Thứ 6, 23/9/2022 - 10:29

[BẬT MÍ] Sinh con vào tháng 12 năm 2023 - Quý Mão có tốt hay không?

Mục lục
 
Mục lục

Bố mẹ sinh con tháng 12 năm 2023 được dự báo là tháng sinh không đem lại nhiều may mắn cho vận mệnh em bé cũng như cuộc sống của bố mẹ. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch sinh con vào tháng này thì cha mẹ nên chủ động chọn ngày giờ sinh tốt để giúp bé yêu cải vận. 

1. Sinh con tháng 12 năm 2023 có tốt không?

Tháng 12 âm lịch năm 2023 là tháng Ất Sửu, trong đó những người sinh ngày 1 đến ngày 20 có ngũ hành mệnh Kim, còn những người sinh từ ngày 21 đến cuối tháng có ngũ hành mệnh Thổ. Chiếu theo sự hòa hợp giữa can chi và ngũ hành của tháng sinh với năm sinh thì đây là không đem lại nhiều bất lợi, chủ về Bình Hòa. Cụ thể tốt xấu như sau:

+ Đối với bố mẹ đứa trẻ: Việc sinh con tháng 12 năm 2023 sẽ tác động khá nhiều đến sự nghiệp cũng như cuộc sống của bố mẹ. Công việc làm ăn có sự mở mang, phát triển thêm công việc mới. Nơi ăn chốn ở của gia đình trong năm 2023 cũng có sự thay đổi, tiền bạc hanh thông và gặp nhiều may mắn đưa tới.  

+ Đối với con cái sinh tháng 12 âm: Đứa trẻ sinh vào tháng này có vận số khá tốt, sức khỏe ổn định, hay ăn chóng lớn. Bẩn sinh bé đã hiếu động, tính cách nhanh nhẹn, thông minh, học rộng hiểu sâu sau này có thể gây dựng lên sự nghiệp lớn. 

Luận giải ✔️ Xem tuổi sinh con 2023

2. Sinh con tháng 12 âm năm 2023 nên sinh con trai hay con gái

Con trai sinh tháng 12 năm 2023 vận số ra sao?

Nếu bố mẹ sinh con trai vào tháng 11 âm lịch thì đứa trẻ nhận được nhiều may mắn, tốt lành. Đối với bé trai sinh vào tháng này thì sức khỏe khá tốt, được bố mẹ yêu thương, chăm sóc chu đáo, trường thành bình an dưới sự che chở của đại gia đình. Cuộc sống nam mạng tuổi Mão 2023 sinh vào tháng 12 khá sung túc và cát lợi.

Xem con gái sinh tháng 12 âm năm 2023 tốt không?

Các cặp vợ chồng sinh con gái trong tháng 12 xét thấy vận mệnh cháu bé khá vất vả. Từ khi lọt lòng, sức khỏe đã không tốt, hay ốm đau bệnh tật. Không chỉ thế, sự chào đời của bé yêu cũng ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bố mẹ. Gia đình dễ xảy ra thay đổi về nơi ăn chốn ở, tình cảm gia đình không hòa thuận, vui vẻ. 

[☯ Trọn bộ] Xem bói 2023 đầy đủ nhất!

TRA CỨU TỬ VI 2023

Bạn vui lòng nhập chính xác thông tin của mình!

3. Sinh con tháng 12 năm 2023 ngày nào tốt? Giờ nào đẹp? 

Ngày tốt sinh con tháng 12 năm 2023

Trong tháng 12 âm lịch năm 2023 các ngày tốt thích hợp để sinh con bao gồm: mùng 4, mùng 6, mùng 7, mùng 10, ngày 11, ngày 13, ngày 16, ngày 19, ngày 25, ngày 28.  Đây đều là các ngày Hoàng đạo trong tháng, bản mệnh em bé sinh vào ngày này sẽ được phúc tinh soi chiếu, và nhận được nhiều chuyện may mắn, cát lợi. Cụ thể ý nghĩa từng ngày như sau:

-   Mùng 4: Em bé sinh vào ngày này tư chất thông minh, tính cách linh hoạt, nghĩa hiệp thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Do đó, trong cuộc sống họ thường được anh em, bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp yêu mến và giúp đỡ vượt qua khó khăn cũng như nhận được may mắn, tài lộc trong cuộc sống, công việc.

