Thứ 2, 12/2/2024 - 14:59

LÁ BÀI TAROT THE DEATH CÓ Ý NGHĨA GÌ LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT?

 

Khái quát về lá death tarot card

Ý nghĩa tổng quan lá bài the death tarot

Tử thần (XIII) hay còn gọi là lá Major Arcana là con át chủ bài thứ 13 trong hầu hết các bộ bài Tarot truyền thống. Lá bài Death thường biểu thị những thay đổi lớn trong cuộc đời của một người khi sử dụng trong bói toán. Sự thay đổi này có thể hiểu theo cả nghĩa tích cực và tiêu cực. Theo khía cạnh tích cực, lá death tarot cho thấy sự dọn dẹp sạch sẽ những cái cũ cứng nhắc để cho phép những thứ mới trỗi dậy. Còn theo khía cạnh tiêu cực, thì nó là sự sợ hãi của cái chết một cách sâu sắc hơn những người bình thường. Nhưng một khi bạn đã ý thức được về Death, bạn nên nắm bắt những cơ hội được trao để sống một cuộc đời viên mãn, hạnh phúc nhất khi còn có thể. 

Lá bài tarot death miêu tả hình ảnh Thần chết - hiện thân của cái chết - đang cưỡi một con ngựa trắng nhợt nhạt và trên tay cầm lưỡi hái hoặc lá cờ đen thêu hình bông hồng huyền bí. Thần chết cưỡi ngựa diễu qua những người đang chết và sắp chết, đến từ mọi tầng lớp, không phân biệt vua chúa hay dân thường, ai rồi cũng sẽ chết. 

Cách bói bài Tarot cho người mời bắt đầu

Ý nghĩa các biểu tượng của lá bài tarot the death
 

Trong lá bài Death có rất nhiều hình ảnh tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau:

– Thần chết là một “kị sĩ đưa tin” trên một con ngựa trắng nhợt nhạt, diễu hành qua chiến trận của cuộc đời mỗi người, chia cắt tất cả những gì nằm trên đường đi của mình. Ông ta là đại diện cho sự dân chủ hóa, là kẻ công tâm nhất và là người sẽ chiếm lĩnh tất cả từ vua chúa, giám mục, và cả phụ nữ lẫn trẻ em.

– Bộ xương khô trong lá death tarot card thể hiện sự trơ trụi của vật chất.

– Thần chết mặc bộ giáp sắt đen, y phục quen thuộc của những kỵ sĩ hoàng gia. Người kị sĩ này chẳng còn gì để mất vì ông ta biết rằng chiến thắng là chuyện tất nhiên.

– Ông ta cầm một lá cờ đen thêu hình bông hồng huyền bí, vừa là biểu tượng cho sự sống, vừa tượng trưng cho cái chết và sự tái sinh.

– Con thuyền nhỏ ở phía xa đang lèo lái trên dòng sông Styx, con sông trong truyền thuyết, chia tách sự sống và cái chết.

– Mặt trời mọc và lặn trong lá bài tarot the death là biểu tượng Ai Cập cổ của cái chết và sự tái sinh. Không thể phân biệt được đây là hoàng hôn hay bình minh, nhưng hình ảnh mặt trời giữa hai cây cột đại diện cho một cánh cổng hoặc lối đi sang một thế giới khác, vừa thể hiện sự kết thúc cũng như bắt đầu.

Phần mềm Xem bói bài tarot online dự đoán tương lai chính xác

Khám phá ý nghĩa lá the death tarot xuôi 

Lá bài Death không nhất thiết ám chỉ cái chết về thể xác mà chỉ đơn giản nhắm tới sự biến chuyển và thay đổi trong cuộc đời của người xem. Đây chính là thời điểm để người đó thay đổi theo chiều sâu, cả bên trong lẫn bên ngoài. Những thứ quen thuộc như hoàn cảnh, sự vật, những con người mà bạn tin cậy có thể vẫn ở đó nhưng không còn như trước, thậm chí sẽ không còn nữa, và sự thay đổi này có thể khá khó khăn với một số người.

Như các lá bài thuộc bộ Ẩn chính, ý nghĩa của death tarot card sẽ được diễn đạt theo các cách khác nhau dựa trên vị trí và dựa trên các lá xuất hiện cùng nó.

  • Ở vị trí chỉ thị quá khứ, Death thể hiện sự bắt đầu của một chương mới trong cuộc đời, và cách mà chương cũ đã dẫn dắt người xem đến tình huống hiện tại.

  • Ở vị trí chỉ thị hiện tại, Death cho thấy bạn đang ở ngã tư đường trong tình huống hiện tại. Rằng không có gì sai khi để những gánh nặng phía sau và tiếp tục tiến lên. Khi đó, lá bài chỉ thị tương lai sẽ là yếu tố mạnh để xem bước tiếp theo bạn nên làm gì.

