Thứ 2, 12/2/2024 - 14:59

Diễn giải ý nghĩa ngược/xuôi lá bài the Wheel of fortune trong tarot

 

Khi trải bài Tarot lá wheel of fortune có ý nghĩa gì? Ứng với mỗi vấn đề theo ý nghĩa xuôi, ý nghĩa ngược và ý nghĩa khi kết hợp với các lá bài khác trong bộ bài ra sao. Trong bói bài Tarot thì khi nhắc đến lá bài này người ta thường liên tưởng đến các từ khóa: định mệnh, điểm bùng phát, sự thay đổi hay tầm nhìn cá nhân. Vậy ý nghĩa thực sự của là bài này trong bộ bài Tarot là gì?

Tổng quan lá bài wheel of fortune


Lý giải lá bài the wheel of fortune

Đây là lá bài giữ vị trí thứ 10 sau lá The Hermit trong 22 lá ẩn chính của bộ Tarot. Đây cũng là lá bài được đánh giá là “giàu hình tượng” nhất trong bộ ẩn chính, với bánh xe bay lơ lửng giữa trời xung quanh là các hoa văn của Ai Cập, Hy Lạp và Do Thái mang ý nghĩa về vòng tròn luân hồi, nhân - quả. Ở đa số tình huống thì sự xuất hiện của the wheel of fortune tarot mang tới ý nghĩa tốt nhưng đôi lúc nó cũng là một lời “cảnh tỉnh”. Nó cũng đại diện của sự thay đổi bất biến trong thực tế, ở đó “bánh xe lớn” là cuộc sống luôn thay đổi dù bạn có muốn hay không. Thay vì phản đối thì hãy học cách chấp nhận và tìm ra ưu điểm của vấn đề.

Xem bói bài tarot online dự đoán tương lai chính xác

Những biểu tượng phổ biến của wheel of fortune tarot

Ý nghĩa của từng hình ảnh - biểu tượng trên lá bài Tarot như sau:

  • Bánh xe: Nó là hình tượng của bánh xe số phận, bánh xe cuộc sống - không ngừng chuyển động theo hướng nhất định và không phụ thuộc vào bất cứ ai. Những điều được xem là “định mệnh” thì chắc chắn sẽ xảy ra dù bạn có muốn hay không. Đồng thời cũng thể hiện “tính chu kỳ” của vạn sự trong cuộc sống có thăng có trầm, có lên có xuống, có thời điểm tốt và cũng có thời điểm xấu.

  • Bốn sinh vật trong là wheel of fortune là hình ảnh của 4 cung hoàng đạo tương ứng với 4 nguyên tố: Lửa, Nước, Khí và Đất - những nguyên tố chi phối tới vạn sự, vạn vật trong cuộc sống. Và đương nhiên nó cũng là yếu tố chi phối “bánh xe số phận” theo một cách nào đó. 

  • Tora/ Taro: Nó gắn liền với ý nghĩa của cuốn kinh Torah là những chỉ dạy của đấng tối cao, bề trên về cách sống hoặc đơn giản là những câu chuyện tiếp tục từ Sáng Thế Ký đến Tanakh như bài học sâu sắc cho hậu thế. Trong văn hóa của người Do thái thì đó chính là “tri thức”.

  • Nhân Sư: Biểu tượng này trong lá bài wheel of fortune tarot vừa là biểu tượng của trí tuệ vừa là hình ảnh của thần Horus. Thần Horus là vị thần quan trong nhất trong thần thoại Hy Lạp - vị thần của bầu trời, chiến tranh chính nghĩa và sự bảo vệ.

  • Con rắn: Là biểu tượng cho những điều xấu xa, của cái chết và là hiện thân của thần Set. Ngài là 1 trong 9 vị thần tối cao của thần thoại Hy Lạp là thần sa mạc, bão tố, chiến tranh và hỗn loạn là con của thần đất Geb và nữ thần Nut.

  • Người đầu chó: Là hình ảnh của thần Anubis - người có liên quan đến quá trình ướp xác, lễ tang và cuộc sống sau cái chết của Ai Cập. Nó còn mang ý nghĩa “vị thần dẫn đường cho linh hồn đến với sự sống”.

