Thứ 2, 12/2/2024 - 15:12

Giải mã cung Cự Giải trong chiêm tinh học qua các khía cạnh

 

Cung Cự Giải (Cancer) sinh từ 21 - 22/06 ~ 22 - 23/7 là một trong những cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất. Vì thế, bạn cần một ý thức mạnh mẽ về bản sắc riêng và sự tự tin để tỏa sáng tài năng của mình. Khám phá bí mật từ chòm sao Cự Giải, sơ yếu lý lịch, các khía cạnh cuộc sống và mật ngữ cung hoàng đạo này qua bài viết sau đây bạn nhé.

Bạn thuộc cung hoàng đạo gì?

1. Cự Giải là cung gì?

1.1 Cung Cự Giải sinh ngày nào?

Cự Giải hay còn gọi là Bắc Giải là một cung các Cung hoàng đạo chiêm tinh. Họ sinh từ ngày 21 tháng 6 đến 23 tháng 7 theo lịch chiêm tinh học. Bắc Giải là một trong 4 cung Thống lĩnh (cùng với Ma Kết, Thiên Bình, Bạch Dương) và là một trong 3 cung nguyên tố nước (Song Ngư, Bọ Cạp).

Cancers được biết đến là những người nhạy cảm, hay xúc động, thích chăm sóc người khác và có trực giác cao. Một số người nổi tiếng thuộc cung hoàng đạo này là Ariana Grande, Solange, Tom Hanks và Selena Gomez.

Khi tìm hiểu cung Cự Giải là con gì bạn sẽ dễ dàng biết được biểu tượng của chòm sao này là con Cua to lớn trong thần thoại Hy Lạp. Người sinh ngày 23 tháng 7 được coi là thuộc cung Cự Giải lai Sư Tử, do họ giáp với cung Sư Tử nên sẽ mang những nét tính cách nổi bật của Leo.

1.2 Sơ yếu lý lịch Cự Giải (Cancer)

  • Ngày sinh: Từ ngày 21/6 đến ngày 23/7

  • Tên gọi: Cự Giải, hay còn gọi là Bắc Giải

  • Khám phá cung Cự Giải tiếng anh là gì thì đó là Cancer - xuất phát từ thần thoại Hy Lạp về tình bạn cảm động của Con cua Cancer và quái vật biển cả Hydra.

  • Biểu tượng: Con cua, càng cua

  • Ký hiệu

  • Hành tinh chi phối: Mặt Trăng 

  • Yếu tố liên kết: Nước 

  • Cung đối: Ma Kết

  • Câu nói đặc trưng: Tôi cảm thấy 

  • Bộ phận tương ứng trên cơ thể: Ngực, vú, hoành cách mạc, phổi, dạ dày, cơ quan tiêu hóa, thùy gan, các tuyến nội tiết, tuyến hạch.

  • Bệnh tật: Viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, tiêu hóa không tốt hay các bệnh liên quan đến vùng ngực.

  • Ưu điểm: Kiên trì, nhẫn nại, giàu cảm xúc, có bản năng làm mẹ, yêu thích việc nhà, năng động, nhạy cảm, yêu nước, hay giúp đỡ người khác, dễ đồng cảm, trí nhớ tốt, mẫu mực. 

  • Nhược điểm: Dễ mất bình tĩnh, dễ buồn khó vui, hay bị tổn thương, tiêu cực, thích điều khiển người khác, lười biếng, ích kỷ, lạnh lùng. 

  • Cung Cự Giải hợp màu gì? Cung hoàng đạo này hợp với các màu sắc tươi sáng, nếu được lựa chọn màu sắc thể hiện bản thân họ sẽ chọn những gam màu đậm nổi bật tượng trưng cho sự sống. Màu hợp nhất với họ là xanh lá cây rong biển, xanh biển, nâu cát và xám trắng.

  • Cung Cự Giải thích quà gì? Là cung hoàng đạo tốt bụng, bạn xứng đáng với những món quà tốt đẹp nhất. Cung này đa cảm và tốt bụng sẽ thích món quà xuất phát từ trái tim. Bạn có thể chọn một cuốn sách để họ kích thích tư duy, túi phượt đa năng, đồ dùng nhà bếp, nội y, hoa hoặc tranh ảnh...

