Thứ 5, 29/12/2022 - 10:31

Tiết Vũ Thủy năm 2023 là gì và những điều bạn cần biết

 

Tiết Vũ Thủy chính là khoảng thời gian mùa đông đi qua và để lại những cơn mưa nhỏ li ti đánh bừng mọi vật sau một kỳ nghỉ đông dài. Vậy tiết Vũ thủy là gì? đặc điểm của tiết khí này ra sao? những việc mà con người nên và không nên làm để mọi việc được thuận buồm xuôi gió. 

Trong bài chia sẻ dưới đây chúng tôi xin giải đáp về những thắc mắc này về tiết Vũ Thủy năm 2023

1 - Tiết vũ Thủy là gì?

Hiểu theo tiếng Hán thì tiết vũ thủy nghĩa là thời tiết mưa ẩm, mưa nhỏ, có gió thổi nhẹ và yếu ớt. Tức tiết Vũ thủy chính là thời điểm giao mùa đông, thay vì những trận mưa tuyết, mưa lớn gây lạnh tê buốt là những trận mưa nhỏ với lượng mưa vừa phải. 

2 - Tiết vũ thủy năm 2023 vào ngày nào?

Thời gian bắt đầu chuyển sang tiết vũ thủy là từ ngày 18 hoặc 19 tháng 02 và kết thúc vào ngày 05 tháng 3 dương lịch. Tại tiết khí này thì Mặt Trời nằm tại kinh độ 330. Tiết Vũ thủy chính là thời điểm nhân loại chuẩn bị đón những ngày tươi đẹp đang đến gần. 

Tiết khí Vũ thủy năm 2023 sẽ mở đầu bằng những cơn mưa nhỏ, hạt mưa li ti và người ta gọi đó là những cơn mưa xuân mang tới sự thay đổi cho đất trời. Độ ẩm và ánh sáng ở  tiết khí này tạo điều kiện thuận lợi cho cây cỏ sinh sôi, nảy mầm, từ đó phát triển để duy trì nòi giống hình thành những cây non khỏe mạnh. 

Một số loại cây cũng đua nhau đơm hoa kết trái ở thời điểm này. Khi thảm thực vật phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với việc cung cấp một lượng thức ăn dồi dào cho động vật chuyên ăn thực vật, từ đó giúp chúng sinh trưởng và phát triển mạnh hơn, tạo nên bộ mặt đa dạng, sinh động hơn kỳ trước.

 tiet-vu-thuy

3 - Tiết vũ thủy năm 2023 nên làm gì?

Thời điểm tiết Vũ thủy là thời điểm xuất hiện mưa xuân và có tác dụng lớn đối với con người. Đây là thời gian độ ẩm trong không khí được cải thiện dẫn tới da dẻ của con người cũng không còn tình trạng nứt net, khô rát như trước. Nhất là trong thị trường mỹ phẩm dưỡng da thật - giả lẫn lộn như hiện nay thì việc da được cung cấp độ ẩm từ chính thời tiết đất trời là vô cùng quan trọng. 

Tiết Vũ thủy năm 2023 là thời điểm thích hợp giúp cho vạn vật hồi sinh, phát triển để đơm hoa kết trái. Chính vì vậy mà việc động phòng hoa trúc vào thời gian này là vô cùng lý tưởng. 

Việc cân bằng âm dương, hài hòa thiên nhân cảm ứng, đôi bên hòa hợp là điều kiện lý tưởng để thụ thai. Vì vậy những cặp vợ chồng muốn có tin vui thì hãy nên chủ động sinh con trong tiết khí này.

Tiết khí này có tác dụng tương đối lớn đối với con người, đặc biệt thời tiết với độ ẩm cao sẽ giúp da dẻ con người thoát khỏi tình trạng nứt nẻ, hanh khô. Hơn nữa với đặc điểm đất đai có nhiều độ ẩm, những cơn mưa nhỏ thì đây cũng là thời gian người nông dân có thể tiến hành những công việc trồng trọt, cấy cày trên đất để bắt đầu một vụ mới với mong muốn cây cối tươi tốt, hứa hẹn một mùa bội thu.

Xét theo âm dương ngũ hành, tiết Vũ Thủy miêu tả trạng thái biến động mạnh mẽ và thiên về dương khí nhiều hơn. Sau một kỳ nghỉ đông dài vạn vật bắt đầu bừng tỉnh và trỗi dậy mạnh mẽ. 

Cùng với đó con người có thể tiến hành những hoạt động kinh tế để đạt được kết quả tốt nhất. Tiết Vũ Thủy năm 2023 thiên về hành Mộc do đó quá trình dự đoán, chuẩn bị mọi việc các bạn cũng cần đặc biệt lưu tâm tới tính chất này. 

Ví dụ: với những người mệnh Hỏa cần Mộc dung dưỡng sẽ có được nhiều thuận lợi vào tiết khí này, cuộc sống có nhiều tài đức, nhận được nhiều tài lộc, luôn được củng cố tinh thần, phấn đấu vươn lên,... 

Có thể nói trên cơ sở phân tích và nghiên cứu thì tiết Vũ thủy rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động sinh học cũng như cuộc sống của con người. Thêm vào đó, tiết khí này còn là một phần quan trọng trong việc dự đoán những điều mà con người đang tìm kiếm và quan tâm. 

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…