Thứ 5, 29/12/2022 - 11:28

Ngày Câu Trần hắc đạo có ảnh hưởng như thế nào đối với con người?

 

Nhắc tới ngày câu trần hắc đạo chắc hẳn ai cũng có tâm lý e dè, lo sợ bởi lẽ những ảnh hưởng mà ngày hắc đạo mang lại là rất xấu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết được những điều tốt hoặc xấu mà ngày câu trần mang lại là gì. Để biết thêm chi tiết về ngày hắc đạo câu trần xin mời quý độc giả cùng theo dõi. 

Để biết thông tin vận hạn năm 2023 của 12 CON GIÁP ra sao mời truy cập vào website Xemvanmenh.net để được giải đáp ngay!

I. Tổng quan về ngày câu trần hắc đạo là gì?

1. Ngày câu trần là gì? 

Từ rất xa xưa, các vị học giả đã rất quan tâm tới quy luật vũ trụ. Thông qua việc quan sát thiên văn, các hiện tượng tự nhiên và sự vận hành của sao chiếu, họ đưa ra những học thuyết để ứng dụng vào bộ môn khoa học dự đoán cho thời vận, số mệnh của con người. Trong đó có quan điểm về hoàng đạo - hắc đạo. 

Đây là phương pháp dựa trên sự chuyển động của mặt trời theo hướng từ Tây sang Đông, bao gồm 12 cung ứng với vị trí các sao chiếu, qua đó tính lịch phục vụ cho dự đoán thời tiết và nông nghiệp. Dần dần, từ 12 cung đó được chia thành 2 phần cân bằng nhau, gồm Hoàng đạo và Hắc đạo, gắn liền với 12 vị thần và 12 tính chất cát hung riêng biệt.

Câu trần hắc đạo ở đây chỉ tên 1 trong 6 vị thần Hắc đạo (gồm: Thiên Hình, Bạch Hổ, Chu Tước, Thiên Lao, Câu Trần và Nguyên Vu). Theo đó, vào những ngày có các nhân vật kể trên chủ trì, rất nhiều công việc trở nên bất lợi, người đời dễ gặp phải hiểm họa, thiên tai. 

Bên cạnh đó, theo từ điển Hán Văn thì từ “câu” mang hai ý nghĩa. Một là ý chỉ con ngựa còn non trẻ vì vậy có sức khỏe lớn mạnh và được xem như là thiên lý mã hay còn gọi với cái tên ngựa trời. Tuy nhiên, quan điểm câu trần hắc đạo là gì này bị các chuyên gia bác bỏ bởi lẽ ngựa tốt hay ngựa trời là cát thần chỉ sự năng động và cần mẫn mà ngày Câu Trần là này xấu vì thế từ “câu” này không thể mang ý nghĩa là ngựa tốt hay ngựa trời như được. Ý nghĩa thứ hai của từ “câu” ám chỉ con chó sói rất hung dữ đi kèm với từ “trần” có nghĩa đen là bụi bặm, không sạch sẽ, còn nghĩa bóng là sự bẩn thỉu, dơ dáy, hôi hám,... Vì vậy có thể thấy, Câu Trần nghĩa là con chó sói hung dữ, bẩn thỉu.

XEM THÊM: Ngày Bạch hổ hắc đạo nên và không nên làm gì năm 2023

ngay-cau-tran-hac-dao-la-gi

2. Ý nghĩa của ngày câu trần hắc đạo

Ngày Câu Trần là ngày có năng lượng xấu, gây nên những cản trở, bế tắc và cả trì trệ dẫn tới  đổ vỡ đối với công việc. Không chỉ thế, sự trở ngại và rủi ro của ngày này tạo ra ám ảnh trong tiềm thức con người giống như một bóng đen rùng rợn.

Các chuyên gia luận giải ý nghĩa câu trần hắc đạo là gì cho biết, ngày câu trần là một ngày hung chủ yếu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý đồng thời chiết giảm vận may và phúc đức đối với người tiến hành các công việc quan trọng vào ngày này chủ về gặp trở ngại, dây dưa và không được như ý muốn.

Trong luận đoán ý nghĩa ngày Câu Trần thông qua quẻ Dịch thì được biết Câu Trần là một thần thú tương ứng với một hào và thường tạo nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề đất đai, nhà cửa hay điền sản, âm phần và gây nên nhiều bất lợi đối với sức khỏe con người.