Mỗi cung hoàng đạo đều có đặc điểm riêng đồng thời mỗi cung hoàng đạo lại có những tính hoàn toàn khác biệt. Cung hoàng đạo Cự Giải cũng vậy, từ những đặc điểm trên thì họ có tính cách như thế nào? Mời quý bạn tìm hiểu trong bài viết tính cách cung Cự Giải 

2. Chòm sao Cự Giải như thế nào?

Chòm sao Cự Giải nằm ở phía Tây chòm sao Sư Tử, phía Bắc chòm sao Trường Xà, ngôi sao lớn nhất chỉ dài 3.8m, nên hầu như không nhìn rõ được hình dạng của chòm sao này. Theo truyền thuyết, đó là vì chiếc gậy của Hercules trước đây đã đánh vỡ tan chòm sao này thành nhiều mảnh. Chòm sao Cự Giải có xích kinh 8 giờ 10 phút, xích vĩ 20 độ, nằm ở phía Đông chòm sao Song Tử, phía Tây chòm sao Sư Tử, phía Bắc chòm sao Trường Xà, là chòm sao tối nhất trong 12 chòm sao. 

hinh-anh-chom-sao-cu-giai-tren-bau-troi

*Xích kinh và xích vĩ là thuật ngữ thiên văn học chính tọa độ của một điểm trên thiên cầu khi dụng hệ tọa độ xích đạo.

Bên trong chòm sao Cự Giải, có bốn ngôi sao sáng hơn cấp 4. Ở vùng lân cận trung tâm chòm sao này (hay ở giữa sao Regulus của chòm sao Sư Tử và sao β thuộc chòm sao Song Tử ), những người thị lực tốt có thể nhìn thấy một đám sương mù màu trắng.

Mãi đến khi phát minh ra kính viễn vọng, người ta mới quan sát được rằng, đây vốn dĩ là một chòm sao, chính là chòm sao mở M44 (tích khí chết hay chòm sao Ma ), thiển văn học gọi là chòm sao Beehive (chòm sao Tổ ong). Chòm sao này gồm hơn 200 ngôi sao và cách chúng ta khoảng 520 năm ánh sáng. 

Chòm sao này đại diện cho nguồn gốc, gia đình và cha mẹ bạn, cũng như mái ấm mà bạn sẽ xây dựng sau này. Nó cũng bao gồm những yếu tố di truyền, căn nguyên tâm lý cũng như cuộc sống riêng tư của bạn. Chòm sao này còn biểu thị cho tài sản như nhà cửa hay đất đai và tất cả những tài sản cố định hữu hình khác.

Chòm sao Cự Giải cũng là chòm sao kết thúc, đại diện cho tuổi già, thanh danh sau khi mất hoặc mồ mả mai táng. Nó nói lên sự ảnh hưởng của bố mẹ đến bạn thời thơ ấu là khá lớn, biểu thị cho cái nhìn chủ quan và nền tảng tính cách tạo nên con người bạn.

Xem thêm: Mật ngữ 12 chòm sao chiêm tinh có đặc điểm gì?

Tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu và đặc điểm bản thân qua Giải mã bản đồ sao cá nhân (Natal Chart)

3. Cung Cự Giải là người như thế nào?

3.1 Học vấn: Cung Cự Giải có thông minh không?

Bạn học tập tiếp thu tốt, kể cả những công việc kỹ thuật khó khăn. 

Tình hình học tập của những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải tuyệt đối sẽ khiến cho những con cua đang vật lộn với sóng gió thở phào nhẹ nhõm. Thời còn đi học, những người cung này đều đặc biệt xuất chúng, vì năng lực lý giải của họ sắc bén hơn những người bình thường, nhìn nhận vấn đề cũng sâu sắc hơn, năng lực học một biết mười khiến họ khi phải đối mặt với những biến đổi cũng có thể đưa ra đáp án khiến người khác hài lòng.

Ngoài ra, còn một bộ phận nhỏ thuộc cung Cự Giải không được nhạy bén cho lắm, nhưng họ có tinh thần dũng cảm, mặc dù trước đó có thể bị bỏ rơi khá xa, nhưng họ cũng sẽ theo kịp rất nhanh, thành tích thi cử cuối năm vì thế sẽ nằm trong dự liệu, khiến cho nhân công sức của họ cuối cùng được đền bù một cách xứng đáng. Nói tóm lại, tình hình học hành của những người thuộc cung hoàng đạo này không hề kém một chút nào. 

3.2 Cự Giải hợp với nghề gì và đặc điểm sự nghiệp?

Người cung Cự Giải làm việc và ngừng nghỉ như một cỗ máy, vẫn còn vô cùng hoang mang khi nói đến tương lai sẽ chuyển biến theo hướng nào. Càng trong tình trạng không rõ ràng, càng lo lắng khi không biết cơ hội tốt bao giờ mới đến với mình, thì càng phải duy trì tâm thế ổn định, nếu không tất cả công sức trước kia đều sẽ đổ xuống sông xuống biển. 

Những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải thích nghĩ về những điều không thực tế, nghĩ thì nhiều mà làm lại ít, biện pháp tốt nhất là nghĩ ít, làm những việc hiện tại nên làm và những việc có thể làm, tốt nhất là cứ thuận theo quy luật của tự nhiên. Như vậy, con đường sự nghiệp của Cự Giải có thể thông suốt, không gặp trở ngại gì, tất cả đều khôi phục trở lại bình thường, tiền đồ cũng trở nên xán lạn.

