Nội dung

Thứ 2, 12/2/2024 - 14:59

Bật mí ý nghĩa lá bài the justice tarot liệu bạn đã biết!

Mục lục
 
Mục lục

“Công lý” là những gì mô tả chính xác, trọn vẹn nhất ý nghĩa của lá bài Justice trong bộ Tarot. Trong một số trường hợp thì đây cũng lá bài đại diện cho công lý hoặc sự điều chỉnh về quy luật của tự nhiên hay vũ trụ, cũng có khi nó là đại diện của nguyên nhân - kết quả. Vậy ở mỗi vị trí trải bài thì justice tarot có ý nghĩa gì, những thông điệp mà nó mang tới là gì?

Khái quát ý nghĩa về lá bài Justice tarot

Mô tả chi tiết lá bài justice tarot 

Là lá bài số 11 trong 22 lá ẩn chính của bộ Tarot lá bài hiện ra với hình ảnh người ngồi trên ghế, tay phải cầm cán cân công lý, tay trái cầm thánh kiếm - phán quyết. Sự xuất hiện của Justice gắn liền với thông điệp “Dù thực tại có ra sao thì mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn” và sự công bằng luôn tồn tại ở một hình thức nào đó: luật pháp, luật nhân quả.

- Số thứ tự 11 của lá bài justice: Mang tới cảm nhận về một người chủ trì vũ trụ đang ngồi bệ vệ trên ngai vàng với cán cân công bằng và thanh gươm sự thật. Có một vài phiên bản Justice xuất hiện nhưng bị che mắt nó thể hiện sự khách quan, luật pháp không phân biệt sang hèn, yếu mạnh mà áp dụng với tất cả mọi người là như nhau.

- Cán cân công lý: Sự cân bằng một cách “hoàn hảo” của cán cân thể hiện sự cân bằng giữa quá khứ - tương lai, nó không cân bằng bởi thước đo của thời gian mà là dưới ánh mắt của Justice.

- Thanh kiếm phán quyết trong lá bài justice tarot: Là biểu tượng của hành động, sự quyết tâm cũng như tư tưởng thông thái của Justice. Đôi lúc nó cũng ám chỉ tới tòa án, luật pháp, những người thực thi pháp luật hay hành quyết.

Justice hoạt động theo quy luật của tự nhiên và vũ trụ chứ không chịu bất cứ sự chi phối nào từ con người mà tuân theo một chuỗi nhân quả liên tục. Mà con người cũng nằm trong chuỗi nhân quả đó, mặc dù có đôi lúc chúng ta cảm thấy những “phán quyết” từ Justice có phần khắc nghiệt và tàn nhẫn.

Xem bói bài tarot dự đoán tương lai chính xác

Các biểu tượng trên justice tarot

Ý nghĩa của một số biểu tượng quan trọng trên lá Justice mà một Reader cần nắm được để có những dự đoán chính xác nhất.

  • Thanh gươm: Vũ khí sắc bén và hoạt động một cách chính xác nó thể hiện những hình phạt khắc nghiệt của luật nhân quả hoặc đơn giản chỉ là một hành động mang tính lý trí 

  • Bịt mắt: Công lý “mù lòa” thể hiện sự khách quan của người thực thi Justice - không bị ảnh hưởng bởi bất cứ hình thức hay vẻ bề ngoài nào mà nó luôn hoạt động theo một quy luật định sẵn.

  • Những cây cột trong lá bài justice tarot: Trạng thái cân bằng và ổn định cao của công lý. Công lý thì không bao giờ thay đổi dù với bất cứ ai hay bất cứ tình huống nào. Nó thể hiện sự bất biến nhưng vẫn đảm bảo công bằng.

  • Lông chim/ Trái tim: Một số bộ bài lá Justice có thêm hình tượng lông chim và trái tim ở hai bên nó gắn liền với thần thoại Hy Lạp về con đường mà người chết sẽ phải trải qua. Cán cân công lý trong lá bài tarot justice sẽ so sánh trọng lượng của trái tim của người đó với lông chim, nếu trái tim nặng hơn thì đó là một linh hồn mang đầy tội lỗi nên sẽ bị thần Sebek ăn thịt.

