Nội dung

Thứ 4, 6/10/2021 - 9:31

Chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo và khám phá đúng nhất từ các vì sao

Mục lục
 
Mục lục

Tìm hiểu về chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị để bạn hiểu rõ bản thân và xây dựng được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

1. Chiêm tinh là gì?

Chiêm tinh học là một lĩnh vực luận đoán, dự báo về những điều xảy ra trong hiện tại và tương lai dựa trên các hiện tượng thiên văn trên bầu trời. Ngành khoa học này từ rất lâu đã được ứng dụng rộng rãi ở nền văn hóa Hindu, Trung Hoa. Đáng lưu ý hơn cả là nền văn minh Maya đã nghiên cứu và cho ra đời hệ thống dự báo các sự kiện xảy ra trên mặt đất bằng cách quan sát các thiên thể.

Tại phương Tây, chiêm tinh học phát triển thành hệ thống cung hoàng đạo (Horoscope) nhằm giải thích các khía cạnh về nhân cách con người, dự đoán các sự kiện tương lai có thể xảy ra dựa trên vị trí mặt trời, mặt trăng và các thiên thể khác….

2. Thuật chiêm tinh Trung Quốc

Ở Trung Quốc từ sau thời vua Phục Hy, chiêm tinh học ra đời và phát triển không ngừng. Nhiều các bậc cao minh Bác Nhã, dựa vào việc xem thiên văn mà có thể dự đoán được chính xác các việc có thể xảy ra trong tương lai có ảnh hưởng tới cuộc sống con người.

Người ta nhân đó vận dụng trong cuộc sống như làm nông nghiệp, đánh bắt thủy hải sản, phòng ngừa thiên tai, thậm chí các việc chính trị, quân sự cũng sử dụng Chiêm tinh phục vụ rất đắc lực. 

Xưa kia, trong triều đình có chức quan Thái sử chuyên làm công việc quan sát các thiên thể, tinh tú, hiện tượng thiên văn để dự đoán cát hung có thể diễn ra trong tương lai. Kinh đô của nhiều quốc gia được xây dựng các đài quan sát thiên văn. (Giống như Văn Vương nhà Chu cho xây dựng phong đài để nghiên cứu và phục vụ cuộc sống nhân dân).

Với Chiêm Tinh Học thì thiên văn học Trung Quốc chia 360 độ không gian ra thành bốn phương, tám hướng. Dựa vào bốn phương, tám hướng này họ quan sát: Mặt trăng, chòm sao Bắc Đẩu, chòm sao Tử vi, Nhị thập bát tú (Hai mươi tám ngôi sao ở các phương vị khác nhau), Mộc tinh, Thổ tinh, Sao chổi và nhiều các hiện tượng thiên văn khác.

3. Giải mã chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo

3.1 Ý nghĩa các cung hoàng đạo trong chiêm tinh học

3.1.1 Bạch Dương

Cung Bạch Dương tiếp nối dòng nước ngọt ngào của Song Ngư, nơi khởi nguồn của sự sống. Nếu Song Ngư là cung cuối cùng trong vòng tròn hoàng đạo, thì Bạch Dương chính là cung tạo ra sự khởi đầu mới tươi mát. Bạch Dương trong chiêm tinh không lãng phí một phút giây nào để khát vọng của mình được biết đến và luôn tạo ra những cơ hội theo cách của bạn. Thiên hướng đầu tiên của Bạch Dương là làm chủ được con đường của mình.

3.1.2 Kim Ngưu

Kim Ngưu biết rằng sẽ mất nhiều thời gian và công sức cho một hạt giống phát triển thành một cái cây. Bạn luôn luôn gieo những hạt giống của mình ở mảnh đất màu mỡ, cung cấp cho chúng tình yêu thương và sự chăm sóc, vì vậy cây của bạn mau lớn và phát triển mạnh mẽ với một bộ rễ khỏe mạnh

3.1.3 Song Tử

Song Tử trong chiêm tinh có đủ khả năng để cởi mở, thích nghi và linh hoạt. Bạn luôn luôn sẵn sàng thay đổi quan điểm và hiểu rằng có nhiều cách khác nhau để nhìn nhận vạn vật. Song Tử hiếu động đến nỗi vừa mới đặt chân đến một nơi nào đó đã muốn đứng dậy và tiếp tục đi. Đó là lý do tại sao bạn không bao giờ có thể ngồi một chỗ quá hai giây đồng hồ ? Bạn luôn muốn bay nhảy và tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ.