Chớ nên một mực oán trách rằng mặc dù bản thân rất bận rộn, nhưng bạn lại không nhận được một mức lương tương xứng, chỉ sợ rằng khi cơ hội thăng quan tiến chức đến thì bạn lại chưa kịp làm tốt công tác chuẩn bị mà thôi.

Cho nên, trong những ngày trước khi hưởng thụ thuận lợi trên con đường sự nghiệp, người cung này cần phải xem đây là thời gian để tích lũy và dự trữ năng lượng, cần làm tốt những việc cần làm, sau đó chỉ cần ngồi ở nhà và đợi tin tốt lành đến. 

Khi tìm hiểu Cự Giải hợp với nghề gì thì do ưu thế của những người cung này biểu hiện rất rõ, đó là phân tích sâu sắc, người thuộc cung này có chiều sâu, suy xét một cách logic, nên có rất nhiều ngành phù hợp với họ.

Bất luận đó là công việc nghiên cứu khoa học hay chỉ là một vị trí nhân viên phục vụ bình thường, ưu thế của cung hoàng đạo Cự Giải là luôn luôn toàn tâm toàn ý, không sự quấy nhiễu nào có thể ngăn cản bước chân của họ trên con đường hướng tới mục tiêu. Bạn có khả năng nắm bắt động thái dù là nhỏ nhất trên khuôn mặt người khác, cùng với đó là những phân tích thấu đáo. Trong việc giao tiếp với người khác, điều đó là ưu thế rất lớn nên có thể cân nhắc khi tìm hiểu cung Cự Giải nữ hợp với nghề nào.

Nhiều Cancer có thể có năng lực bình thường, nhưng khi kết hợp với người khác thì lại như cá gặp nước, có thể hiểu rõ những nhu cầu của đối phương, nếu như có thể sử dụng hiệu quả thì sẽ đem lại những thu hoạch không ngờ tới. Họ có tiềm lực rất lớn, nếu cố tình giữ kín thì một ngày nào đó vì bị bức bách mà sẽ thể hiện ra ngoài. 

tong-quan-cung-cu-giai-1

3.3 Tài chính của Cancer

Tiền tài của người cung này nằm ở cung Nhân Mã và cung Song Tử. Từ đó, có thể thấy thật ra vấn đề tài chính của bạn là có tính không ổn định, hôm nay có tài khoản lớn nhưng ngày mai cũng có thể tiêu hết sạch.

Cự Giải hoàn toàn không thích tiết kiệm, không thích để tiền chất đống một xó mà muốn tìm đủ mọi cách để tiền đẻ ra tiền. Cự Giải đem tất cả những đồng tiền nhàn rỗi ra để đầu tư, bất kể kiếm được hay thua lỗ, nhưng vẫn đầu tư rất nhiệt tình. Đồng thời bạn không để ý rằng mình đã tiêu xài rộng rãi hơn người khác một chút, có thể tiêu thì sẽ tiêu, tiền tài của những người cung Cự Giải luôn không nằm trong tầm kiểm soát. 

Nói một cách tương đối, khả năng xảy ra trường hợp cung này quan tâm hơn đến sự thỏa mãn về mặt tinh thần, coi vẻ ngoài phù hoa và ánh hào quang ngắn ngủi sẽ nhanh chóng trôi qua là khá thấp. Nếu như gặp phải trường hợp tiền bạc không có mấy khởi sắc mà mức độ tiêu pha thì lại tăng lên, thì bạn nên cẩn thận hơn, nếu không trong năm tới số dư trong sổ tiết kiệm của bạn sẽ không vượt quá ba con số, đến lúc đó Cự Giải sẽ rơi vào tâm trạng hối tiếc. 

Do lúc này, Sao Mộc vẫn còn chiếm bốn phần Sao Thiên Vương, điều đó có nghĩa là tiền tài không ổn định, tiền đến rồi đi là chuyện bình thường, có thể lúc này kiếm được một khoản kha khá, nhưng lúc khác sĩ vì một số việc mà dốc hết sạch hầu bao.

Có điều, khi gặp được cơ hội kiếm tiền thì người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải chớ nên do dự, hãy can đảm thực hiện, đây là cơ hội hiếm có để kiếm được một món hời lớn trong vài năm mới gặp được của bạn và nó sẽ đem lại những lợi ích không thể ngờ tới.

3.4 Sức khỏe của Cancer

Bản tính của Cự Giải là nhóm người chăm chỉ tập luyện, vận động cơ bắp, tích cực giảm béo, nhưng những nỗ lực đó đối với họ hoàn toàn vô ích. 

