Thứ 3, 1/3/2022 - 15:08

Hướng dẫn chọn tuổi con hợp với bố mẹ từ chuyên gia phong thủy

 

Để chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ một cách chính xác nhất thì quý vị cần dựa vào các yếu tố về thiên can, địa chi, ngũ hành của phụ huynh và em bé. Theo đó, trong năm 2022, bố mẹ tuổi Canh Tuất 1970 và Nhâm Tuất 1982 sinh em bé là tốt nhất.

Trước khi có kế hoạch sinh con, ngoài việc chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe, tài chính thì bố mẹ nên tham khảo thêm về sinh con hợp tuổi. Chọn năm sinh con cho hợp tuổi bố mẹ giúp đứa trẻ sinh ra vừa khỏe mạnh, ngoan ngoãn, vừa gia tăng vận khí của gia đình, các thành viên gặp được nhiều điều may mắn và tài lộc!

Chọn tuổi sinh con hợp tuổi bố mẹ có ý nghĩa gì?

Sinh con hợp tuổi bố mẹ có nghĩa là những yếu tố bản mệnh như thiên can, địa chi, ngũ hành… của con và của bố mẹ có sự tương sinh, tương hợp, tạo nên sự hài hòa và sinh khí cho mối quan hệ bố mẹ và con cái. Vậy tính tuổi sinh con hợp với bố mẹ mang lại những lợi ích gì?

  • Xét về mặt tâm linh: Khi con sinh ra hợp tuổi bố mẹ sẽ giúp gia đình đầm ấm, hạnh phúc, các thành viên trong gia đình có sự hòa hợp và đoàn kết với nhau. Đặc biệt, con cái hợp tuổi bố mẹ còn giúp cho công việc, sự nghiệp luôn thuận lợi, suôn sẻ, tài chính hanh thông, sinh tài nảy lộc. Sau khi chọn năm sinh con hợp tuổi vợ chồng và thực hiện theo kế hoạch, người con sinh ra sẽ có sức khỏe tốt, ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ, tài giỏi và sau này tạo nên sự nghiệp lớn.

  • Xét về mặt khoa học: Việc xác định sinh con hợp tuổi bố mẹ sẽ giúp các bậc phụ huynh có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ càng trước khi chào đón em bé. Bố mẹ sẽ chăm sóc sức khỏe cho bản thân, chuẩn bị tài chính đầy đủ để đứa trẻ sinh ra được sống trong điều kiện tốt nhất.

[✍Đầy đủ] Xem tuổi sinh con cho từng tuổi chi tiết!

Các yếu tố để lựa chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ

Ngũ hành - Một căn cứ để chọn năm sinh con hợp bố mẹ

Ngũ hành bản mệnh là một trong những yếu tố để đánh giá và chọn năm sinh con phù hợp với tuổi bố mẹ. Theo đó, ngũ hành của bố mẹ và con cái có sự tương sinh hay tương trợ với nhau thì sẽ có sự hòa hợp và ngược lại. Cụ thể mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong phong thủy như sau:

  • Quy tắc tương sinh trong ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

  • Quy tắc tương khắc: Theo các chuyên gia nghiên cứu thì Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Chọn năm sinh hợp bố mẹ cho bé dựa vào Thiên can

Theo cách thức chọn năm sinh của con hợp tuổi bố mẹ, Thiên can của bố mẹ và con cái tương sinh với nhau thì cuộc sống gia đình càng đầm ấm và sung túc, đủ đầy. Ngược lại, nếu thiên can có sự tương khắc thì sẽ dẫn đến những điều kém may mắn, gia đạo bất hòa. 

Chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ xét địa chi

Hệ thống 12 địa chi có mối quan hệ tương hợp và tương xung với nhau, thể hiện ở các tam hợp, tứ hành xung… Quý vị muốn chọn năm sinh con hợp với tuổi bố mẹ thì địa chi không được xung khắc với nhau. Nếu nằm trong mối quan hệ tam hợp, lục hợp là tốt nhất.

  • Bốn nhóm Tam hợp gồm: Dần - Ngọ - Tuất, Hợi - Mão - Mùi, Thân - Tý - Thìn và Tỵ - Dậu - Sửu.

  • Ba nhóm Tứ hành xung gồm: Dần - Thân - Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất - Sửu - Mùi và Tý - Ngọ - Mão - Dậu.