3.1.4 Cự Giải

Giống như Song Ngư, chiêm tinh về Cự Giải là người có thể dễ dàng đồng cảm với người khác tới mức đánh mất bản thân mình. Sự an toàn là mục tiêu chính của bạn trong cuộc sống. " Vậy khi nào bạn sẽ cảm thấy đủ an toàn ? ”. Ở một điểm nào bạn sẽ bắt đầu tự đặt cho bản thân câu hỏi đó ? Cự Giải vốn là một trong những cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nhất. Vì thế, bạn cần một ý thức mạnh mẽ về bản sắc riêng và sự tự tin để tỏa sáng tài năng của mình.

3.1.5 Sư Tử

Trong chiêm tinh học, cung Sư Tử là những người yêu vẻ ngoài nhất, vì thế họ luôn thích những thứ lung linh, lấp lánh. Sư Tử luôn hướng về tình yêu. Một tình yêu sôi nổi mạnh mẽ là điều mà bạn tha thiết mơ ước. Đối tượng lý tưởng của những người cung Sư Tử là người có tầm nhìn xa trông rộng, có tri thức, biết tôn trọng không gian riêng tư của đối phương, tốt nhất là có thể đồng hành với Sư Tử tới bất kỳ nơi đâu, làm bất cứ việc gì.

3.1.6 Xử Nữ

Xử Nữ nổi tiếng theo đuổi sự hoàn mỹ. Bạn thà sống cô đơn còn hơn chấp nhận một người không đạt tiêu chuẩn. Các mối quan hệ trong chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo là nguyên nhân số một dẫn đến sự căng thẳng, bởi vì sợ người khác bị tổn thương nên bạn có xu hướng né tránh họ.

Xử Nữ trầm lắng với một cái đầu luôn phân tích và một trái tim luôn rung động. Chiêm tinh 12 cung hoàng đạo viết về Xử Nữ là người luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Bạn cần tình yêu, cảm xúc và một mối quan hệ hoàn hảo. Là người có chỉ số thông minh và cảm xúc rất cao nhưng tính nhút nhát khiến Xử Nữ khá khó khăn trong việc tiếp xúc với mọi người. 

3.1.7 Thiên Bình

Thiên Bình tập trung vào thế giới xung quanh, đặc biệt là con người, và khuyến khích xây dựng các lý tưởng cao đẹp. Bạn muốn thưởng thức những điều đẹp đẽ của thế giới này. Cuộc sống của bạn có thể giống như một bữa tiệc Cocktail liên miên. Ở một điểm nào đó, bạn sẽ nhận ra không thể tránh được cảm xúc dù muốn lờ chúng đi. Bạn đang cảm thấy như thế nào? Điều gì đang thực sự diễn ra dưới lớp hào nhoáng ấy? Bạn thực sự đam mê điều gì? Vấn đề ở đây là phải đối phó với những cung bậc cảm xúc làm bạn mất cân bằng.

3.1.8 Bọ Cạp

Bọ Cạp đã học được rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Bạn mạnh mẽ và đầy ắp đam mê trong chiêm tinh học các cung hoàng đạo. Bạn muốn xây dựng các mối quan hệ sâu sắc, mật thiết hơn, cảm xúc được kết nối phải tồn tại lâu dài cho dù có gặp bất kỳ sóng gió gì. Bạn tìm kiếm sự vĩnh cửu trong các mối quan hệ, vượt qua sự sống và cái chết.

3.1.9 Nhân Mã

Nhân Mã rất nhiệt tình, thích ở trong đám đông, tự do tự tại, chân thành, vui vẻ và lạc quan. Sự mạnh mẽ và dứt khoát khiến Nhân Mã thường dẫn đầu, nắm bắt được những cơ hội đầu tiên. Cho dù bất cứ điều gì xảy ra, bạn luôn có thể xoay sở để hồi phục và gìn giữ niềm tin của mình vào cuộc sống. Bạn cần phát triển tính kỷ luật để có thể đi xa hơn trong con đường sự nghiệp, học cách dừng lại ở một nơi đủ lâu để xây dựng điều gì đó lâu dài, gieo bộ rễ sâu và gặt hái những phần thưởng dài hạn.

3.1.10 Ma Kết

Ma Kết thừa kế sự khôn ngoan và kinh nghiệm tìm cho mình mục đích sống. Mục tiêu trước mắt của bạn là làm chủ thế giới vật chất, không chỉ với những cá nhân, mà còn tạo ra một kiểu mẫu để người khác có thể làm theo. Ma Kết có khả năng phát triển trí tuệ từ những kinh nghiệm và sự trưởng thành. Điều bạn mong muốn hơn tất thảy là cải thiện thế giới và tìm kiếm những người đồng hành giống bạn. Bạn luôn cố gắng duy trì thực thi các quy tắc của mình. 