  • Cán cân  trong justice tarot: Vừa là hình ảnh của cung hoàng đạo Thiên Bình, vừa là biểu tượng của sự cân bằng và điều chỉnh của vũ trụ. Bằng một cách nào đó mọi thứ sẽ luôn được duy trì ở thế cân bằng.

  • Vương miện: Thể hiện sức mạnh và uy quyền của luật nhân quả - điều gắn liền với hình ảnh của lá bài Justice trong bộ Tarot.

Cách bói bài Tarot cho người mời bắt đầu

Ý nghĩa lá bài tarot justice trên các phương diện

Sự xuất hiện của Justice khi trải bài đồng nghĩa với việc - mọi thứ đang diễn ra theo đúng cách mà nó phải diễn ra, những gì xảy ra trong quá khứ đang cân bằng với hiện tại và hiện tại là kết quả của quá khứ. Hoặc đơn giản là “mong muốn” tìm hiểu sự thật ẩn sâu bên trong mỗi người. Cũng có thể là những hành động đúng đắn hay thành công, hoặc cũng có thể là những quyết định nhanh chóng - hợp lý tựa như “người thi hành công lý” Justice vậy. Ở mỗi phương diện xem bói Tarot thì Justice lại mang những ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

  • Ý nghĩa lá bài justice tarot trong tình yêu: Justice xuất hiện thì ở thời điểm này bạn đang tìm kiếm một đối tượng ưng ý, việc này có thể khá mất thời gian. Bởi bạn muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài nên muốn tìm một người thực sự phù hợp. Nếu đang trong một mối quan hệ thì hãy xem xét lại xem đối phương có thực sự dành tình cảm cho mình hay không, có thể tiến xa hơn không. Ở tình huống nào đó thì Justice cũng đại diện cho kết hôn, hôn nhân hợp pháp và sự hòa hợp giữa hai người.

  • Justice tarot về sức khỏe: Khi trải bài về sức khỏe thì sự xuất hiện của Justice thường thiên về tinh thần hơn. Nó thể hiện cảm nhận của bạn về thế giới xung quanh, những cảm nhận sâu sắc về quy luật nhân quả vô hình không phải ai cũng thấy được. Nếu bản thân đang rơi vào những tình huống vô lý thì có thể rằng bạn chưa nhận thức đúng về những việc làm trong quá khứ.

  • Ý nghĩa lá bài justice tarot trong công việc: Justice là hình ảnh một người đang cố gắng điều chỉnh để giữ mọi thứ ở thế cân bằng, từ thời gian, công sức cho tới những kế hoạch trước đó. Do vậy, nếu khi trải bài xuất hiện lá bài tarot justice thì có nghĩa rằng bạn cần xem xét kỹ lưỡng lại mọi việc trước khi thực hiện để đảm bảo mỗi hành động đều là chính xác nhất. Cũng đừng quên cân bằng lại các mối quan hệ tại nơi làm việc, nếu đầu tư tài chính cũng đừng vội vàng mà nên tham khảo những người có kinh nghiệm nhằm giữ cân bằng tiền bạc tốt nhất.

Khám phá 12 cung hoàng đạo về tính cách, tình yêu, sự nghiệp,...

Ý nghĩa của lá bài the justice tarot xuôi 

Ở vị trí xuôi thì Justice như một “thông điệp” nhắc nhở bạn hãy cố gắng giữ sự công bằng trong mỗi quyết định bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn mà còn tác động tới nhiều người khác nữa. Trong công việc sự xuất hiện của justice tarot có thể sẽ mang tới nhiều niềm vui: bắt đầu dự án mới, hùn hạp làm ăn hay ký kết hợp đồng nhưng nên cẩn thận tính toán để đề phòng những khó khăn về sau. Hoặc đơn giản những gì mà bạn đang nhận được là hoàn toàn xứng đáng với công sức đã bỏ ra, vì thế đừng ngần ngại hãy tự tin thể hiện bản thân ở nhiều khía cạnh khác nhau để không ngừng gặt hái thành công.