Như vậy, để sinh con hòa hợp với tuổi của bố mẹ thì phải đảm bảo ngũ hành bản mệnh tương sinh tương trợ, thiên can không tương xung và địa chi không tương khắc với nhau.

Chọn năm sinh con hợp tuổi vợ chồng trong năm 2022 Nhâm Dần

Tử vi con sinh năm 2022 - Căn cứ chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ 

Để luận giải được có nên chọn năm sinh con hợp bố mẹ là năm 2022 không thì người xem cần phải nắm được những thông tin bản mệnh của con. Từ đó mới có thể phân tích theo đầy đủ 3 yếu tố đã nêu trên.

Trẻ sinh năm 2022 có thiên can Nhâm, địa chi Dần, ngũ hành Kim (Kim Bạch Kim). Như vậy, theo các chuyên gia nghiên cứu về tuổi sinh con hợp bố mẹ thì các bé sinh năm 2022 sẽ là tuổi Nhâm Dần, ngũ hành nạp âm là Kim Bạch Kim, nghĩa là Vàng nén, kim loại màu. Những người sinh vào năm 2022 thường là người có chí khí cao, bản lĩnh vững vàng và không bao giờ lùi bước trước những khó khăn, thử thách. Họ có mối quan hệ rộng nên thường có nhiều cơ hội mở rộng công việc, dễ dàng xây dựng nên nghiệp lớn. Không chỉ thế, nếu được sinh ra vào năm hợp tuổi, cuộc sống hậu vận an nhàn, sung túc, có nhiều của cải để lại cho con cháu.

Năm 2022 sinh con hợp tuổi vợ chồng tuổi nào?

Dựa vào những thông tin bản mệnh của con sinh năm 2022 và cách thức chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ, người dùng có thể luận giải mức độ tương khắc của bé và gia đình như sau:

  • Xét theo Thiên can: Con sinh năm 2022 có thiên can Nhâm thuộc hành Thủy. Dựa theo quy tắc tương sinh trong phong thủy thì ngũ hành Kim tương sinh ra ngũ hành Thủy và ngũ hành Thủy tương hỗ cho ngũ hành Thủy. Do đó, theo quy tắc chọn năm sinh con hợp tuổi cả nhà, bố mẹ thuộc thiên Canh, Tân (hành Kim) và thiên can Nhâm, Quý (hành Thủy) có thể lựa chọn sinh con năm 2022.

  • Xét theo Địa chi: Con sinh năm 2022 tuổi Dần hợp với các tuổi Ngọ, tuổi Tuất (nằm trong nhóm Tam hợp), đồng thời xung khắc với các tuổi Tỵ, tuổi Thântuổi Hợi (nằm trong nhóm Tứ hành xung). Do đó, bố mẹ tuổi Ngọ và Tuất có thể xem xét sinh con trong năm nay.

  • Xét theo ngũ hành bản mệnh: Theo luận giải chọn năm sinh hợp tuổi bố mẹ, con tuổi Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim (Kim Bạch Kim) có ngũ hành tương sinh là Thủy và ngũ hành tương trợ là Thủy. Do đó, bố mẹ mệnh Kim hoặc Thủy sẽ thích hợp sinh con trong năm 2022.

Tổng hợp cả 3 yếu tố trên thì các chuyên gia phong thủy khuyên tuổi Canh Tuất 1970 (mệnh Kim) hoặc Nhâm Tuất 1982 (mệnh Thủy) nên sinh con năm 2022 Nhâm Dần.

Một số cặp tuổi khác nên chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ vào 2022

Chọn năm sinh con hợp tuổi vợ chồng 1993 vào năm 2022

Cặp bố mẹ cùng tuổi 1993 Quý Dậu sinh con vào năm 2022 tương đối tốt, mang lại nhiều điều tốt lành cho các thành viên:

  • Đối với bố: Nếu tuổi 1993 chọn được năm hợp và thực hiện hạ sinh vào năm nay thì công việc được hanh thông, thuận lợi và suôn sẻ. Tài lộc sinh sôi nảy nở, tiền bạc dồi dào để chi tiêu cho gia đình và đầu tư cho công việc.