3.1.11 Bảo Bình

Bảo Bình là cung thứ 11 và là cung Khí thứ ba trong chiêm tinh học 12 cung hoàng đạo. Bảo Bình hiểu rõ thế giới này và hệ thống của nó. Song điều mà Bảo Bình quan tâm lại là làm thế nào nó có thể đứng vững được trước sự kiểm chứng của thời gian để tiến vào tương lai. Nếu có gì bất ổn, bạn sẽ cải tạo nó. Khi bạn bắt đầu tin vào phép lạ, bạn sẽ thấy tất cả mọi thứ ở khắp nơi được kết nối với nhau kỳ diệu như thế nào! Bảo Bình đã phát triển đến mức độ trí tuệ cao nhất, nhưng có rất nhiều những bí mật mà bạn chưa hề biết gì về chúng đâu.

3.1.12 Song Ngư

Song Ngư ẩn chứa một chút đặc điểm của tất các các cung hoàng đạo khác nên bạn là một người khôn ngoan và dễ dàng cảm thông với tất cả mọi người. Chiêm tinh về Song Ngư là người có cái nhìn nhân đạo và sâu sắc với thế giới, có một ý thức cộng đồng. Vũ trụ là một nơi rộng lớn dễ bị choáng ngợp nhưng với quan điểm và tầm nhìn của Song Ngư, công việc lý tưởng nhất dành cho bạn là tìm hiểu thế giới. Bạn thực sự vô cùng tài năng và sáng tạo, khi bạn bắt đầu tự tin vào bản thân, bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng bên trong, tia lửa của sự thôi thúc sáng tạo sẽ thắp sáng trí tưởng tượng và sự can đảm của bạn.

3.2 Ý nghĩa các hành tinh trong chiêm tinh học cung hoàng đạo

  • Cung Mọc: Là cánh cửa dẫn vào trái đất thể hiện cách thức đầu tiên chúng ta thể hiện bản thân mình với thế giới.

  • Mặt Trời: Thể hiện bản ngã, cái tôi, sự tự tôn và tự tin trong mỗi con người.

  • Mặt Trăng: Đại diện cho nhu cầu, khát vọng, cảm xúc và thói quen.

  • Sao Thủy: Thể hiện khả năng giao tiếp, năng lực suy nghĩ, suy luận và phân tích logic, khả năng trình bày và diễn đạt.

  • Sao Kim: Là hóa thân của cảm xúc, tình yêu, mong ước và khát vọng.

  • Sao Hỏa: Thể hiện khả năng hành động, cách thức thể hiện hành động.

  • Sao Mộc: Là hiện thân của sức khỏe và năng lực tài chính. Nó cũng thể hiện sự trung thành, niềm tin và sự lạc quan.

  • Sao Thổ: Đại diện cho trách nhiệm và sự trưởng thành của mỗi con người.

  • Sao Thiên Vương: Là hành tinh biểu trưng cho sự độc lập và tự do cá nhân. Sao Thiên Vương còn thể hiện sự sáng tạo những điều bất ngờ xảy ra.

  • Sao Hải Vương: Thể hiện những khía cạnh hay mơ mộng của con người, những mặt khuất thường bị che dấu, mang tính tâm linh, sự tưởng tượng.

  • Sao Diêm Vương: Là hành tinh của sự tái sinh, sinh sôi và biến đổi. Nó thể hiện đam mê của con người.

4 Ngành chiêm tinh học

Khác với Thiên văn học, chiêm tinh học không phải là một ngành khoa học mà sử dụng những tri thức khoa học về các thực thể trong vũ trụ để dự đoán về con người, các mối quan hệ và sự kiện xảy ra trong tương lai.

Cuối cùng, nếu bạn còn đang băn khoăn về ý nghĩa và tầm quan trọng của chiêm tinh học thì hãy lắng nghe chia sẻ từ nhà nghiên cứu tiềm năng con người và khoa học chiêm tinh nổi tiếng thế giới là Anne Chamfort:

“Một khi bạn đã tường minh ở lĩnh vực chiêm tinh thì mong mỏi lớn nhất của bạn là làm gì để ứng dụng những hiểu biết ấy giúp ích cho con người, trước hết là bản thân, gia đình bạn và xa hơn là cộng đồng. Ý nghĩ đó đã thôi thúc tôi phải nghiên cứu sâu hơn về tiềm năng con người...”

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…