Nội dung

Thứ 5, 29/12/2022 - 10:30

Ngày Tốc Hỷ là gì? Luận cách tính ngày Tốc Hỷ 2023 chuẩn xác nhất

Mục lục
 
Mục lục

Thông thường những việc đại sự thường được mọi người chọn tiến hành trong những ngày giờ tốt. Trong đó ngày Tốc Hỷ là một trong những thời điểm tốt cho nhiều sự kiện hệ trọng, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để nhận được ý nghĩa tốt lành, chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa và vận dụng hợp lý.

ngay-toc-hy

 

1. Khái niệm tốc hỷ có nghĩa là gì?

Theo nghĩa Hán Văn, “Tốc” nghĩa là tốc độ, nhanh chóng, “Hỷ” ý chỉ những tin vui vẻ và tốt lành. 

“Tốc Hỷ” theo cách tính của hệ thống Lục diệu chỉ những ngày có niềm vui đến nhanh chóng, bất ngờ.

Ngay từ cái tên, có thể hiểu ngày Tốc Hỷ chính là nói về khoảng thời gian có được sự may mắn hoặc tin vui đến một cách mau lẹ, nhanh chóng. Nhất là đối với việc làm ăn buôn bán, cầu tài lộc hay tìm lại của cải đã mất. 

Ngoài ra nếu bạn đang phấn đấu trên con được công danh, đây cũng là thời điểm vàng để nhận được những tin vui trong công việc, liên quan đến quyền hạn, trách nhiệm, sự thăng tiến và chế độ đãi ngộ. 

Xem ngày tốt xấu năm 2023 chi tiết theo tuổi

2. Giờ tốc hỷ là gì?

Từ rất xa xưa, các chuyên gia phong thuỷ đã biết cách tính ngày giờ tốt và xấu, từ đó ứng dụng vào thực tế khi tiến hành các công việc quan trọng. Khi làm việc quan trọng như khai trương, cưới xin, động thổ, ma chay, chuyển nhà, trấn trạch...việc đầu tiên mọi người làm sẽ làm xem ngày giờ tốt. Trong một năm hay một tháng sẽ có ngày hắc đạo và hoàng đạo, trong một ngày cũng sẽ có giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo. Ngày giờ hoàng đạo là thời điểm đẹp, thích hợp để tiến hành những công việc quan trọng. Và giờ tốc hỷ là một trong những giờ hoàng đạo, mang ý nghĩa tốt lành, thích hợp để làm việc lớn, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

TRA CỨU TỬ VI 2023

Bạn vui lòng nhập chính xác thông tin của mình!

3. Cách tính giờ, ngày tốc hỷ chính xác 

3.1 Cách tính ngày tốc hỷ như thế nào?

Trong cách tính ngày của hệ thống Lục Diệu, đây là ngày đứng thứ 3 trong chu kỳ 6 cung tuần hoàn. 

Để tính được ngày có Tốc Hỷ, cần xác định từ tháng và ngày theo chiều từ Tây sang Đông (kim đồng hồ). 

Ví dụ: cung tháng 8 âm lịch ở vị trí Lưu Niên, là mốc ngày mùng 1. Do đó ngày tốc Hỷ sẽ là ngày 2, 8, 14, 20, 26 (từ ngày 2, theo thuận thì cộng thêm 6 ngày).

3.2 Cách tính giờ tốc hỷ là gì? 

Theo Lý Thuần Phong (bậc thầy phong thủy nổi tiếng nhất thời Đường), mỗi ngày đều có 3 cung giờ hoàng đạo đó là: Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát và 3 giờ hắc đạo đó là: Xích Khẩu, Tuyệt Lộ , Lưu Liên. 

Cũng giống như cách tính ngày Tốc Hỷ, Để tính các mốc giờ hoàng đạo và hắc đạo trong ngày, trước tiên chúng ta phải xác định ngày tháng, sau đó chúng ta có thể áp dụng công thức của Lý Thuần Phong như sau: X = [(Ngày âm + Tháng âm + Khắc định đi) - 2]/6

Dưới đây là các mốc giờ hoàng đạo và hắc đạo trong một ngày để các bạn tiện tra cứu:

  • Tý (23h-1h)

  • Ngọ (11h-13h)

  • Sửu (1h-3h)

  • Mùi (13h-15h)

  • Dần (3h-5h)

  • Thân (15h-17h)

  • Mão (5h-7h)

  • Dậu (17h-19h)

  • Thìn (7h-9h)

  • Tuất (19h-21h)

  • Tỵ (9h-11h)

  • Hợi (21h-23h)

X là số dư của phép chia cho 6. Tùy thuộc vào số dư mà ta có được giờ như sau:

  • X=1 là giờ Đại An

  • X=2 là giờ Tốc Hỷ

  • X=3 là giờ Lưu Liên

  • X=4 là giờ Xích Khẩu

  • X=5 là giờ Tiểu Cát

  • X=0 là giờ Tuyệt Lộ

Ví dụ: Bạn có dự định tổ chức khai trường vào lúc 11h30 (thuộc khắc 1). Dương lịch 27/3/2021 nhầm ngày  15-2-2021 Âm lịch. Ta có:

X = [(15 + 2 + 1) - 2]/6 = 4 thuộc giờ Xích Khẩu rất xấu

Nếu bạn khai trường vào lúc 8h30 (thuộc khắc 5) thì X = [(15 + 2 + 5) - 2]/6 = 2 ta thuộc giờ Tốc Hỷ rất may mắn và thuận lợi.