-   Mùng 6: Bố mẹ sinh con tháng 12 năm 2023 vào ngày mùng 6 âm sẽ là người nho nhã, lễ phép và được nhiều người yêu quý. Cuộc đời cũng như sự nghiệp của người này được đánh giá là khá hanh thông, cuộc sống dư dả, càng về hậu vận càng gặp nhiều may mắn.

-   Mùng 7: Em bé sinh ngày mùng 7 tháng 12 âm có vận số thăng trầm khó đoán. Cuộc sống xảy ra không ít khó khăn, bất lợi nhưng đa phần họ được giúp đỡ. Lại thêm, tính cách kiên kiên, dám đương đầu với thử thách đã giúp họ vượt qua và gặt hái thành công. Ngoài ra, người tuổi này cũng có số trường thọ, cuộc sống giàu sang sung túc.

-   Mùng 10: Đây là mẫu người có tính cách hòa đồng, năng động, kết giao được nhiều bạn bè tốt. Trong cuộc sống và công việc bé được quý nhân phù trợ, hai bàn tay trắng làm nên nghiệp lớn.

-   Ngày 11: Bé sinh tháng 12 năm 2023 sẽ giúp cho con đường công danh sự nghiệp của bố mẹ được thuận lợi hơn, công việc làm ăn hanh thông, sức khỏe tương đối ổn định. Bé ra đời ngày 11 tháng này cũng thông minh, sáng dạ, học hành thành đạt, trở thành người có chức danh địa vị cao trong xã hội. 

-   Ngày 13: Em bé sinh ngày này được dự báo cuộc sống tương lai được hưởng nhiều phúc đức. Cuộc sống hay sự nghiệp gặp khó khăn cũng được trợ giúp và tìm ra phương hướng giải quyết nhanh chóng và tốt đẹp. 

-   Ngày 16: Em bé sinh vào tháng này thường mang tới chuyện may mắn, hỷ sự cho gia đình. Vận số đứa trẻ cũng khá tốt, từ nhỏ đã có trực giác nhanh nhạy, học hành thi cử suôn sẻ dễ đậu khoa bảng, vinh danh hiển hách.

-   Ngày 19: Các mẹ sinh con vào tháng 12 âm năm 2023 vào ngày này thì em bé có cuộc sống tương đối sung túc, giàu sang chẳng phải lo nghĩ về cái ăn cái mặc. Nếu biết nắm bắt thời cơ thì có thể lập nên sự nghiệp sớm.  

-   Ngày 25: Những em bé sinh vào ngày này có sức khỏe tốt, mẹ và con sinh nở thuận lợi. Bé chào đời tính tình lanh lợi, biết trước biết sau nên được người khác quý mến, giúp đỡ. Cuộc sống của con cái sinh vào ngày này thường không có nhiều sóng gió và có nhiều niềm vui.

-   Ngày 28: Bố mẹ sinh con tháng 12 năm 2023 vào ngày này thì em bé ngoan ngoãn lễ phép, thông minh giỏi giang. Đứa trẻ học hành thành tài, đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

Xem thêm ⏩ Xem ngày tốt tháng 12 năm 2023 

Bên cạnh đó, ngoài việc chọn lựa ngày sinh con tháng 12 năm 2023 tốt thì bố mẹ các bé nên chủ động (nếu có thể) tránh né những ngày có địa chi thuộc chính xung trong tứ hành xung với chi của tháng hoặc ngày có thiên can tương phá với thiên can của tháng sinh. Đây là những ngày đặc biệt xấu, nếu sinh mổ chủ động thì không nên chọn các ngày như sau: 

-   Mùng 5: Bé sinh vào ngày này có cuộc sống khó khăn, tính cách không hợp cha mẹ, lớn lên sẽ bươn chải chịu nhiều vất vả. Mặc dù là tư chất người thông minh, chăm chỉ nhưng thế thời không thuận, khó lập nên sự nghiệp.

-   Ngày 12: Xem ngày đẹp sinh con tháng 12 âm năm 2023 cho biết nếu bố mẹ sinh con vào ngày 12, đứa trẻ sinh ra sẽ hay ốm yếu, thường xuyên bệnh tật khiến cho bố mẹ phải tốn kém tiền bạc đưa đi chạy chữa. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến kinh tế của gia đình. Bên cạnh đó, cuộc sống sau này khá khó khăn, muốn làm ăn tốt thì phải ly hương, xa gia đình.