  • Ở vị trí chỉ thị tương lai, lá bài chỉ ra rằng sự kết thúc tình huống hiện tại là điều không thể tránh khỏi. Đây có thể là liều thuốc đắng, nhưng dã tật, và hãy nhớ rằng một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra cho bạn.

Xem thêm  Ý nghĩa 78 là bài tarot

Ý nghĩa lá bài death trong công việc 

Khi Death xuất hiện trên trải bài về công việc thì đây chính là lúc bạn cần đánh giá lại xem liệu bạn có đang thực sự khiến hạnh phúc với công việc hiện tại hay không. Nếu bạn đã nghĩ đến việc thay đổi, hoặc công việc không đem lại sự phát triển, hoặc bạn quá chán ghét công việc này thì hãy cân nhắc đến việc từ bỏ. Có thể bạn sẽ nhận ra đây là thời điểm thích hợp nhất để cắt đứt những ràng buộc của mình và bắt đầu một sự nghiệp mới . Hãy mạnh mẽ lên!

Lá bài death trong tình yêu 

Trong trải bài về sự yêu đương thì lá bài Death là một lời cảnh báo. Tương tự như trong sự nghiệp, Death có thể nói về thời điểm kết thúc mối quan hệ, hoặc về việc mối quan hệ hiện tại đang có chiều hướng đi xuống, những thứ cần được sửa chữa, và những thứ cần phải chấm dứt. Mối quan hệ hiện tại có thể được sửa chữa trước khi quá muộn tùy theo các lá bài đi cùng. Lá the death tarot cũng tiết lộ, không phải mối quan nào cũng có thể “sửa” được, khi đó bạn cũng không nên đâm đầu quá lâu vào một bức tường. Hãy can đảm chấm dứt để tìm cho mình một mối quan hệ khác tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần làm mới bản thân và cách tiếp cận người khác, việc thay đổi thái độ đúng trong chuyện tình cảm là thứ cần có để có một mối quan hệ hạnh phúc. 

Death tarot card trong sự nghiệp

Đây không phải là lúc để đầu tư lớn mà không chắc về lợi nhuận khi Death xuất hiện trong trải bài sự nghiệp, cũng là thời điểm mà tài chính của bạn sẽ gặp khó khăn. Vì thế, lá bài cũng khuyên bạn không nên lãng phí những đồng tiền mồ hôi xương máu của mình vào những thứ phù phiếm. Luận ý nghĩa lá bài death cho biết vật chất có thể khiến bạn hạnh phúc nhất thời, nhưng về lâu dài, nó sẽ không mang lại hạnh phúc. Hãy xác định bạn đang phải đối mặt với khó khăn gì, không trốn tránh, cũng không nhất thiết phải từ chối những sự giúp đỡ từ xung quanh. Cuối cùng, khó khăn này sẽ giúp bạn thu lại nhiều bài học hơn. 

Ý nghĩa lá bài tarot death về sức khỏe

Nếu sức khỏe là vấn đề trọng tâm trong lần trải bài này thì thông điệp của Death có thể khá nặng nề. Nhưng điều quan trọng nhất bạn cần nhớ rằng không được hiểu Death theo nghĩa đen của cái tên. Trong trường hợp này, lá bài tarot the death thường được hiểu theo nghĩa bạn cần thay đổi lối sống để có được trạng thái khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, lá bài cũng chỉ thị việc bạn kết thúc cuộc chiến với một căn bệnh cụ thể nào đấy. Nếu trong giai đoạn hồi phục, hãy chú ý cả phương diện thể chất lẫn tinh thần.

Khám phá 12 cung hoàng đạo về tính cách, tình yêu, sự nghiệp,...

Giải mã ý nghĩa lá death tarot card ngược

Nếu bạn đang trong hoàn cảnh khó khăn để buông bỏ quá khứ hoặc cảm thấy không chấm dứt được việc nào đó, thì rất có thể lá bài Death xuất hiện ở tư thế ngược. Khi đó, sự thay đổi trong cuộc sống của bạn thường sẽ nhẹ nhàng và ít gay gắt hơn. Chấp nhận việc không phải lúc nào cũng được hài lòng với kết quả nào đó là bài học khó nhất của đời người, nhưng lá bài tarot death nói rằng bạn phải học cách bước tiếp thôi. Năng lượng của bạn lúc này không chỉ đơn thuần là thay đổi và phá bỏ, mà còn phải song hành cùng sự hồi sinh. Và cũng như ý nghĩa thuận của lá bài, một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, vấn đề là bạn phải có đủ can đảm để bước qua.

