rất yêu thiên nhiên, vì thế leo núi chính là môn thể thao phù hợp nhất với họ.

Leo núi là môn thể thao đòi hỏi thể lực tốt, tâm lý ổn định, ý chí kiên cường, khả năng chịu đựng gian khổ và khát khao được chinh phục. Cảm giác vượt qua thử thách để vươn tới đỉnh cao là mục tiêu cả đời của cung thủ lĩnh. Họ cũng hứng thú với việc đề cao bản thân, theo đuổi những thứ khác giống số đông.

Mặc dù leo núi cần phải rèn luyện lâu dài và gian khổ song cảm giác chiến thắng khi được đứng trên đỉnh núi, ngắm nhìn khung cảnh phía dưới khiến Aries giữ vững được khí thế chiến đấu của mình, thậm chí còn nỗ lực trèo cao hơn nữa, họ chỉ dừng lại khi đã đến đích cuối cùng. Tinh thần này không một cung nào trong 12 cung hoàng đạo có thể so sánh với cung Bạch Dương. 

cung-bach-duong-co-dac-diem-gi

5.2 Học tập

Ưu điểm của những người cung Bạch Dương là khả năng tiếp thu kiến thức nhanh chóng và siêu việt. Cung Thủ lĩnh chưa bao giờ đề cao việc học trong sách vở. Đừng bao giờ nghĩ, họ sẽ ngoan ngoãn ngồi nghiền ngẫm một cuốn sách, hay chăm chú ngồi đọc sách đến mức đâm đầu vào cột điện. Điều đó không phải là phong cách của họ. Mỗi nơ-ron thần kinh trong bộ óc của Bạch Dương đều rất nhạy bén, chính vì thế mà họ có khả năng lĩnh hội đặc biệt cao.

Thông thường, bài chưa giảng xong, họ đã hiểu hết cốt lõi của vấn đề, thậm chí còn thấy nhàm chán vì sự chậm chạp của giáo viên. Bạch Dương có khả năng tự học cao, đôi lúc thích tự mình đi theo đường tắt. Vì chịu ảnh hưởng của Sao Hỏa nên người thuộc chòm sao Bạch Dương thích tranh luận; đặc biệt trong các môn Số học và Vật lý, họ nhất định phải tranh cãi đến lúc tìm ra ai đúng ai sai mới thôi.

Giải mã ngay: Bí ẩn 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh

5.3 Sự nghiệp

Những người cung Bạch Dương rất thông minh, nhạy bén, có khả năng tổ chức và thực hiện cao, đại diện cho trường phái hành động. Họ không phải là những kẻ chỉ biết hứa suông, nhưng khi bắt tay vào làm thì lại khó theo đến cùng. Tuy nhiên, Dương Cưu vẫn luôn là những tài năng hiếm có trong công việc.

Sao Thổ nắm giữ cung sự nghiệp của Aries. Những người thuộc cung hoàng đạo này là những người làm việc rất nghiêm túc. Bất luận đảm đương một hay nhiều trọng trách, họ đều làm hết sức mình. Rất nhiều người thuộc chòm sao Dương Cưu nếu không làm ông chủ của một công ty riêng thì cũng là trợ thủ đắc lực cho người khác.

Khả năng làm việc cùng những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời giúp họ được các nhà lãnh đạo đánh giá cao. Họ thông minh và là những sinh vật tiềm tàng nhiều ý tưởng mới mẻ. Với đặc tính vận động mạnh mẽ của sao bảo hộ - Sao Hỏa đã xóa sạch nhược điểm chỉ biết nói, không biết làm trong tính cách của Bạch Dương.

Khi bắt gặp những vấn đề lớn, họ không bao giờ vẫy mông đi qua. Nhờ bản tính không sợ hiểm nguy ảnh hưởng từ Sao Hỏa, nên Bạch Dương không quá bảo thủ, luôn dũng cảm gánh vác và đối mặt với mọi thử thách. Họ không thích làm những việc nhỏ, mà lúc nào cũng khao khát lập nghiệp lớn.

Khi cung sự nghiệp của những người thuộc cung Bạch Dương đối xứng với sao Hải Vương, có thể sẽ xuất hiện các trường hợp sau:

Công việc bận rộn, chuyện phiền phức liên tiếp kéo đến, chuyện nhỏ bỗng chốc biến thành chuyện lớn, dây dưa mãi mà không thể hoàn thành. Áp lực quá lớn dẫn đến suy nghĩ tiêu cực, dễ nổi nóng, Dương Cưu có thể làm mất lòng bạn bè và đồng nghiệp xung quanh.

