Thứ 3, 6/12/2022 - 14:10

Xem bói sinh con tháng 5 năm 2023 Quý Mão HUNG hay CÁT?

 

Tháng 5 Âm lịch năm Quý Mão tức tháng Mậu Ngọ. Đây là tháng chủ về vượng Hỏa. Để biết được sinh con tháng 5 năm 2023 có tốt hay không phụ thuộc vào mối quan hệ với ngũ hành của năm, ngày sinh và tuổi của bố mẹ. Ngoài ra, những cái tên mang ý nghĩa về sự hòa thuận, tinh tế và khéo léo rất phù hợp với em bé có tháng sinh 5 Âm lịch 

1. Khái quát về sinh con tháng 5 năm 2023 

Nếu bố mẹ đang có ý định sinh con vào tháng 5 âm lịch năm 2023 Quý Mão thì nên nắm những thông tin phong thủy của tháng để biết có hợp với con cũng như mang lại may mắn cho bố mẹ hay không. Theo đó, tháng 5 năm 2023 là tháng Mậu Ngọ, thuộc ngũ hành Hỏa. Đây là tháng vượng Hỏa nhất trong năm. 

Xem tuổi sinh con cho hay đứa trẻ sinh năm 2023 Quý Mão thuộc mệnh Kim, nếu sinh vào tháng 5 hành Hỏa thì ngũ hành tháng và ngũ hành bản mệnh có sự tương khắc (Hỏa khắc Kim). Do đó, sinh con tháng 5 âm lịch chủ về lỗi mùa sinh, không được tốt. Con sinh vào tháng này thường cuộc sống không gặp được may mắn, có nhiều khó khăn, trắc trở về công việc làm ăn. Cuộc sống vợ chồng con cái không hợp, có nhiều bất đồng quan điểm xảy ra. Bên cạnh đó, con sinh tháng này cũng không hợp với bố mẹ nên ít được quan tâm, yêu thương hơn những đứa trẻ khác.

2.  Chọn ngày đẹp sinh con tháng 5 năm 2023

Đâu là ngày đẹp tháng 5 năm 2023 để sinh con? 

Mặc dù sinh con tháng 5 năm Quý Mão không được tốt cho lắm nhưng trong tháng vẫn có những ngày cát lợi mà nếu bố mẹ vẫn muốn sinh trong tháng này thì có thể lựa chọn. Ngày tốt tháng 5 để sinh con là: mùng 2, ngày 11 và ngày 25:

  • Ngày mùng 2 tháng 5 âm lịch năm Quý Mão

Đây là ngày Mậu Thân thuộc tháng Mậu Ngọ của năm Quý Mão. Xét theo ngũ hành, có thiên can sinh ra địa chi. Xét theo Khổng Minh Lục Diệu, đây là ngày Tiểu cát, mưu sự được hanh thông, làm gì cũng được cát lành. Ngoài ra, ngày mùng 2 tháng 5 âm lịch còn có nhiều sao tốt chiếu xuống như: Thanh Long Hoàng Đạo, Dịch Mã, Nguyệt Ân… Đây được chuyên gia xem là ngày tốt để sinh con tháng 5 âm năm 2023 cho quý vị tham khảo.

Sinh con vào ngày mùng 2/5/2023 âm lịch sẽ giúp con sinh ra có sức khỏe tốt, vận trình thuận lợi, cuộc sống sau này ít gặp phải trở ngại, sóng gió. Đồng thời, sinh  có tính cách hòa đồng, dễ bảo, sau này có bản lĩnh để vượt qua những trắc trở, chông gai.

  • Ngày 11 tháng 5 âm lịch năm Quý Mão

Ngày 11/5/2023 âm lịch là ngày Đinh Tỵ thuộc tháng Mậu Ngọ, năm Quý Mão. Ngày này có thiên can địa chi tương đồng (cùng hành Hỏa) nên là ngày cát lợi để chọn ngày sinh mổ tháng 5 năm 2023. Theo Khổng Minh Lục Diệu, ngày 11/5/2023 âm lịch là ngày Tốc hỷ, đón được nhiều niềm vui một cách nhanh chóng, tiến hành việc gì cũng dễ đạt được đại sự. Vào ngày này, dương thế có nhiều sao tốt chiếu xuống như: Thiên Quý, Kim Quỹ Hoàng Đạo, Giải Thần…

Sinh con vào ngày 11/5/2023 âm lịch, đứa trẻ sẽ nhận được phúc khí của trời đất, sức khỏe tốt, dễ nuôi dễ bảo, ít bị ốm đau bệnh tật. Đường đời của con sau này cũng thuận lợi, suôn sẻ, dễ đạt được thành công, làm việc gì cũng nhanh chóng có kết quả như mong đợi.