Khám phá thêm Ý nghĩa ngày Tam Nương 

4. Danh sách ngày tốc hỷ năm 2023

Danh sách ngày Tốc Hỷ năm 2023 tính theo âm lịch như sau: 

Tháng ( âm lịch ) 

Ngày tốc hỷ

Tháng 1

Rơi vào các ngày 3,9, 15, 21, 27

Tháng 2

Rơi vào các ngày 2, 8, 14, 20, 26 

Tháng 3

Rơi vào các ngày 1, 7, 13, 19, 25 

Tháng 4

Rơi vào các ngày 6, 12, 18, 24, 30 

Tháng 5

Rơi vào các ngày 5, 11, 17, 23, 29 

Tháng 6

Rơi vào các ngày 4, 10, 16, 22, 28 

Tháng 7

Rơi vào các ngày 3,9, 15, 21, 27

Tháng 8

Rơi vào các ngày 2, 8, 14, 20, 26 

Tháng 9

Rơi vào các ngày 1, 7, 13, 19, 25 

Tháng 10

Rơi vào các ngày  6, 12, 18, 24, 30 

Tháng 11

Rơi vào các ngày 5, 11, 17, 23, 29 

Tháng 12

Rơi vào các ngày 4, 10, 16, 22, 28 

 

5. Ngày Tốc Hỷ nên và không nên làm gì?

5.1. Việc tốt nên làm trong ngày ngày tốc hỷ là gì? 

Có thể thấy rằng ngày Tốc Hỷ rất tốt cho nhiều công việc quan trọng. Nếu quý bạn có ý định tiến hành động thổ, khởi công xây dựng, khai trương, ký hợp đồng, tậu xe, kết hôn, cưới hỏi, nhậm chức… thì đây là thời điểm tốt để bắt đầu.

Những ai làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp hay bất động sản cũng rất thuận lợi, an toàn và phát triển theo hướng tích cực. Người đang gặp vấn đề về sức khỏe nếu gặp được quẻ Tốc Hỷ thì sẽ có cơ hội hồi phục nhanh chóng. 

Theo đó những điều tốt lành đều liên quan đến tin báo, tin mừng như tình duyên, đám cưới, quyết định thăng chức bằng văn bản.

Bình giải >>>Ý nghĩa ngày tiểu cát 

5.2. Điều cần lưu ý khi tiến hành công việc trong ngày Tốc Hỷ

Tuy nhiên không phải cứ làm việc lớn trong ngày có Tốc Hỷ thì cũng nhận được kết quả tốt lành. Điểm hạn chế nhất trong thời điểm trên chính là sự nhanh chóng, mau lẹ của chúng. 

Niềm vui nhanh đến nhưng cũng chóng tàn, do đó cần phải tiến hành mau chóng, tốt nhất là vào buổi sáng. Nếu kéo dài quá trưa hay đến chiều thì vượng khí, cát lợi sẽ suy giảm, không còn mang lại may mắn nữa.

Luận giải về ngày tốc hỷ năm 2023 cho hay đối với những việc cần suy xét cẩn trọng, suy nghĩ kỹ lưỡng, quý bạn có thể cân nhắc việc chọn vào ngày tốt khác hoặc chỉ tiến hành khi đã chắc chắn. 

Ngoài ra: cũng như những sự kiện phát triển nóng, tính bền vững của vấn đề vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì vậy ngày Tốc Hỷ sẽ phù hợp để bắt đầu cho các sự kiện, kế hoạch mang tính ngắn hạn và cần phải quyết đoán, dũng cảm mới mong nhận được kết quả tốt.

Qua những thông tin trên, có thể thấy những người mới bắt tay vào làm ăn kinh doanh sẽ rất phù hợp để cầu tài lộc hoặc bắt tay khai trương, ký kết hợp đồng trong ngày Tốc Hỷ. Bởi lẽ tinh thần khởi nghiệp nhiệt huyết, dũng cảm cộng thêm tình hình tài chính có hạn, cần xoay vòng vốn nhanh chóng để tiếp tục vận hành hoàn toàn phù hợp với tính chất vốn có của ngày cát lợi có tính chất mau lẹ, nhanh chóng này.

Hy vọng những thông tin trên đây về ngày Tốc Hỷ sẽ hữu ích cho việc lên kế hoạch cho công việc hay tính toán đường đi nước bước của quý bạn trong tương lai. 

Xem ngay >>Ngày tốt khai trương 

6. Tại sao ngày tốc hỷ luôn gắn với ngày đại an?

Ngày Tốc hỷ và ngày Đại an là 2 ngày hoàng đạo, mang ý nghĩa tốt đẹp. Đây cũng là 2 thời điểm được nhiều người lựa chọn để tiến hành việc lớn, việc trọng đại của bản thân. Nếu ngày Tốc hỷ mang điềm báo may mắn về tài lộc và sự hạnh phúc thì ngày đại an biểu thị vạn sự như ý, an lành và suôn sẻ. Đó cũng chính là lý do nhiều người thường chọn hai ngày hoàng đạo này, trước cầu tài lộc và may mắn sau để cầu bình an, thịnh vượng.

Cách tính ngày Tốc hỷ và Đại an giống nhau, tuy nhiên chúng không cùng 1 ngày mà rơi vào các ngày khác nhau. Nếu chuẩn bị triển khai việc quan trọng, mọi người có thể xem xét chọn một trong hai ngày này để vạn sự như ý nguyện. 

Hy vọng những thông tin về ngày Tốc Hỷ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc lên kế hoạch cho công việc trong tương lai. Để cuộc sống hạnh phúc, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn, ngoài việc chọn ngày giờ tốt và tránh xa các thời điểm xấu, bản thân mỗi người cần không ngừng cố gắng và vươn lên. Chúc bạn chọn được ngày lành tháng tốt và luôn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…