-   Ngày 24: Bé sinh ra vào ngày này cuộc sống kém may mắn, làm việc gì cũng vướng phải chuyện cản trở. Chuyện tình cảm cũng không êm đẹp, tình duyên trắc trở, gia đình khó có được hạnh phúc, thuận hòa.

Sinh con tháng 12 năm 2023 giờ nào tốt?

Ông cha ta thường quan niệm rằng: “ngày tốt không bằng giờ tốt”, do đó chọn ngày tốt sinh con trong tháng 12 âm lịch thôi chưa đủ. Bố mẹ các bé nên chọn giờ sinh tốt trong ngày để danh cho con trọn vẹn những điều cát lành và may mắn nhất. Cụ thể giờ tốt như sau:

  • Mùng 4: Giờ Thìn, Giờ Tỵ, Giờ Mùi

  • Mùng 6:  Giờ Tỵ, Giờ Thân

  • Mùng 7:  Giờ Thìn, Giờ Mùi, Giờ Tuất

  • Mùng 10: Giờ Thìn - Giờ Mùi - Giờ Tuất

  • Ngày 11; Giờ Mão, Giờ Mùi

  • Ngày 13: Giờ Thìn - Giờ Mùi, Giờ Tuất

  • Ngày 16: Giờ Thìn, Giờ Tỵ, Giờ Mùi

  • Ngày 19: Giờ Thìn, Giờ Mùi, Giờ Tuất

  • Ngày 25: Giờ Thìn - Giờ Mùi, Giờ Tuất

  • Ngày 28: Giờ Thìn, Giờ Tỵ, Giờ Mùi

Xem thêm >>> Xem tuổi làm ăn - Công việc kinh doanh thuận thành, may mắn 

4. Sinh con vào tháng 12 năm 2023 hợp bố mẹ tuổi gì?

Để đảm bảo việc sinh con trong tháng 12 âm mang lại những điều tốt nhất cho cha mẹ cũng như con cái thì các cặp tuổi bố mẹ nên sinh con bao gồm:

- Bố mẹ tuổi 1999: Sự xuất hiện thêm thiên thần nhỏ trong gia đình tuổi Kỷ Mão sẽ đem tới nhiều cát lợi và may mắn. Sinh con vào năm 2023, người sinh năm 1999 nhận được nhiều lộc về tiền bạc, công việc làm ăn hanh thông, Sự nghiệp dù có khó khăn cũng có thể tìm được phương hướng giải quyết vấn đề.

- Bố mẹ tuổi 1997: Nếu sinh con trong năm 2023 thấy rằng bố mẹ Đinh Sửu nhận được nhiều vui may đưa tới. Em bé tuổi Quý Mão chào đời tạo nên nhiều biến đổi trong công việc của bố mẹ. Bên cạnh đó, nam nữ sinh năm 1997 cũng có thể có định hướng mới về phát triển sự nghiệp sau này.

Chi tiết  Tuổi Đinh Sửu sinh con năm nào tốt?

- Bố mẹ tuổi 2001: Người tuổi Tỵ nếu sinh con tháng 12 âm năm 2023 xét sẽ nhận được nhiều may mắn và tốt đẹp, nhất là về phương diện tài lộc cũng như sự nghiệp. Sự chào đời của đứa trẻ giúp bố mẹ Tân Tỵ mưu cầu công danh sự nghiệp dễ thành, tiền bạc cũng hanh thông dễ kiếm.

- Bố mẹ tuổi 2004: Đối với cha mẹ sinh năm Giáp Thân có em bé vào năm Quý Mão cũng nhận được nhiều vui may, tốt lành. Con cái chào đời giúp vợ chồng tuổi 2004 đón nhận được tài lộc, công việc làm ăn có sự thăng tiến đồng thời tình cảm gia đình cũng hạnh phúc, hòa hợp.

5. Sinh con tháng 12 năm 2023 nên đặt tên gì?

Đặt tên bé trai sinh tháng 12 năm 2023

Đặt tên cho bé yêu là điều rất quan trọng bởi cái tên không chỉ để gọi mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp cho bản mệnh và gây ấn tượng với người khác. Do đó, sinh con trai trong tháng 12 bố mẹ cháu bé nên tham khảo một số tên hay như:

-   Quyết:  Cái tên ngày có nghĩa là tốc độ, biểu tượng cho người có tính cách nhanh nhẹn, ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, tên Quyết cũng có nghĩa là quyết tâm, quyết chí, thể hiện là người có ý chí kiên cường, mạnh mẽ. Con sinh tháng 12 năm 2023 là con trai đặt tên Quyết cho con trai là gửi gắm mong ước con lớn lên vững vàng, kiên trì để gặt hái thành công trong sự nghiệp. Một số tên hay đó là: Hoàng Quyết, Chí Quyết, Huy Quyết, Minh Quyết, Công Quyết,, ...