Nhất định phải sắp xếp cho họ đi dã ngoại một chuyến, thực ra cũng không phải cầu kỳ lắm, chỉ cần đến bên mặt nước là được. Người cung Cự Giải vốn dĩ là thủ lĩnh của nhóm cũng thuộc nguyên tố nước, đặc tính tiềm ẩn của họ là gần gũi thân cận với nước. Mặc dù có không ít người là những con “ vịt cạn ” chính hiệu, nhưng họ không hề giống với những người ở cung khác là trong thâm tâm vô cùng sợ nước, hay bài trừ các môn thể thao trên mặt nước. Những trò chơi dưới nước đối với họ dễ như trở bàn tay.

Phần đông những chàng trai Cự Giải đều là người béo, cần chăm chỉ vận động. Còn các cô gái thuộc cung này cũng có cơ địa dễ phát phì. 

Tuy nhiên, đại đa số những những người cung này đều có thể lực tốt, nên những hoạt động giải trí không đòi hỏi tính phối hợp nhịp điệu cao mà lại tiêu hao nhiều thể lực là sự lựa chọn tốt nhất để họ rèn luyện.

Thuộc chòm sao Cự Giải là người rất giàu tinh thần mạo hiểm, thích thử nghiệm những thứ mới mẻ, điều này không ai trong số 11 cung còn lại có thể sánh bằng. Hơn nữa, cung hoàng đạo này còn rất coi trọng thể diện, tự thấy mình là cung tốt đẹp nhất, nên những trò chơi vận động nghe có vẻ rất oách, rất tân tiến như chèo thuyền ngược dòng hay chèo thuyền vượt chướng ngại vật có thể thỏa mãn tối đa lòng chuộng hư vinh của Cự Giải.

Tuy nhiên, đại đa số những người cung hoàng đạo Cự Giải đều có thể lực tốt, nên những hoạt động giải trí không đòi hỏi tính phối hợp nhịp điệu cao mà lại tiêu hao nhiều thể lực là sự lựa chọn tốt nhất để họ rèn luyện. Bạn rất giàu tinh thần mạo hiểm, thích thử nghiệm những thứ mới mẻ, điều này không ai trong số 11 cung còn lại có thể sánh bằng.

Hơn nữa, Cự Giải còn rất coi trọng thể diện, tự thấy mình là cung tốt đẹp nhất, nên những trò chơi vận động nghe có vẻ rất oách, rất tân tiến như chèo thuyền ngược dòng hay chèo thuyền vượt chướng ngại vật có thể thỏa mãn tối đa lòng chuộng hư vinh của họ.

enlightenedXem thêm: Dấu hiệu cung Cự Giải nam nữ khi yêu

4. Giải mã nam Cự Giải

Tâm lý cung Cự Giải nam dành tình yêu đặc biệt dành cho gia đình. Họ dành tình cảm sâu sắc cho người thân và những thứ mà họ thích. Chỉ những khi yên ổn trong lãnh địa của mình, như ở nhà, bên cạnh vợ con hoặc những người bạn tâm giao, chàng mới có thể lộ ra sự vui vẻ thoải mái trong lòng.

Đàn ông Cự Giải là người hết sức nhẹ nhàng và ngoan ngoãn nghe lời. Họ dễ gần, dễ hòa nhập và rất sẵn lòng giúp đỡ người khác. Từng cử chỉ của họ toát lên sự điềm tĩnh nghiêm trang mà lại đầy sức hấp dẫn, giỏi nghiên cứu và có những kiến giải riêng độc đáo đối với mọi việc. Đàn ông Cự Giải hết sức nghiêm túc trong cả công việc và đời sống.

Nam Cự Giải sống cô độc, ẩn dật, đồng thời lại khao khát những chuyến du lịch tuyệt vời và những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Những món ăn thơm ngon và tinh tế thường đánh thức cảm giác ngon miệng của họ. Tuy nhiên cũng có lúc chàng sẽ khăng khăng bất chấp thực tế, dùng thái độ tẩy chay ngang bướng với những vấn đề và sự kiện mà chàng không chấp nhận. 

Con trai cung Cự Giải là người hay thay đổi, nhưng cái thay đổi chỉ là tâm trạng chứ không phải tính cách của chàng. Chàng sẽ tốn rất nhiều thời gian để sắp xếp tâm trong của mình, nhưng lại vô cùng bị động. Chàng luôn đi tìm cảm giác an toàn, với mọi việc luôn không muốn ai bị tổn thương, bởi vì nội tâm của chàng quá nhạy cảm, bất cứ dấu hiệu nhỏ nào của sự rắc rối cũng đủ xa làm chàng căng thẳng, lo lắng mọi thứ của mình có đều biến mất.

Chàng thà tránh những chuyện phiền phức không vui hay không rõ ràng, bởi lẽ con người chàng rất hay bị ảnh hưởng bởi tâm trạng khó chịu bất an. Trước mặt những người có khuynh hướng không hợp với mình, đàn ông cung Cự Giải sẽ cảm thấy không thoải mái và chọn cách im lặng hoặc âm thầm tránh đi. Nhưng bạn phải hiểu rằng, chàng chỉ cần cảm giác an toàn, không có nghĩa là chàng không thể bảo vệ cho một gia đình.