Ý nghĩa lá bài tarot justice ngược

Ở vị trí ngược Justice lại thường liên quan đến những vấn đề về pháp lý, pháp luật hay quy định. Bạn cần cẩn thận xem xét lại xem bản thân có đang thực sự thiếu trách nhiệm, thiếu thành thật trong cuộc sống không. Khi lá bài tarot justice xuất hiện đừng vội vàng chối bỏ sai lầm bởi ai cũng có thể một lần mắc sai lầm quan trọng là cách sửa sai và chấp nhận nó, một điều chắc chắn rằng “việc bạn làm ở hiện tại có thể thay đổi cả tương lai”. Do đó, nếu không thể đối xử công bằng với mọi người thì cũng đừng mong mọi người đối xử công bằng với mình. Justice như “lời nhắc” hay nhìn nhận lại cuộc sống, hành động của bản thân trong mỗi mối quan hệ.

Bài viết cùng chủ đề:

Lá justice tarot khi phối hợp với các lá bài khác

Khi trải bài xem bói Tarot thì sự kết hợp của Justice và lá bài đối lập sẽ mang tới ý nghĩa khác với những lá bài hỗ trợ. Cụ thể như sau:

- Lá bài justice tarot đi cùng với Emperor: Bạn phải cẩn thận các vấn đề có liên quan đến quy định, luật lệ hay pháp luật. Rất có thể sẽ phải gặp các vấn đề như khiển trách hoặc thiệt hại đến cuộc sống của mình.

- Sự kết hợp của Justice và Judgement: Cẩn trọng những tranh chấp, cãi vã có thể xảy ra trong cuộc sống hoặc những quyết định sai lầm được đưa ra trong lúc nóng vội. Dù là gì thì nó cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hiện tại của bạn.

- 2 of Swords kết hợp cùng với lá bài justice: Có thể bạn đang rơi vào trạng thái né tránh sự thật hoặc né tránh trách nhiệm. Tuy nhiên, né tránh mãi cũng không phải là cách hãy chủ động nhìn nhận lại vấn đề và tìm ra phương án xử lý thích hợp.

- 5 of Swords xuất hiện cùng Justice: Hãy cẩn trọng nhìn lại những việc làm của bản thân để tránh những việc làm sai trái, thiếu chính trực. Bởi những hành động này có khả năng sẽ “xoay chuyển” cả tương lai của chính bạn.

- 7 of Swords xuất hiện cùng lá bài justice tarot: Chính là lúc bạn đang lảng tránh và không thể tiếp nhận sự thật. Thay vì lảng tránh bạn hãy học cách tiếp nhận nó và làm những việc mà mình có thể.

- 9 of Swords và Justice: cặp đôi thể hiện sự nuối tiếc cho những gì đã xảy ra trong quá khứ, hoặc đơn giản là bạn đã nhìn nhận được trách nhiệm và những sai trái của mình.

- 7 of Pentacles xuất hiện cùng lá bài justice khi trải bài: Điều này chứng tỏ bạn có cái nhìn và thấu hiểu bản thân sâu sắc, từ đó có thể dễ dàng làm chủ tương lai của mình. Mọi quyết định đều là chủ động.

- 10 of Wands và Justice xuất hiện thể hiện rằng đây là một người sống có trách nhiệm, dám làm dám nhận chứ không hề trốn tránh.

Trong số 22 lá ẩn chính của bộ Tarot thì justice tarot chính là “hiện thân” của công lý, sự công bằng ở một phạm trù rộng lớn cả về không gian, thời gian chứ không hề gắn liền với con người. Do đó, có thể nói Justice là một trong những lá bài có sự biến đổi cực kỳ linh hoạt nhưng chắc chắn sẽ liên quan đến các vấn đề về công bằng, quy định, luật lệ hay pháp luật và là một lời nhắc nhở rằng “bạn hãy cẩn trọng với mỗi hành động của mình”.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…