-   Hưng:  Theo nghĩa Hán Việt, Hưng có nghĩa là hưng thịnh, giàu có, phát triển vượt bậc. Đây là cái tên mang ý nghĩa tốt đẹp, đem lại sự bình an, hạnh phúc cho bản mệnh chủ nhân. Vì vậy, đặt tên “Hưng” cho con là mong muốn con có được cuộc sống sung túc, hưng vượng và phát triển. Một số tên hay bao gồm: Gia Hưng, Phúc Hưng, Minh Hưng, Tuấn Hưng, Thanh Hưng, ...

-  Toàn: Bé trai sinh tháng 12 năm 2023 tên “Toàn” theo nghĩa Hán Việt có nghĩa là toàn vẹn, đầy đủ. Đặt tên Toàn cho con trai, cha mẹ mong muốn con sẽ nhận được nhiều may mắn, vui vẻ trọn vẹn trong cuộc sống, trong sự nghiệp và trong tình cảm. Ngoài ra, tên Toàn còn mang ngụ ý cầu chúc mẹ tròn con vuông, mong cả hai đều được khỏe mạnh. Các tên hay tham khảo: Minh Toàn, Công Toàn, Đức Toàn, Văn Toàn, Thanh Toàn, …

Khám phá ngay >>>> Đặt tên con trai sinh năm 2023

Đặt tên con gái sinh tháng 12 âm năm 2023

Năm Quý Mão, các cặp vợ chồng hạ sinh được bé gái trong tháng 12 năm 2023 thì nên đặt các tên như: 

-   Loan: Được biết đến là một loài chim quý, là linh vật gần giống với phượng hoàng. Hàm ý của tên này tức là chỉ những người có dòng dõi quý tộc, mang cốt cách cao sang và có cuộc sống đầy đủ hạnh phúc. Đặt tên này cho con gái mang mong muốn của cha mẹ, mong con lớn lên xinh đẹp, thanh cao, có tài năng, có đức hạnh, có địa vị và tiếng nói trong xã hội. Một vài tên hay đó là: Phương Loan, Ngọc Loan, Hồng Loan, Kiều Loan, Ánh Loan, …

-   Kiều:  Bố mẹ đặt tên con gái sinh tháng 12 năm 2023 là Kiều được hiểu theo nghĩa Hán Việt là kiệt xuất, xuất chúng và vượt trội. Ngoài ra, Kiều còn mang ý nghĩa là kiều diễm, duyên dáng và xinh đẹp. Đặt tên Kiều cho con,cha mẹ mong muốn con sẽ là cô gái xinh đẹp, dịu dàng, thông minh và có học thức sâu rộng. Tên hay bố mẹ nên lựa chọn là: Thúy Kiều, Thu Kiều, Minh Kiều, Oanh Kiều, Lam Kiều, …

-  Tiên: Theo nghĩa Hán Việt, Tiên mang ý nghĩa thoát tục, tránh xa trần thế gian ác, hướng đến tương lai tốt đẹp. Không chỉ thế, “Tiên” còn chỉ sự duyên dáng, dịu dàng của người con gái, luôn tỏa sáng rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Đặt tên Tiên cho con gái là mong muốn của bố mẹ, muốn con trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, duyên dáng, được quý nhân phù trợ bình an suốt đời. Những tên hay bao gồm: Bảo Tiên, Kiều Tiên, Lan Tiên, Phương Tiên, Quỳnh Tiên,…

Xem ngay  Đặt tên con gái sinh năm 2023

Trên đây là toàn bộ thông tin về sinh con tháng 12 năm 2023. Tháng này là một tháng tương đối tốt để bố mẹ các tuổi lên kế hoạch đón bé yêu chào đời. Tốt nhất các ông bố bà mẹ nên chọn ngày đẹp và giờ đẹp như đã gợi ý ở trên để bản mệnh con cái được tốt lành, tương lai sáng sủa, gặp nhiều may mắn.

Bài viết liên quan: 

Sinh con tháng 10 năm 2023

Sinh con tháng 11 năm 2023

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…