5. Bí ẩn nữ Cự Giải là gì?

Các cô nàng cung Cự Giải đều có hai mặt khác nhau. Nàng khá biết kiềm chế nhưng cũng không kém phần điên rồ, cuồng loạn ; nàng có thể rất u sầu, cũng có thể vô cùng vui vẻ ; sẽ rất buồn phiền, nhưng cũng rất phóng khoáng. Nữ Cự Giải cực kỳ si tình, nhưng thường không rõ người làm mình thực sự say mê là ai. Nàng là người khá bị động, về điểm này bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần, đừng nghĩ là nàng không hề động lòng với bạn.

Trước mặt nữ Cự Giải không được cử động quá mạnh hay nói quá to, vì nó làm cho nàng cảm thấy băn khoăn, không biết bạn có gì bất mãn với nàng hay không và từ đó tâm hồn bị tổn thương. Nhắc nhở với bạn, đôi khi bạn sẽ phát hiện ra trên thế gian này không có bất cứ điều gì có thể bị tổn thương tinh thần sâu sắc như nàng. Nữ Cự Giải được mệnh danh là “ cô gái được làm từ nước ” điển hình, hơn nữa nước mắt dù chỉ vừa mới rơi cũng rất khó dừng lại và bạn phải đưa thêm vài chiếc khăn tay cho nàng mới đủ dùng.

Các giác quan của các nàng Cua chỉ thức tỉnh khi chạm vào khung cửa sổ của trí tưởng tượng. Nàng là một cô nương ” mang trong mình tâm hồn mãi mãi trẻ trung, trong thâm tâm đôi lúc xuất hiện những ý niệm mông lung, mơ hồ, ngây ngô với đầy ắp những suy nghĩ trẻ thơ. Khi được người khác tín nhiệm, nàng sẽ rất ấm áp, hài hước và thơ mộng. Nhưng một khi người khác đã thiếu niềm tin vào nàng, tinh thần nhạy cảm của nàng sẽ trở nên mất kiểm soát, âm thầm tích tụ nỗi bất mãn và lo lắng tức giận. 

Cự Giải nữ sẽ mang đến niềm hạnh phúc cho Con cái, trao trọn tình yêu thương cho con. Gia đình là dàn nhạc thần thánh của cô ấy, một gia đình ấm áp hạnh phúc sẽ mang đến cho họ sự ổn định và cân bằng về mặt tinh thần mà họ cần. Cô ấy rất khéo trong việc gánh vác trách nhiệm cuộc sống, có thể giúp người bạn đời thoát khỏi sự quá tải giữa bộn bề công việc. Đàn ông thuộc cung này muốn ở bên người phụ nữ hiền dịu, yêu trẻ con như mình. Còn nữ nghệ sĩ cung này Isabella có thể giữ chặt trái tim của nhà doanh nhân giàu có Little Big Man Richard Mulligan, cũng là nhờ cách níu giữ và mưu mẹo đặc quyền của nàng, khiến người khác muốn được yêu thương và che chở.

Cung Cự Giải là nhóm người “ tính cách quyết định vận mệnh ” điển hình nhất, do đó nếu bạn muốn ở bên họ đời đời kiếp kiếp, mấu chốt quan trọng nhất là phải thấu hiểu họ, hiểu rõ chi tiết tính cách cũng như từng li từng tí trong cuộc đời họ, thể mới có thể trực tiếp nắm lấy trái tim họ, cùng chung sống hạnh phúc cả đời. Biểu hiện nồng nhiệt trong tình yêu của họ khác hẳn so với biểu hiện trong hôn nhân. Được quan tâm và yêu thương chăm sóc từ ăn, mặc, ở, đi lại, làm họ càng mãn nguyện. Người cung Cự Giải có thể từ bỏ tất cả, toàn tâm toàn ý vun đắp để có được một gia đình hòa hợp, đầm ấm và hạnh phúc. Tinh thần trách nhiệm đối với gia đình của “ Cua bố và “ Cua mẹ ” là không gì có thể sánh được. 

Cho nên, hãy tin vào cô gái Cancer mà bạn đã chọn, cho họ thời gian và dùng những cách thực tế nhất để yêu họ, bạn sẽ rất hạnh phúc.

Phụ nữ thuộc chòm sao Cự Giải thường xuyên làm việc quá mức khiến cả tinh thần và thể xác vô cùng mệt mỏi, thật ra như vậy đối với bản thân hay công việc cũng đều không tốt, vì không có một ông chủ nào có thể tin tưởng và hy vọng vào một “ cỗ máy ” chỉ biết làm việc! Nhưng đôi khi người ta vẫn để bản thân rơi xuống cái bẫy do chính mình tạo ra, khi mọi nỗ lực của cung này chỉ dẫn tới trình trạng chữa lợn lành thành lợn què và biến mình trở thành một kẻ cuồng việc mà cũng không hay.