Khám phá lá số tử vi dự đoán tương lai vận mệnh tốt xấu ra sao cho tất cả cá tuổi chi tiết

II. Câu Trần hắc đạo là ngày xấu cho việc gì? 

Những việc xấu, điều kỵ trong ngày Câu Trần tương ứng với điển tích về nhân vật. Theo đó, đây là vị hung thần giữ chức Đại tướng, có khả năng gọi mây gió tạo ra mưa, người đầy sát khí và đầy uy quyền. Đặc điểm của ngài là rất  khó hài lòng, ưa tranh chấp, cãi vã, gắn với những mâu thuẫn dây dưa kéo dài. 

Do đó đối với ngày Câu trần thường người ta thường kỵ các việc sau:

1. Lý do phải tránh Tổ chức hôn lễ vào câu trần hắc đạo là gì?

Nếu tiến hành ăn hỏi hay làm lễ vu quy thì chủ về sự cãi vã, mâu thuẫn gia đạo bất hòa hay sự xa cách do hoàn cảnh, dễ dẫn tới chia ly về sau này.

2. Không động thổ, khởi công xây dựng vào câu trần hắc đạo 

- Tránh đổ mái: nếu không dễ gặp phải tổn thất về tiền bạc, vật chất, phải làm lại hoặc ảnh hưởng tới sự bình yên của gia đình, khó lòng an cư lạc nghiệp.

- Tránh động thổ: bởi tiến hành vào ngày Câu Trần, nếu không chu đáo hay cẩn thận thì rất dễ phạm phải các thế lực âm, bị tiểu nhân quấy nhiễu, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sau này.

Bạn đang có ý định làm nhà năm 2023 nhưng không biết có hợp tuổi hay không? Truy cập công cụ XEM TUỔI LÀM NHÀ để được giải đáp ngay!

3. Ngày câu trần hắc đạo không bàn chuyện làm ăn 

 Không nên mở cửa hàng hay bắt đầu công việc kinh doanh vào ngày này vì sẽ gặp bất lợi, lợi nhuận không cao, có thể nợ nần, thua lỗ, thậm chí là phá sản, buộc phải đóng cửa.

4. Vì sao nhậm chức, xin việc, đăng ký học vào câu trần hắc đạo?

Không nên tiến hành việc nhậm chức hoặc tiếp nhận công việc mới đồng thời vào ngày này quý bạn cũng nên tránh xin việc hay đăng ký học vì đường công danh sự nghiệp cũng như đường học hành bị gây cản trở. Học tập trở nên sa sút, khó đỗ đạt còn công danh sự nghiệp thì trắc trở, khó được như ước nguyện.

5. Lý do không nên tổ chức an táng vào câu trần hắc đạo là gì?

Ngày này quý bạn cũng không nên tiến hành các thủ tục liên quan đến an táng hay ma chay vì sẽ khiến cho vong hồn người đã khuất chẳng được an nghỉ thậm chí còn gây hung hại đối với chính bản mệnh gia đình người làm lễ.

Xem ngày tốt an táng xua đuổi tà khí

6. Vì sao không nên mua xe, mua nhà vào câu trần hắc đạo?

Những việc quan trọng như mua nhà, tậu xe nếu gặp phải ngày xấu Câu trần thì nên hoãn lại bởi lẽ nếu cố tình làm giao dịch mua bán vào ngày này thì dễ thua lỗ hoặc lâm vào cảnh sầu muộn bi ai. 

7. Tại sao phải tránh xuất hành vào câu trần hắc đạo?

Các chuyên gia cho biết nếu xuất hành đi xa vào ngày Câu trần thì người đi sẽ phải rất lâu mới có thể trở về. Không chỉ thế, trên đường đi dễ gặp tai nạn xe cộ hay gặp chuyện bất trắc, vướng vào rắc rối dẫn tới tổn thất nơi đất khách quê người.

Xem ngày tốt xuất hành theo tuổi chi tiết

8. Lý do không nên phẫu thuật thẩm mỹ vào câu trần hắc đạo là gì?

Nam nữ cần thận trọng nếu muốn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ hoặc lấy thuốc chữa bệnh, do đây là thời điểm vô cùng bất lợi cho sức khỏe, chủ mệnh dễ gặp phải tai nạn hay biến chứng kéo dài.

III. Ngày Câu Trần Hắc Đạo tốt cho việc gì?

Mặc dù ngày Câu Trần được biết đến là ngày hắc đạo đem lại điềm xấu tuy nhiên năng lượng xấu tỏa ra trong ngày này lại khá phù hợp với những công việc mang đặc tính chất sát khí. Nhờ vậy mà có thể giúp cân bằng, hài hòa và nâng cao hiệu quả công việc. Cụ thể ngày câu trần sẽ tốt cho những việc như:

-  Nên tiến hành chế tạo các dụng cụ săn bắt chim, thú, cá.