  • Ngày 25 tháng 5 âm lịch năm Quý Mão

Đây được chuyên gia tính là một trong những ngày tốt đẹp để sinh con tháng 5 năm 2023. Ngày 25/5/2023 âm lịch là ngày Tân Mùi thuộc tháng Mậu Ngọ, năm Quý Mão. Ngày này có địa chi tương sinh ra thiên can (Thổ sinh Kim) nên là ngày cát lành. Xét theo Khổng Minh Lục Diệu, ngày 25/5 âm lịch là ngày Tiểu cát, có nhiều phước lành, may mắn, được âm phúc che chở, độ trì. Ngoài ra, ngày này có thêm các sao tốt chiếu xuống như: Thiên Đức, Nguyệt Đức Hợp, Lục Hợp… 

Sinh con vào ngày 25/5/2023 âm lịch sẽ giúp con được âm phù dương trợ, cha mẹ yêu thương, âm đức bảo bọc. Cuộc đời con sau này sẽ được hanh thông như ý, được quý nhân giúp đỡ nên công việc, tiền bạc, sự nghiệp đều được thăng tiến.

Những ngày xấu tránh chọn sinh con tháng 5 âm năm 2023

Trong một tháng, ngoài những ngày tốt sẽ có những ngày xấu mà tốt nhất nếu có thể thì bố mẹ không nên chọn để sinh con. Đó là những ngày có địa chi thuộc chính xung trong tứ hành xung với địa chi của tháng. Hoặc là ngày có thiên can tương phá với thiên can của tháng.

Đối với tháng 5/2023 âm lịch, có 3 ngày đặc biệt xấu mà nếu sinh mổ chủ động thì không nên lựa chọn. Đó là các ngày: mùng 3, ngày 15 và ngày 27.

Xem ngay Xem ngày tốt tháng 5 năm 2023 

3. Luận sinh con tháng 5 năm 2023 giờ nào cát lợi?

Chọn được giờ tốt sinh con trong tháng 5 âm lịch năm 2023 sẽ gia tăng thêm may mắn, giúp vận trình của con ngày càng tốt đẹp cũng như giảm thiểu bớt những xui xẻo có thể phát sinh. Giờ đẹp sinh con vào tháng 5/2023 như sau:

  • Ngày mùng 2: giờ Thìn (7h00 - 8h59), giờ Mùi (13h00-14h59)

  • Ngày 11: giờ Thìn (7h00 - 8h59), giờ Mùi (13h00-14h59), giờ Tuất (19h00-20h59)

  • Ngày 25: Giờ Mão (5h00-6h59), giờ Tỵ (9h00-10h59), giờ Thân (15h00-16h59).

4. Xem sinh con trai tháng 5 âm năm 2023 tốt không?

Vận số bé trai sinh vào tháng 5 năm 2023 Quý Mão

Bé trai sinh vào tháng 5 năm 2023 âm lịch chủ về khắc với bố mẹ, tính cách của bố mẹ và con cái không hòa hợp, có nhiều bất đồng xảy ra. Công việc làm ăn của bố mẹ thường không được thuận lợi. Đối với con, từ nhỏ đã không nhận được tình cảm yêu thương của bố mẹ nhiều như những người khác. Khi lớn lên, công việc làm ăn của con có nhiều khó khăn và hay phải thay đổi, gặp nhiều biến động. 

Dự đoán ☯ Tử vi 2023 từ chuyên gia

TRA CỨU TỬ VI 2023

Bạn vui lòng nhập chính xác thông tin của mình!