Càng yêu cầu bản thân nghiêm khắc, càng dễ dẫn đến tình trạng lực bất tòng tâm và về lâu về dài, chỉ khiến cho sự nghiệp của bản thân xuất hiện thêm những chướng ngại lớn. Mặc dù những việc xảy ra trong công việc có nói cũng không hết, nhưng đối với phụ nữ mà nói, nếu như có thể biến phức tạp thành đơn giản, thông qua sự tỏa sáng của trang phục và cá tính mà làm tăng hiệu quả trong công việc thì là một việc rất tốt và điều này chính là một năng lực của phụ nữ Cự Giải. 

Màu xanh là một trong những màu may mắn của phụ nữ cung Cự Giải, trang phục hay trang sức màu xanh đều có thể nâng cao mức độ được để ý của họ trong công việc. Nói thêm thì, nếu như có cỏ Hổ Nhĩ cắm trong chiếc bình thủy tinh thật đẹp để làm đồ trang trí, thì sẽ tăng thêm vận may và được sự hỗ trợ đắc lực từ những cộng sự của mình.

6. Cung Cự Giải hợp với cung nào?

6.1 Cự Giải hợp nhất với cung nào?

Chòm sao Cự Giải hợp nhất với Kim Ngưu, người cùng cung hoàng đạo với họ và cung Ma Kết. 

Kim Ngưu và Cự Giải là cặp đôi dịu dàng nhất trong các cung hoàng đạo. Khi đã yêu, họ hiếm khi tìm ra lý do để chia tay, vì mục tiêu tình cảm chung là tình yêu, sự thấu hiểu, gia đình và cảm giác như ở nhà. 

Cặp đôi Cự Giải nam - Cự Giải nữ: Đôi khi, sự ảnh hưởng của gia đình mỗi cá nhân khiến cả hai khó trở nên hòa hợp với nhau. Nhưng với bản tính dịu dàng, khả năng cảm thông và có đủ lòng trắc ẩn, họ trở thành ứng cử viên tuyệt vời cho hôn nhân và gia đình.

Cự Giải và Ma Kết tuy trái ngược nhưng lại rất biết cách bù trừ cho nhau để trở nên hoàn hảo. Chỉ cần mỗi người nhường nhịn nhau một chút, họ thực sự sinh ra là hai người sinh ra dành cho nhau.

6.2 Mối quan hệ bình hòa với Xử Nữ, Song Ngư, Bạch Dương

Cung Xử Nữ và Cự Giải có một kết nối tuyệt vời và thường được gắn kết với nhau bằng sự thấu hiểu tình dục. Vấn đề chính nằm ở sự xung đột có thể xảy ra giữa Cự Giải tình cảm và Xử Nữ hợp lý. Nếu vượt qua được điều này, chấp nhận những thiếu sót của nhau, học cách kết hợp một số lý trí hoặc một số cảm xúc vào cuộc sống thì mối quan hệ này sẽ tiến xa hơn.

Là hai cung thuộc nguyên tố Nước, Cự Giải và Song Ngư kết nối với nhau bằng cảm xúc thông qua một ánh nhìn hay một cái nắm tay. Đây là sự gắn kết điển hình của các cung hoàng đạo có tiếng sét ái tình. Về cơ bản, họ có rất nhiều khía cạnh hòa hợp. Vấn đề lớn nhất của cặp đôi này đó chính là cân bằng giữa sự phấn khích của Song Ngư và sự ổn định của Cancer.

Với Bạch Dương và Cự Giải, mối quan hệ này có thể gây ra những tổn thương. Cả hai phải quan tâm lẫn nhau, thực sự nỗ lực thích nghi và thay đổi trong từng hành vi để duy trì tình cảm. Đây không phải là con đường dễ dàng, nhưng phần thưởng là sự thấu hiểu, niềm đam mê và một chuyện tình đầy cảm xúc thi vị.

6.3 Cự Giải không hợp nhất chòm sao nào?

Trong chiêm tinh học, bạn không hợp nhất với Thiên Bình, Nhân Mã, Song Tử. 

Hạn chế lớn nhất trong mối quan hệ giữa Cự Giải và Thiên Bình là ở những thứ họ muốn từ người bạn đời của mình. Họ muốn ai đó có trách nhiệm, nắm lấy tay họ nếu cần và bổ sung tính thực tế cho bản chất cảm xúc của họ. Thiên Bình muốn một người tràn đầy sức sống, năng lượng, mạnh mẽ và luôn chủ động làm theo ý tưởng của họ.

Cự Giải và Nhân Mã là những cung không hề thu hút nhau. Nếu sự hấp dẫn và tình yêu được sinh ra giữa họ, cả hai sẽ ít khi bị tổn hại bởi vì các dấu hiệu của họ được cai trị bởi Mặt trăng và sao Mộc nhân từ. Cự Giải có thể chạm tới chiều sâu niềm tin của đối tác bao nhiêu thì Nhân Mã có thể mở rộng tầm nhìn của đối tác và khiến họ hạnh phúc hơn nhiều trong cách tiếp cận với thế giới.