Được đề bạt sau khi đã nỗ lực, song vì tính cách quá thẳng thắn nên không được cấp dưới thông hiểu và ủng hộ, phải giả câm giả điếc dù chịu nhiều lời qua tiếng lại, một mình gánh vác tất cả, mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần, nhưng dù thế nào cũng nên kiên trì đến cùng.

Mất hết hứng thú và nhiệt tình, cả người như bị ma ám, không thể vực dậy được tinh thần. Người thuộc chòm sao Bạch Dương vốn sung sức, sôi nổi và ham hoạt động, nhưng vì ảnh hưởng do Sao Hỏa xung đối với Sao Hải Vương nên họ trở nên uể oải, lười nhác, hoàn toàn trái ngược với tính cách vốn có. Mâu thuẫn giữa lý tưởng và hiện thực cuộc sống khiến những người cung Bạch Dương không tìm thấy được chính mình, không biết phải bước tiếp như thế nào.

5.4 Tài chính

Không còn nghi ngờ gì nữa, Dương Cưu là những kẻ rất yêu tiền, thậm chí tình yêu tiền bạc của họ chẳng hề thua kém Ma Kết vốn nổi tiếng tham tiền.

Mối bận tâm chính trong cuộc sống của đại đa số Bạch Dương là tiền. Ngoài tiền, không có thứ gì có thể khiến họ phải lao tâm khổ tứ, bôn ba gian khổ đến vậy.

Mặc dù vậy, Bạch Dương ít khi là những kẻ chỉ biết bo bo giữ tiền, “vắt cổ chày ra nước”. Vì chịu ảnh hưởng của Sao Hỏa, nên những người cung Bạch Dương rất năng động hoạt bát. Họ xông pha khắp chốn, bất cứ lúc nào cũng có thể tìm ra cơ hội kiếm tiền. Bất kể là chơi cổ phiếu, đầu tư bất động sản hay kinh doanh, tính cách mạo hiểm luôn giúp họ mưu trí hơn người, họ tuyệt đối không ngồi co rúm một chỗ để nghĩ này nghĩ nọ.

Tiền của trong tay họ vẫn luôn vận động không ngừng. giống như quá trình quang hợp không ngừng sản sinh và đào thải khí O2  và CO2, họ tiêu tiền rồi lại kiếm tiền, kiếm tiền rồi lại tiêu tiền. Bạch Dương biết làm thế nào để “lấy tiền sinh tiền”. Ví dụ, nếu có tiền họ sẽ mua một căn hộ rồi cho thuê. Vậy là, chỉ vài năm sau họ đã có thể thu hồi vốn và để ra được một ít tiền, mười mấy năm sau lại mua thêm được một căn hộ khác.

Cung Bạch Dương không có nhiều tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng, thậm chí có thể chưa thanh toán thẻ tín dụng, nhưng họ vẫn rất hào phóng trong việc chi tiêu. Đúng như người ta vẫn thường nói “người biết tiêu tiền khắc biết kiếm tiền”. Vấn đề chính ở đây là số tiền họ kiếm được là ít hay nhiều, hay đủ để sống qua ngày.

Sao Thiên Vương nắm giữ cung tiền tài của cung này. Vì vậy tài vận của Bạch Dương rất thất thường. Có thể hôm nay họ đang “lên voi”, nhưng ngày mai đã lại “xuống chó”. Với họ, tiền như mọc chân chạy lung tung khắp nơi. Cơ hội kiếm tiền của họ cũng không ổn định. Để tránh rơi vào tình trạng không một xu trong túi, Bạch Dương tốt nhất nên tích lũy một khoản tiền nhất định trước khi muốn làm một việc gì đó.

Sao Thiên Vương và Sao Mộc gặp nhau ở bốn điểm. Khi hai hành tinh này tượng trưng cho cơ hội này đi qua nhau, Bạch Dương có thể bất ngờ gặp vận may về tài chính như tăng doanh thu, tăng lương, kiếm được một khoản tiền kha khá, xoa dịu được những căng thẳng về kinh tế hoặc sắm thêm được đồ mới cho gia đình v.v…

Nhận dạng Tính cách của cung Bạch Dương trong chiêm tinh chi tiết

6. Mật ngữ cung Bạch Dương

dac-diem-cung-bach-duong-2

6.1 Món quà từ quá khứ của Bạch Dương

Đặc điểm của cung Bạch Dương tiếp nối dòng nước ngọt ngào của Song Ngư - nơi khởi nguồn của sự sống. Nếu Song Ngư là cung cuối cùng trong hành trình của những cung hoàng đạo, thì Bạch Dương chính là cung tạo ra sự khởi đầu tươi mát.