Cách bói bài Tarot cho người mời bắt đầu

Một vài lá bài đối lập với lá the wheel of fortune

Một vài lá bài mang ý nghĩa đối lập với wheel of fortune tarot trong số 56 lá ẩn phụ gồm:

- 2 of Swords: Trạng thái mắc kẹt, phân vân, cảm thấy khó có thể đưa ra quyết định được thể hiện bằng hình tượng người phụ nữ bịt mắt. Sự bình lặng và thong thả bề ngoài đối lập với những tranh đấu mạnh mẽ nơi nội tâm.

mắc kẹt, rơi vào ngõ cụt

- 4 of Swords đối lập với lá  Wheel of Fortune. Lá bài này thể hiện trạng thái nghỉ ngơi, tĩnh lặng có thể ở trạng thái phục hồi sau những thử thách khắc nghiệt. Nó cũng có thể là một lời nhắc nhở rằng “sau mỗi cuộc khủng hoảng và trước khi bắt đầu những thử thách mới thì một khoảng lặng là thực sự cần thiết”. 

- 7 of Pentacles: Nếu xuất hiện lá bài này khi bói Tarot thì có nghĩa rằng “Bạn cần cẩn thận đánh giá lại mọi việc trước khi quyết định và đề phòng sự lừa dối hoặc phản bội”. Nhất là vào thời điểm mà bạn đang làm một điều gì đó mang tính bảo mật và cần sự an toàn thông tin cao.

Khám phá 12 cung hoàng đạo về tính cách, tình yêu, sự nghiệp,...

Một vài lá bài hỗ trợ lá the wheel of fortune

8 of Wands: Ở phương diện tích cực thì lá 8 of Wands có nghĩa khá tốt và tương trợ cho lá ài này, nó thể hiện nhịp độ nhanh, sự phát triển chóng mặt mang tới cho chủ nhân những thành quả tốt. 

Luận ý nghĩa lá bài Wheel of Fortune xuôi

Khi lá bài được trả ở vị trí xuôi thì cần dựa vào các lá bài khác xung quanh nó để xác định chính xác nhất thông điệp nó mang tới. Ở mỗi một vị trí nó lại mang một ý nghĩa khác nhau:

- Nếu xuất hiện ở quá khứ thì bạn cần xem xét lại hành động của mình từng làm có còn phù hợp với hiện tại hay không?

- Nếu xuất hiện ở hiện tại thì nó ám chỉ những thay đổi lớn có thể sắp xảy ra với bạn. Trước đó bạn luôn làm những điều đúng đắn thì sẽ gặp được những điều tốt đẹp và ngược lại.

- Nếu the wheel of fortune tarot xuất hiện ở vị trí tương lai thì trước bất cứ quyết định nào bạn cũng cần phải cân nhắc để tránh những hậu quả không đáng có trong cuộc sống hoặc đề phòng những khó khăn.

Ý nghĩa wheel of fortune trong công việc

The Wheel Fortune xuất hiện như một lời thách thức “bạn có dám theo đuổi ước mơ hay không?”. Bởi đã không còn nhiệt huyết với công việc hiện tại cũng là lúc bạn nên cân nhắc tách ra làm riêng hoặc thay đổi môi trường làm việc.

Ý nghĩa the wheel of fortune tarot trong tình yêu

The Wheel Fortune xuất hiện khi bạn đang có mối quan hệ lâu và chưa từng phải đối mặt với khó khăn, thì nên cẩn trọng những thử thách sắp tới trong tương lai. Muốn hạn chế ảnh hưởng xấu thì cần đảm bảo giữa hai bạn luôn có sự “đồng sức đồng lòng”. Nếu đang là một người độc thân thì The Wheel Fortune lại là một dấu hiệu tích cực bởi “không có gì có thể tệ hơn” hãy chuẩn bị để chào đón một mối quan hệ mới.

Ý nghĩa lá the wheel of fortune trong vấn đề tài chính

Trên phương diện tiền bạc thì The Wheel Fortune xuất hiện mang tới một lời “cảnh tỉnh” về thói quen chi tiêu của bạn, đừng để những lời quảng cáo đánh lừa. Đây cũng không phải là thời điểm tốt để đầu tư tiền bạc vào làm ăn bởi những dự án trong có vẻ tiềm năng cũng tràn đầy rủi ro.

Ý nghĩa wheel of fortune tarot trong khía cạnh sức khỏe

Khi trải bài nếu gặp The Wheel Fortune thì ý nghĩa phụ thuộc phần lớn vào tình trạng sức khỏe hiện tại của người xem. Nếu sức khỏe kém thì đây là lời cảnh báo bạn cần chú trọng hơn đến sức khỏe mới mong cải thiện được tình trạng hiện tại.