Cung Cự Giải và Song Tử là hai cung hoàng đạo có vị trí cạnh nhau, họ rất thích hợp để trở thành những người bạn. Trong mối quan hệ yêu đương, họ có rất nhiều khác biệt. Cả bạn với Song Tử sẽ cần cố gắng lắng nghe và thay đổi nhiều hơn để có thể duy trì đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp.

7. Tử vi Cự Giải 2024

Tử vi Cự Giải năm 2024 có thể bắt đầu không tốt đẹp, tuy nhiên mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn theo thời gian. Sự di chuyển của sao Thổ trong Ma Kết đối với dấu hiệu của bạn sẽ khó thuận lợi. Nhưng sao Thổ được biết đến là phần thưởng cho sự chăm chỉ và nỗ lực. Do đó, nếu bạn sẵn sàng đổ mồ hôi công sức đều hoàn toàn có thể cải thiện tài lộc của mình. Đồng thời, trong năm 2024, sao Mộc sẽ di chuyển qua Bảo Bình sẽ gây nên những trở ngại, nhưng bạn sẽ đạt được thành công trên nhiều lĩnh vực nếu liên tục làm việc chăm chỉ và tạo ra những vận may mới.

  • Về tài chính: Tử vi Cự Giải 2024 về tiền tài sẽ được gia tăng thu nhập liên tục, tuy nhiên việc chi tiêu cũng không phải là một con số nhỏ, vì vậy hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ trước bất kỳ quyết định chi tiêu nào.
  • Về tình cảm: Trong chuyện tình cảm, sẽ có một số xích mích và hiểu lầm nhỏ giữa hai bạn, đặc biệt là từ tháng 5 đến tháng 9, là thời điểm sao Thổ đối diện với ngôi nhà lãng mạn và tình yêu. Do vậy Cự Giải 2024 không nên quá khắt khe và kiên định với quyết định của mình trong phương diện tình duyên. Nếu bạn đã kết hôn, những người lớn tuổi xung quanh sẽ giúp bạn hóa giải các xáo trộn xảy ra trong mối quan hệ. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tượng để kết hôn trong năm nay, hãy chờ đợi một thời gian ổn định lâu dài trong năm.
  • Về học tập: Đối với Cự Giải năm 2024 sẽ yêu cầu bạn phải nỗ lực học tập nhiều hơn, bạn có thể học nghề để nâng cao kiến thức và thực hành chuyên môn của mình, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc ở tương lai gần.
  • Về công việc: Trong năm nay bạn sẽ tìm được một công việc ổn định và thích hợp để gia tăng thu nhập như mong muốn. Bạn cố gắng để khẳng định vị trí của bản thân trong công ty của mình và điều này chắc chắn sẽ thành công. Lưu ý là hãy thân thiện và hợp tác. 
  • Về sức khỏe: Do sao Thổ đang ở ngôi nhà của chính nó nên bạn sẽ khá uể oải và khó có một giấc ngủ ngon. Trong năm nay bạn sẽ tích cực giảm cân.

8. Ý nghĩa cung Cự Giải nhóm máu A, B, O, AB

Để khám phá chi tiết hơn về đặc điểm tính cách - tình yêu - sự nghiệp - sức khỏe của bạn trên các khía cạnh cuộc sống, đồng thời tiết lộ những cung hoàng đạo tương ứng với nhóm máu hợp với bạn nhất trong công việc - tình yêu, cách ứng xử với các nhóm máu như thế nào là tốt nhất; hãy lựa chọn bài viết phân tích Cự Giải theo nhóm máu của bạn ở bảng sau:

Cung Cự Giải nhóm máu A Cung Cự Giải nhóm máu B
Cung Cự Giải nhóm máu O Cung Cự Giải nhóm máu AB


tong-quan-cung-cu-giai-2

9. Mật ngữ cung hoàng đạo Cự Giải

 “ Mục đích lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống này là giúp đỡ người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất là đừng làm tổn thương họ. ” - Dalai Lama (thứ 14 ), Cancer

9.1 Cung Cự Giải và món quà từ quá khứ 

Nếu bạn được sinh ra ở cung hoàng đạo Cự Giải nghĩa là bạn được thừa kế sự trải nghiệm cuộc sống của Song Tử. Bạn biết làm thế nào để giao tiếp một cách hiệu quả và có sự thoải mái tự nhiên với ngôn ngữ và từ để phát triển và thể hiện trí tưởng tượng vựng. Vào thời kỳ hiện tại bạn có cơ hội cũng như trực giác của mình.

 9.2 Những điều Cự Giải đã học được

* Nảy ra ý tưởng và truyền đạt chúng. 