Đặc điểm chung của người thuộc cung này đó là không hề lãng phí một phút giây nào để làm cho khát vọng của mình được biết đến và luôn luôn tạo ra những cơ hội theo cách của bạn. Ấn sâu bên trong con người Bạch Dương là sự thông thái được tích lũy từ cuộc hành trình dài qua các cung hoàng đạo. Nhưng đó là trong quá khứ. Bạn cần phải tập trung vào đây, ngay lúc này. Trực tiếp đi vào điểm chính, thiên hướng đầu tiên của chòm sao này là làm chủ được con đường của mình.

Những người cung Bạch Dương có hiểu biết rộng rãi về vạn vật và có thể hy sinh cho người khác, tuy nhiên, hiện tại đã đổi khác. Có lẽ đó là lý do tại sao Bạch Dương thì bị cuốn đi; nó giống như bạn đang say ngủ, mơ về những thời khắc bạn băn khoăn sẽ làm gì khi nhận được cơ hội, và bây giờ, bạn đã thức giấc. Ngày xửa ngày xưa bạn tin vào ma thuật và phép màu, và sâu bên trong bạn vẫn tin, nhưng cho đến hiện tại, bạn chỉ cần tin vào chính bản thân mình.

6.2 Những điều Bạch Dương đã học được

  • Bạch Dương là một con người của tinh thần.

  • Hãy tin vào trực giác và bản năng của bạn.

  • Phía trước bạn là một hành trình dài.

  • Hãy tha thứ và quên đi.

  • Để đến được bất cứ nơi nào của cuộc sống, mỗi người đều phải chiến đấu ngược theo dòng chảy.

  • Tin tưởng vào giấc mơ của bạn.

  • Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn.

6.3 Những điều Bạch Dương cần học

Mặc dù Bạch Dương có cả một đạo quân của sự nhiệt tình và lòng can đảm, bạn vẫn phải thừa nhận rằng bạn rất khó có thể duy trì sự tập trung. Nếu như bạn không có được sự hài lòng ngay lập tức, bạn giống như những đứa trẻ hai tuổi có chiều hướng nhổ đi cái núm vú giả; điều đó có nghĩa là bạn đã thất bại khi muốn chiến thắng bản thân.

Khi phải chờ đợi đến lượt mình, những người cung Bạch Dương trở nên đuối sức và không biết đặt năng lượng của mình vào đâu. Nó giống như một giấc mơ cứ lặp đi lặp lại, một giấc mơ mà ở đó mà bạn sẽ cứ mải miết chạy và chạy hết sức có thể, nhưng không bao giờ tới đích. Khi phải chờ đến lượt, bạn như bất kỳ đứa trẻ hai tuổi bình thường nào có xu hướng nhổ di cái núm vú giả. 

Bạch Dương muốn tiến lên phía trước với tất cả sự nỗ lực và chủ động, tự bản thân mình vào những thử thách và cạnh tranh. Tóm lại, bạn muốn làm mọi thứ theo cách của mình. Tuy nhiên, khi về già, Bạch Dương sẽ bắt đầu nhận thấy mình không có tất cả các câu trả lời. Bạn sẽ buộc phải thừa nhận điều đó, bởi vì sau đó bạn sẽ phải chịu đựng nhiều thất bại. Những phiền muộn của bạn có thể đến từ Kim Ngưu tẻ nhạt, Xử Nữ hay soi mói hay Ma Kết bị những quy tắc ám ảnh.

Những cung hoàng đạo kể trên rất giỏi trong việc quản lý thời gian và không gian. Họ có tiềm năng cao và khả năng nhẫn nại mà bạn không có. Thực sự sẽ là vô ích nếu trở nên cáu kỉnh khi họ không thể có những thứ mình muốn ngay lập tức. Cho dù bạn có dũng khí và can đảm thế nào, hay bao nhiêu công sức bạn đã bỏ ra, cũng như bất kể bạn tỏ ra nhiệt tình và chủ động đến đâu, đôi khi bạn vẫn buộc phải rút lui.