Gợi ý tên đẹp cho bé trai sinh tháng 5/2023 

Để giúp những bé trai sinh trong tháng 5 năm 2023 âm lịch gặp được nhiều may mắn, hóa giải phần nào những điều xui xẻo có thể xảy ra. Vì vậy bố mẹ ngoài chọn ngày để sinh mổ vào tháng 5 năm 2023 tốt lành cũng nên chọn đặt những tên gọi hay và ý nghĩa. Một số tên gọi bố mẹ có thể tham khảo như:

  • Bé trai tên Tâm

Chữ Tâm đại diện cho tâm tính, tình cảm, cốt cách bên trong của con người. Trong Phật giáo, Tâm là chủ, là dẫn đầu các pháp, dẫn đầu tất cả. Đặt tên con trai tên Tâm, bố mẹ mong muốn con sẽ sống thật tình cảm, chân thành, biết quan tâm giúp đỡ người khác, luôn biết lấy chữ Tâm làm đầu, không sống giả dối, trái với lòng mình. Khi gia đình sinh con tháng 5 năm 2023 mà đặt tên là Tâm sẽ giúp vận mệnh con may mắn hơn.

Bố mẹ có thể đặt tên lót cho con trai tên Tâm như: Đức Tâm, Minh Tâm, Thiên Tâm, Kiên Tâm, Công Tâm, Khang Tân, Khải Tâm, Khai Tâm, Chính Tâm, Anh Tâm… 

  • Bé trai tên Thắng

Thắng có nghĩa là chiến thắng, thành công, là sức mạnh lớn để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Thắng còn có thể đại diện cho bậc anh hùng, luôn hành sự vì nghĩa lớn, vì đại cuộc. Từ đó giúp con có sức khỏe tốt, sau này làm việc gì cũng được thuận lợi, có ý chí, nghị lực để vượt qua khó khăn, gian khổ.

Một số tên lót hay cho bé trai tên Thắng mà bố mẹ có thể tham khảo như: Toàn Thắng, Chiến Thắng, Quyết Thắng, Nam Thắng, Đức Thắng, Hoàng Thắng, Hùng Thắng, Mạnh Thắng, Huy Thắng, Quang Thắng, Việt Thắng, Vạn Thắng…

  • Bé trai tên Hữu

Đây là một cái tên mà các bố mẹ sinh con tháng 5 âm năm 2023 có thể tham khảo. Từ Hữu trong tiếng Hán Việt có ý nghĩa là bên phải, để chỉ người luôn ngay thẳng, làm theo lẽ phải. Hữu còn tượng trưng cho sự thân thiện, hòa đồng với mọi người xung quanh. Đặt con trai tên Hữu giúp con sau này biết sống chính trực, không làm những điều sai trái, biết phân biệt đúng sai và luôn quan tâm, chan hòa với mọi người.

Tên lót hay đặt cùng tên Hữu cho bé trai như: Bách Hữu, An Hữu, Bằng Hữu, Anh Hữu, Quang Hữu, Đức Hữu, Bảo Hữu, Minh Hữu, Ban Hữu, Mạnh Hữu…

Chi tiết ⏩ Đặt tên con trai sinh năm 2023

5. Sinh con tháng 5 năm 2023 là bé gái có vận mệnh ra sao? 

Sinh con gái tháng 5 âm năm 2023 tốt không? 

Bé gái sinh vào tháng 5 năm 2023 Quý Mão thường cũng không gặp được nhiều may mắn. Khi sinh ra, bố mẹ có thể sẽ phát sinh những mâu thuẫn, cãi vã dễ dẫn đến tình cảm sứt mẻ, gia đình không hạnh phúc. Đường nhân duyên của con sau này cũng có nhiều bất lợi, chuyện buồn phiền đưa tới.

Tên ý nghĩa khi sinh con gái vào tháng 5 năm 2023

Đặt tên hay, ý nghĩa cát lành là một trong những cách giúp con cái sinh vào tháng 5 năm 2023 âm lịch nhận được những điều tốt đẹp, cuộc sống trở nên suôn sẻ, hanh thông hơn.

  • Bé gái tên Nhi

Tên Nhi mang nhiều ý nghĩa khác nhau mà bố mẹ có thể tham khảo để đặt cho con. Trước hết, Nhi có nghĩa là những điều nhỏ nhắn, đáng yêu, chỉ người con gái dịu dàng, nữ tính, xinh đẹp, mang đến cho người khác cảm giác gần gũi, thân thiện. Ngoài ra, tên Nhi còn là sự chịu đựng, cố gắng để đạt được thành công. Nhi cũng là sự tươi trẻ, năng động, tràn đầy sức sống.