* Tinh tế và mẫn cảm. 

* Nghệ thuật đàm thoại. 

* Phát triển não trái của bạn. 

* Hòa đồng và thân thiện. 

* Thích nghi với môi trường xung quanh.

* Hoạt bát và năng động. 

* Mỗi thứ đều tồn tại hai mặt của nó. 

9.3 Những điều cự Giải cần học 

Để tìm ra bạn thực sự là ai 

Sư Tử là cung tiếp theo cung hoàng đạo Cự Giải, do đó điều bạn cần nhất là một ý thức mạnh mẽ về bản sắc của riêng bạn. Giống như Song Ngư, bạn có thể đồng nhất với người khác một cách dễ dàng và vô thức quá nhiều đến nỗi đánh mất bản thân mình. Trong khi đó, an toàn lại là mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống. Vậy khi nào bạn mới cảm thấy đủ an toàn ? Ở một điểm nào đó, bạn có thể bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi này 

Người cung Cự Giải nghĩ rằng một khi đạt được mức độ an toàn phù hợp, họ sẽ thoải mái kiến tạo, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Họ có thể bị mắc kẹt một cách dễ dàng trong một kiểu trải nghiệm của bộ phim “Ngày chuột chũi” và không bao giờ có thể đạt được đến cái điểm mà họ thấy tự tin hay an toàn để bước bước tiếp theo.

Trong khi đó, an toàn lại là mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống. Vậy khi nào bạn mới cảm thấy đủ an toàn? Ở một điểm nào đó, bạn có thể bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi này. 

Cuối cùng, những gì mà người cung hoàng đạo Cự Giải có chỉ là một trong những dấu hiệu giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất trong hệ thống cung hoàng đạo, nhưng bạn rất nhạy cảm, bạn nhận thấy rằng bạn sẽ khó khăn khi đặt mình “ ngoài đó ”. Bạn cần phải củng cố sự tự tin để chấp nhận rủi ro và bay gần hơn | tới Mặt Trời.

Để làm được điều đó, cần phải tìm ra được bạn là ai. Thực tế đầu tiên mà bạn có thể phải đương đầu là Mặt Trăng xoay quanh trái đất, do đó để chạm tới Mặt Trời, nơi mà sự sáng tạo của bạn chiếu sáng thực sự, trước tiên bạn phải tìm một nơi vững chãi và ổn định, như Trái Đất chẳng hạn. Bạn cần phát triển sâu sắc về cảm nhận thực sự rằng bạn là ai, và điều đó sẽ mang lại sự an toàn mà bạn trông đợi. 

Đó là một cạm bẫy dễ mắc phải, lời giải cho vấn đề này là một mái nhà ở trên đầu, một gia đình và một mối quan hệ mà Cự Giải muốn có, khi đó sẽ có một phần trong bạn muốn được tự do thể hiện bản thân mình mà không phải lo lắng về việc sẽ gánh vác những chuyện tiếp theo như thế nào. Bạn rất giỏi trong việc cảm nhận và đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhưng với chính mình thì sao? 

Nếu bạn rời bỏ sự an toàn quen thuộc trước khi sẵn sàng, Cự Giải ngay lập tức cảm thấy lo lắng, vì phần lớn thời gian bạn lựa chọn sống trong góc riêng của mình, nhưng sau đó bạn không bao giờ thực sự làm những điều mà bạn muốn. Bạn có thể đem lại sự an toàn cho cuộc sống của người khác, nhưng lại không thể đem lại điều đó cho chính bạn. Có một giải pháp cho tình trạng tiến thoái lưỡng nan này và nó có thể được tìm thấy ở những nơi không ngờ nhất.

9.4 Lời khuyên cho Cự Giải

* Hãy hành động đi.

* Khi cảm thấy căng thẳng, hãy cố gắng nhìn vào mặt tích cực của mọi thứ.

* Làm điều gì đó sáng tạo một cách thường xuyên.

* Dành một ít thời gian cho trẻ em. 

* Tìm kiếm sự cân bằng giữa cho và nhận. 

* Xem xét những lời khuyên của các cung Lửa mà bạn gặp.

Người Cung Cự Giải có thể dễ dàng đồng cảm với người khác tới mức đánh mất bản thân mình. Sự an toàn là mục tiêu chính của những người thuộc chòm sao này trong cuộc sống. "Vậy khi nào bạn sẽ cảm thấy đủ an toàn ?”. Ở một điểm nào bạn sẽ bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi đó ? Cung Cự Giải vốn là một trong những cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất. Vì thế, bạn cần một ý thức mạnh mẽ về bản sắc riêng và sự tự tin để tỏa sáng tài năng của mình.

>> XEM THÊM << Sự thú vị của cung hoàng đạo Sư Tử thông qua bài viết bên dưới: Cung Sư Tử là người như thế nào?

 

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…