-  Vào câu trần hắc đạo tốt cho việc diệt chuột, sâu bọ hay phun hóa chất bảo vệ thực vật, ngừa mầm bệnh và tiến hành vệ sinh tiêu độc, khử trùng nơi ở cũng như chuồng trại gia súc gia cầm.

-  Tốt cho việc treo vật phẩm Phong Thủy giúp hóa giải sát khí và kết dứt điều hung hại.

-  Nên tiến hành phá dỡ và tiêu hủy những đồ đạc cũ. 

-  Hợp với việc tổ chức truy quét, xét xử và thi hành án đối với phạm nhân.

Cùng chuyên gia Xemvanmenh.net luận giải ý nghĩa tốt xấu của các nốt ruồi trên cơ thể nam nữ!

IV. Ngày Câu Trần Hắc Đạo năm 2023 được xác định như thế nào?

Tháng

Ngày câu trần theo Âm lịch năm 2023

Ngày bạch hổ theo Dương lịch năm 2023

Tháng 1

- Ngày 8 tháng 1  

- Ngày 20 tháng 1 

-  Ngày 29 tháng 1 năm 2023

-  Ngày 10 tháng 2 năm 2023

Tháng 2

- Ngày 5 tháng 2 

- Ngày 17 tháng 2 

- Ngày 29 tháng 2 

Tháng nhuận

- Ngày 11 tháng 2 

- Ngày 23 tháng 2 

-  Ngày 24 tháng 2 năm 2023

-  Ngày 8 tháng 3 năm 2023

-  Ngày 20 tháng 3 năm 2023

Tháng nhuận

-  Ngày 1 tháng 4 năm 2023

-  Ngày 13 tháng 4 năm 2023

Tháng 3

- Ngày 8 tháng 3 

- Ngày 20 tháng 3 

-  Ngày 27 tháng 4 năm 2023

-  Ngày 9 tháng 5 năm 2023

Tháng 4

- Ngày 17 tháng 4 

- Ngày 29 tháng 4

-  Ngày 4 tháng 6 năm 2023

-  Ngày 16 tháng 6 năm 2023

Tháng 5

- Ngày 1 tháng 5

- Ngày 13 tháng 5

- Ngày 25 tháng 5 

-  Ngày 18 tháng 6 năm 2023

-  Ngày 30 tháng 6 năm 2023

-  Ngày 12 tháng 7 năm 2023

Tháng 6

- Ngày 9 tháng 6 

- Ngày 21 tháng 6 

-  Ngày 26 tháng 7 năm 2023

-  Ngày 7 tháng 8 năm 2023

Tháng 7

- Ngày 6 tháng 7 

- Ngày 18 tháng 7 

- Ngày 30 tháng 7

-  Ngày 21 tháng 8 năm 2023

-  Ngày 2 tháng 9 năm 2023

-  Ngày 14 tháng 9 năm 2023

Tháng 8

- Ngày 2 tháng 8

- Ngày 14 tháng 8

- Ngày 26 tháng 8

-  Ngày 16 tháng 9 năm 2023

-  Ngày 28 tháng 9 năm 2023

-  Ngày 10 tháng 10 năm 2023

Tháng 9

- Ngày 10 tháng 9

- Ngày 22 tháng 9

-  Ngày 24 tháng 10 năm 2023

-  Ngày 4 tháng 11 năm 2023

Tháng 10

- Ngày 7 tháng 10

- Ngày 19 tháng 10

-  Ngày 19 tháng 11 năm 2023

-  Ngày 1 tháng 12 năm 2023

Tháng 11

- Ngày 3 tháng 11

- Ngày 15 tháng 11

- Ngày 27 tháng 11

-  Ngày 15 tháng 12 năm 2023

-  Ngày 27 tháng 12 năm 2023

-  Ngày 8 tháng 1 năm 2024

Tháng 12

- Ngày 12 tháng 12

- Ngày 24 tháng 12

-  Ngày 22 tháng 1 năm 2024

-  Ngày 3 tháng 2 năm 2024

 

Dựa vào nội dung đã phân tích ở trên chúng tôi hy vọng rằng quý bạn có thể hiểu được ngày câu trần hắc đạo là ngày gì và ý nghĩa của nó ra sao. Nhìn chung vào ngày này thường gây ra những điều bất lợi, vì thế quý bạn cần hết sức cẩn trọng khi thực hiện những việc lớn vào ngày này nhất là đối với sức khỏe cũng như đất đai nhà cửa. Cuối cùng chúng tôi xin kính chúc quý vị luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Nguồn: Xemvanmenh.net

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…