Ý  nghĩa lá death trong công việc 

Lá bài Death ngược không mang ý nghĩa bạn nên phớt lờ cảm giác âm thầm chịu đựng sự bất mãn trong công việc, mà nó nhắc nhở bạn nên cân nhắc nghiêm túc việc bạn đang cảm thấy ra sao, tại sao lại thế và bạn có thể làm gì với cảm xúc của mình. Đừng tìm cách đổ lỗi cho người khác mà hãy đối diện với sự thật. Cũng như ý nghĩa thuận, tốt nhất bạn nên thay đổi lĩnh vực làm việc. Hãy can đảm tiến lên và tin rằng bạn có thể làm được nếu đó thực sự là điều bạn mong muốn.

Lá bài death trong tình yêu 

Cũng giống như bài thuận, Death ngược nói rằng bạn đang bám lấy một mối quan hệ mà bạn rất không hạnh phúc, chỉ vì bạn không quen với cảm giác cô đơn hoặc không muốn từ bỏ những thứ quen thuộc. Mối quan hệ này hiện chẳng mang lại ích lợi gì cho cả bản thân bạn và đối phương. Tuy vậy, death tarot card ngược lại chỉ ra rằng vấn đề không quá to tát như bài thuận. Nhưng dù thế nào thì bạn cũng cần “sửa” nó, cần trao đổi thẳng thắn với đối phương để giải quyết, và nếu đôi bên đều không thể thay đổi thì có vẻ đã đến lúc buông tay nhau ra để tìm một mối quan hệ tốt hơn. Còn nếu bạn đang một mình thì bạn cần thay đổi cách nhìn nhận về bản thân, thái độ về tình yêu cũng như tự tin hơn để tìm kiếm và đón nhận tình cảm đến với mình. 

Ý nghĩa lá death trong sự nghiệp

Lá bài Death chỉ ra rằng có vài vấn đề đang loáng thoáng xuất hiện trong sự nghiệp của bạn. Đừng sợ nếu tài chính đang tụt dốc, vì điều này cũng sẽ không kéo dài lâu. Hãy cứ làm đúng việc của mình, rồi mọi thứ sẽ ổn thỏa. Dùng tiền của mình kiếm ra chứ đừng trông mong tiền từ trên trời rơi xuống.

Ý nghĩa lá bài tarot death về sức khỏe

Bạn cần kiểm soát mức stress, nghỉ ngơi, sống lành mạnh để có được sức khỏe tốt. Nếu bạn đang gặp vấn đề thì đừng cố tự chữa, vì sớm muộn gì bạn cũng sẽ cần tới sự giúp đỡ của chuyên gia y tế. Lá bài the death tarot khuyên bạn đừng ngần ngại vì vấn đề chẳng có gì to tát, và có khi bạn sẽ tự hỏi “Tại sao mà mình không đi khám sớm hơn nhỉ?” Nên đặc biệt lưu tâm tới việc vun đắp thái độ sống tích cực. Hãy tự nhủ rằng điều gì rồi cũng sẽ qua, cũng đừng từ chối sự giúp đỡ từ bên ngoài. Đừng cố chống lại sự thay đổi, chúng ta không cần phải để chịu đựng mãi một điều gì mà ta không muốn. 

Bài viết cùng chủ đề:

Death tarot card khi phối hợp với các lá bài khác

Không chỉ mang ý nghĩa phong phú mà khi kết hợp với một số lá bài trong 22 lá ẩn chính thì The Death lại có những “thông điệp” khác nhau. Dựa vào đó mà người xem bói bài Tarot phần nào hiểu hơn về tình huống hiện tại hoặc vấn đề bản thân đang đối mặt. Cụ thể như sau:

  • Nếu lá bài tarot death xuất hiện cùng lá The Tower, hãy chuẩn bị cho tình huống có kết thúc xấu và không được như bạn mong muốn. Mặc dù nghe có vẻ khủng khiếp, nhưng trong cái rủi có cái may vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải nhanh chóng bước tiếp.

  • Khi lá bài the death gặp The Lovers trên thập tự, điều này có thể mang 2 nghĩa: chấm dứt một mối quan hệ, hoặc bắt đầu một mối quan hệ mới, tùy theo thứ tự xuất hiện của lá nào trước.

  • Lá 8 of Wands kết hợp với Death cho thấy sự việc đã đến hồi kết, cần phải kết thúc nó.

  • Bạn sẽ gặp phải sự mất mát, ly biệt khi Death đi cùng lá 5 of Cups.

  • Còn nếu phối hợp cùng lá 8 of Cups, điều đó có nghĩa là bạn cần tiến lên, kết thúc những gì đã cũ.

Death tarot card được xem là lá bài có nhiều ý nghĩa và thường là theo hướng tiêu cực khi xem bói bài Tarot. Hy vọng những thông tin về ý nghĩa của lá bài này mà chúng tôi cung cấp đã giúp quý bạn nắm rõ hơn về lá bài này và có những ứng dụng phù hợp khi xem bài Tarot và có những định hướng tốt nhất cho cuộc sống của mình.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…