Những nhịp đập nơi trái tim từ khắp mọi nơi trên thế giới này sẽ không giúp gì cho bạn khi bạn đang đứng trước một bức tường gạch. Tiếc thay, đối diện với tâm lý cung Bạch Dương chỉ như đập đầu vào gạch mà thôi. Cuối cùng những người cung Bạch Dương sẽ thấy cần thiết phải tìm một cách giải quyết khác.

6.4 Lời khuyên cho Bạch Dương

  • Hãy nhận ra rằng duy trì sự nhẫn nại có thể giúp bạn giành chiến thắng.

  • Bắt đầu một sở thích có liên quan đến những công việc thủ công.

  • Thỉnh thoảng hãy để người khác đi trước.

  • Khoan hòa hơn với thất bại.

  • Khi bạn cảm thấy thất vọng, hãy nhận ra rằng bạn thực sự đang tức giận với chính mình.

  • Mở một tài khoản tiết kiệm và gửi tiền thường xuyên.

  • Hãy xem xét những lời khuyên của các cung Đất mà bạn gặp.

7. Truyền thuyết Bạch Dương về tên gọi, ký hiệu, biểu tượng

Cung Bạch Dương là con cừu đực có bộ lông vàng. Hình ảnh biểu tượng của cung Dương Cưu xuất phát từ điển tích theo thần thoại Hy Lạp. Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa, vua xứ Beotie là Athamas có con trai Phrixus và con gái Helle với người vợ đầu Nephele - con gái của nữ thần mây. Vì ham mê nhan sắc, vua Athamas đuổi vộ Nephele đi để cưới Ino, con gái Cadmus vua xứ Thebes. Sau đó, Ino có con với nhà vua, nhưng lại ghét con đầu của Nephele và tìm mọi cách để con mình được kế vị ngôi báu.

Lúc đó, ngô là thực phẩm chính của xứ Croneus cho người và thú vật. Ino đã làm cho ngô không nảy mầm bằng cách bí mật thuyết phục phụ nữ của vương quốc Beotie rang nó lên trước khi gieo trồng, đồng thời còn hối lộ cho nhà tiên tri được nhà vua sai đi hỏi các vị thần về hiện tượng xấu này để ông ta nói dối rằng chính hai người con của Nephele chính là nguồn gốc xảy ra tai họa, và nhà vua phải tế thần bọn trẻ thì mùa màng mới trở lại.

Dù thương con nhưng để cứu vương quốc, vua Athamas nghe theo lời khuyên từ Ino. Nephele biết vậy đã phái đến một người bảo vệ tên là Aries đội lốt con cừu có bộ lông bằng vàng do thần Zeus tặng cho bà. Vào ngày tế lễ, con cừu Aries bảo hai người con Phrixus và Helle ngồi trên lưng và bỏ chạy khỏi Hy Lạp. Họ bay qua đại dương nhưng chẳng may người con gái Helle bị rơi và chết ở một eo biển (sau gọi là eo biển Hellesponte). Còn về Phrixus được đưa đến vương quốc Colchis ở châu Á. Vua Aietes và hoàng hậu ở đây hiếm muộn, chỉ có một con trai duy nhất nên đã nhận chàng làm con nuôi. Về sau, khi trưởng thành, Phrixus cưới đại công chúa của vương triều Colchis là Chalciope.

Để tạ ơn thần Zeus đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống mình, chàng tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt có con rồng không bao giờ ngủ canh giữ tại Colchis. Còn Zeus thì đem Aries lên bầu trời làm một chòm sao (có hình dáng phá cách của cái sừng cừu) để tôn vinh lòng can đảm của con vật này. Từ đó về sau, dân gian đồn rằng quốc gia nào có bộ lông cừu vàng, quốc gia đó sẽ mãi mãi sống trong thái bình thịnh trị.

Bạn đã biết được những đặc điểm bí mật của cung Bạch Dương trong chiêm tinh học. Họ chính là những người thủ lĩnh không lãng phí một phút giây nào trong cuộc sống để sống với khát vọng của mình. Nếu bạn muốn trở thành tri kỷ trong cuộc sống của Bạch Dương, trung thực chính là yếu tố cốt lõi quan trọng.

Khám phá thêm: Bạch Dương qua các nhóm máu:

Bạch Dương nhóm máu A

Bạch Dương nhóm máu AB

Bạch Dương nhóm máu B

Bạch Dương nhóm máu O

Cung Kim Ngưu là người như thế nào?

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…