Xem thêm  Ý nghĩa 78 là bài tarot

Xem ý nghĩa lá bài wheel of fortune ngược

Ở vị trí ngược thì là bài này lại gắn liền với những giai đoạn “chững” lại trong cuộc sống của bạn. Việc cần làm lúc này là nhìn nhận lại vấn đề và thoát khỏi trạng thái âu sầu để sẵn sàng chào đón những điều mới trong tương lai, tĩnh tâm một chút cũng khá tốt.

Wheel of fortune trong công việc

The Wheel Fortune xuất hiện thì rất có khả năng bạn đã không thực sự còn yêu thích công việc hiện tại. Hãy nghiêm túc suy nghĩ về ước mơ của mình, liệu bạn có thể làm gì để đạt được nó thay vì cứ để mình bị “cuốn” vào công việc nhàm chán hiện tại. Nó cũng thể hiện rằng bạn đang ở rất sát với thời điểm thay đổi - những thay đổi lớn trong sự nghiệp.

The wheel of fortune trong tình yêu

Rất có thể mối quan hệ hiện tại đã không còn phù hợp với bạn hãy ít nhất một lần nhìn nhận lại tình cảm này để biết bản thân cảm thấy ra sao, rồi mới đưa ra quyết định. Đừng ngần ngại nếu cần giao tiếp với nửa kia nó sẽ giúp bạn tìm ra vấn đề một cách nhanh chóng. Ngược lại, nếu còn độc thân thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn sắp gặp được một người như mong muốn.

The wheel of fortune tarot trong vấn đề tài chính

Trên phương diện tài chính thì The Wheel Fortune là “điềm lành” với bất cứ ai đang gặp khó khăn về tiền bạc. Điều này có nghĩa là những khó khăn chuẩn bị qua đi, mở ra một chân trời mới tốt hơn. Ngược lại nếu đang ở trạng thái ổn định thì bạn cần đề phòng một số khó khăn sẽ xảy ra, tất nhiên vẫn sẽ có những thay đổi nhất định.

Wheel of fortune ngược trong khía cạnh sức khỏe

The Wheel Fortune có nghĩa rằng “đừng cố chống lại những thay đổi của tự nhiên” bởi điều này có thể gây hại cho sức khỏe của mình nhưng cũng không có nghĩa là phó mặc cho số phận. Quan trọng bạn phải xác định được vấn đề của bản thân và có phương án phù hợp, một vài hoạt động vui chơi hoặc thiền định sẽ cực hữu hiệu khi bạn đang cảm thấy căng thẳng.

Bài viết cùng chủ đề:

Wheel of fortune khi phối với các lá bài khác

Sự đa nghĩa và nhiệm màu của The Wheel Fortune lại càng được thể hiện rõ ràng hơn khi trải bài và kết hợp với một số lá bài khác trong 22 lá ẩn chính của bộ Tarot. Trong đó, điển hình hơn cả phải kể tới:

- The wheel of fortune tarot khi trải bài cùng Judgement: Báo hiệu sắp có những thay đổi trong cuộc sống và thay đổi là điều “tất lẽ dĩ ngẫu” không thể tránh khỏi. Do đó, thay vì trốn tránh hoặc trì hoãn thì bạn hãy mạnh mẽ đối mặt với những thay đổi đó, biết đâu lại có thể phát hiện ra những ưu điểm.

- The wheel of fortune xuất hiện cùng The Fool: Hứa hẹn những thay đổi sắp tới sẽ không mang tới bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào với bạn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thả lỏng để chờ đón những thay đổi trong tương lai.

- Sự kết hợp của The Wheel Fortune và The Devil: Hai lá bài này được ví như “cặp đôi hoàn cảnh” của 178 lá Tarot bởi đây là một lời cảnh báo về rắc rối sắp xảy ra trong tương lai, rất có thể xuất phát từ hành động sai trái hoặc lòng tham của chính bạn. Vì thế, tốt nhất nên dùng những quyết định còn đang cần xem xét thay vào đó hãy tập trung vào trải nghiệm của bản thân để tìm ra phương án phù hợp nhất.

Trong bộ bài Tarot thì lá bài wheel of fortune là “đại diện” của sự thay đổi, dù theo hướng tích cực hay tiêu cực thì những thay đổi này cũng là lẽ tất nhiên. Phần nào cũng chịu ảnh từ những hành động trong quá khứ của chính bạn, nó thể hiện tính chất đặc trưng của nguyên nhân - kết quả.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…