Như vậy, bố mẹ sinh con tháng 5 năm 2023 đặt tên là Nhi sẽ giúp con sinh ra có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, tính tình hiền thục, đoan trang và có bản lĩnh, sức mạnh để vượt qua những hoàn cảnh éo le, khó khăn của cuộc sống. Dù có bất cứ chuyện gì, con cũng sẽ luôn lạc quan, vui vẻ với cuộc đời.

Một số tên Nhi hay cho bé gái bố mẹ có thể đặt như: Ngọc Nhi, Ái Nhi, Bảo Nhi, Đông Nhi, Giao Nhi, Hải Nhi, Hương Nhi, Lan Nhi, Linh Nhi, Phương Nhi, Tố Nhi, Tuệ Nhi, Tuyết Nhi, Uyên Nhi, Xuân Nhi…

Khám phá thêm >>> Xem tuổi kết hôn theo ngày tháng năm sinh

  • Bé gái tên Nhâm

Bố mẹ sinh con vào tháng 5 năm 2023 có thể tham khảo cái tên Nhâm cho bé gái. Tên Nhâm đại diện cho sự uyên bác, kiến thức sâu rộng, có lộc về đường công danh sự nghiệp, gia cảnh tốt. Đặt con gái tên Nhâm, bố mẹ mong muốn con sau này là người thông minh, giỏi giang, có số làm quan. Cuộc sống được an nhàn, phát tài phát lộc, thành công./

Tên Nhâm có thể ghép với một số tên lót khác như: An Nhâm, Anh Hâm, Hữu Nhâm, Tuệ Nhâm, Phương Nhâm, Bích Nhâm…

  • Bé gái tên Vi

Tên Vi đại diện cho sự nhỏ nhắn, xinh đẹp, như chú chim nhỏ tung tăng trên bầu trời, khiến người khác muốn được bảo vệ và che chở. Vi còn thể hiện cho sự tinh tế, tháo vát, khéo léo trong ứng xử. Ngoài ra, bố mẹ sinh con gái tháng 5/2023 đặt tên Vi còn có ý nghĩa là sự cao quý, những điều tốt đẹp.

Bố mẹ đặt tên con gái là Vi với mong muốn con sau này có một tâm hồn thuần khiết, luôn được mọi người giúp đỡ. Trên đường đời, dù có chuyện gì xảy ra con cũng sẽ có suy nghĩ tích cực để tìm ra cách xử lý phù hợp nhất. Ngoài ra, đó còn là hy vọng cho con có cuộc sống bình an, luôn hạnh phúc, vui tươi, không phải bon chen vất vả để mưu sinh kiếm sống.

Một số tên lót hay ghép với tên Vi đặt cho bé gái như: Bảo Vi, An Vi, Khánh Vi, Phương Vi, Nhật Vi, Nhã Vi, Hà Vi, Nguyệt Vi, Quỳnh Vi, Bích Vi…

Khám phá ngay >>> Đặt tên con gái sinh năm 2023 

6. Bố mẹ tuổi nào hợp sinh con vào tháng 5 năm 2023 

Chọn tháng sinh con không những bố mẹ phải chú ý đến mối quan hệ phong thủy giữa bản mệnh của con và của tháng mà còn cần xét đến phong thủy của bố mẹ. Điều này giúp cho con sinh ra hòa hợp với cha mẹ, cuộc sống gia đạo êm ấm, hạnh phúc, công việc, sự nghiệp, tiền bạc của bố mẹ cũng được hanh thông.

Cụ thể, bố mẹ các tuổi: 1986, 1994, 1995, 1999 sẽ hợp để sinh con vào tháng 5 năm Quý Mão. 

Bài viết liên quan 

Tuổi Bính Dần sinh con năm nào tốt?

Tuổi Giáp Tuất sinh con năm nào tốt?

Tuổi Ất Hợi sinh con năm nào tốt?

Sinh con tháng 5 năm 2023 là con trai hay con gái đều không được may mắn, cát lợi cho cả bố mẹ và con cái. Tuy nhiên, nếu bố mẹ vẫn có kế hoạch sinh con trong tháng này thì nên tham khảo một số giờ lành, ngày đẹp như đã gợi ý để việc sinh con được thuận lợi, may mắn hơn.

Xem thêm 

Sinh con tháng 6 năm 2023
Sinh con tháng 7 năm 2023
Sinh con tháng 8 năm 2023

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…