  • Đối với mẹ: mẹ tuổi 1993 sinh con vào năm 2022 thường sẽ giúp công việc được thuận buồm xuôi gió, có sự mở mang, sự nghiệp tiến tới. Đặc biệt, khi chọn được năm đẹp sinh con, tài chính, tiền bạc của mẹ và gia đình tốt, dư dả, cuộc sống sung túc.

  • Đối với con: bản mệnh được cải thiện, được mẹ quan tâm chăm sóc và có sức khỏe tốt, cuộc sống sau này nhiều niềm vui.

Bài viết liên quan:

Xem tuổi vợ chồng

Xem tuổi hợp nhau

Năm 2022 là năm cho chồng 1995 và vợ 1994 sinh con

Theo luận giải về chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ, cặp đôi tuổi 1995 và tuổi 1994 sinh con vào năm 2022 cũng rất phù hợp, cải thiện rất nhiều vận khí trong gia đình.

  • Đối với bố: Vấn đề tiền bạc được cải thiện rõ rệt, tài lộc đưa tới, làm ăn sinh lời. Không chỉ thế, công việc bố có nhiều cơ hội để mở mang thêm, kết giao được nhiều mối quan hệ làm ăn lý tưởng.

  • Đối với mẹ: Cuộc sống của mẹ có nhiều niềm vui, đặc biệt là sự nghiệp được thăng tiến, công sức được đền đáp xứng đáng. Lĩnh vực tiền bạc, tài chính của mẹ cũng tốt lên rất nhiều nếu quý vị coi tuổi sinh con hợp bố mẹ và lên kế hoạch hạ sinh theo.

  • Đối với con: con sinh ra được khỏe mạnh, bình an, nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ các thành viên trong gia đình. Cuộc sống sau này có nhiều niềm vui, thông minh và lập nên sự nghiệp lớn.

[⭐️Mới nhất] Tử vi năm 2022 của 12 con giáp chi tiết và chính xác 99%!

Bố Tân Mùi và mẹ Ất Hợi nên chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ vào năm 2022

Cặp đôi này sinh con trong năm 2022 sẽ giúp cho tất cả các thành viên nhận được những điều cát lành và may mắn ở nhiều lĩnh vực.

  • Đối với bố: Khi thực hiện chọn ngày sinh cho con hợp tuổi bố mẹ, công việc của bố có nhiều cơ hội để phát triển, có quý nhân phù trợ giúp đỡ để công việc hoàn thành và đạt được nhiều thành quả như mong đợi. Tiền bạc, tài chính thăng hoa, dư dả, có tiềm lực để đầu tư và thu lợi nhuận từ nhiều nguồn khác nhau.

  • Đối với mẹ: Cuộc sống của mẹ gặp được nhiều điều may mắn, công việc hanh thông, thuận lợi, tài chính ổn định. Đây cũng là lý do vì sao quý vị nên lựa chọn năm sinh con hợp với bố mẹ.

  • Đối với con: con có sức khỏe tốt, ngoan ngoãn, dễ nuôi và nghe lời cha mẹ. Cuộc sống của con sau này được êm đềm, ít sóng gió và khó khăn, thử thách như nhiều bạn bè cùng trang lứa.


Việc chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ mang một ý nghĩa lớn, đặc biệt là trong xã hội ngày nay khi mà bất cứ ai trong chúng ta cũng mong muốn một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc và sung túc, đủ đầy. Do đó, nếu bạn đang có ý định sinh con thì nên tham khảo thêm những thông tin về sự hòa hợp giữa tuổi con cái và bố mẹ để các thành viên trong gia đình luôn gặp được những điều may mắn và cát lành.

Xem thêm: 

Tuổi Canh Thân 1980 sinh con năm nào tốt? Tuổi Ất Sửu 1985 sinh con năm nào tốt?
Tuổi Tân Dậu 1981 sinh con năm nào tốt? Tuổi Bính Dần 1986 sinh con năm nào tốt?
Tuổi Nhâm Tuất 1982 sinh con năm nào tốt? Tuổi Đinh Mão 1987 sinh con năm nào tốt?
Tuổi Quý Hợi 1983 sinh con năm nào tốt? Tuổi Mậu Thìn 1988 sinh con năm nào tốt?
Tuổi Giáp Tý 1984 sinh con năm nào tốt? Tuổi Kỷ Tỵ 1989 sinh con năm nào tốt?

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn