Nội dung

Thứ 5, 29/12/2022 - 10:16

Định nghĩa về tiết Kinh Trập và những điều bạn cần biết về tiết Kinh Trập năm 2023

Mục lục
 
Mục lục

Một năm có 24 tiết khí, nếu tiết Vũ Thủy mang tới những cơn mưa ẩm giúp cho thảm thực vật phát triển sinh sôi thì tiết Kinh Trập năm 2023 lại đánh dấu một mốc thời gian quan trọng trong chu ký sinh học hàng năm. 

Chắc hẳn nhiều người còn nhiều băn khoăn tiết kinh trập là gì và làm sao để xác định tiết Kinh Trập. Những chia sẻ của chúng tôi dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời được những thắc mắc này. 

1 - Tiết kinh trập là gì?

Theo phiên âm tiếng Hán thì "Kinh" có nghĩa là kinh động, tác động mạnh mẽ tới khi thức tỉnh, thậm chí là sợ hãi. Trong cụm từ này thì "Kinh" có nghĩa là bị giật mình, thức tỉnh. " Trập" có ý nghĩa là sâu bọ, các loại côn trùng. 

Như vậy khi ghép lại "Kinh trập" có nghĩa là các loại côn trùng, sâu bỏ được thức tỉnh tới mùa sinh sôi, phát triển. Hay có thể hiểu nôm na đây là tiết khí sâu nở sau một thời gian ngủ đông. 

2 - Tiết kinh trập năm 2023 vào ngày nào?

Tiết kinh trập được bắt đầu tính từ ngày 05 hoặc 06 tháng 3 và kết thúc vào ngày 20 tháng 3 dương lịch hàng năm. Lúc này mặt trời sẽ nằm ở tọa độ 345 độ. Khí tiết Kinh Trập kết thúc vào tháng Giêng hàng năm và nó có tác động mạnh mẽ tới các hoạt động của con người cũng như vận khí trên toàn vũ trụ. 

tiet-kinh-trap

3 - Tiết Kinh trập năm 2023 thích hợp cho việc gì?

Khi trời đất bắt đầu chuyển tới tiết Kinh Trập cũng là lúc sâu bọ, côn trùng thức dậy, sinh sôi và phá hại mùa màng vụ xuân của người dân. Chính vì vậy mà những người nông dân làm công việc đồng áng cần tiến hành phòng trừ sâu bệnh để bảo vệ mùa màng, cây trái của mình. Tuy nhiên côn trùng phát triển không có nghĩa là chỉ gây hại. Một vài loại cây ăn quả nhờ có côn trùng mà quá trình thụ phấn hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Sấm mùa xuân làm bừng tỉnh, tạo điều kiện cho những loại sâu bệnh phát sinh tràn lan. Đây cũng là thời điểm mọi người nên phòng tránh bệnh tật cho gia súc, gia cầm nhà mình. Công tác vệ sinh chuồng trại cần phải tiến hành ngay. 

Việt Nam hiện là nước nông nghiệp, các vụ mùa canh tác, sản xuất hoa màu đều dựa trên tình hình thời tiết và các tiết khí trong năm. Căn cứ vào đặc điểm thời tiết của tiết Kinh Trập năm 2023 người nông dân có thể kết thúc những ngày nông nhàn và bắt đầu tiến hành cho vụ xuân. 

Cũng vào thời gian này cần chú ý truyền thống có tục tế Bạch Hổ và đánh kẻ tiểu nhân. Bạch Hổ chủ về thị phi, tai tiếng, những người sử dụng võ mồm để hại người. Chính vì vậy để tránh tai họa, xui xẻo kéo tới nên tiến hành làm lễ tế dâng thịt lợn để Bạch Hổ không đi lung tung gây hại cho mình. 

Tiết Kinh Trập năm 2023 chính là tiết trời mang hành Mộc - sẽ mang tới sự trường sinh ở Hợi, đế vương cho người tuổi Mão và nhập kho ở Mùi. Những người mang hành Hỏa - hợp hành Mộc sẽ nhận được nhiều tài lộc và vượng khí giúp tài vận hanh thông, sự nghiệp thuận lợi. Ngược lại với những người kỵ hành Mộc thì tiết khí này sẽ mang tới cho họ sự uể oải, mệt mỏi, đầu óc làm việc thiếu tập trung và gặp nhiều thị phi, tai tiếng. 

Tóm lại tiết Kinh trập năm 2023 chính là tiết khí sẽ báo hiệu một thời điểm biến hóa mới trong vận khí của đất trời. Nhiều người rất coi trọng thời điểm này và họ đã cúng lễ nghi tín ngưỡng để cầu may mắn, gió hòa.

Tôi là Duy Tâm Phúc, hiện đang là Chuyên gia phong thủy, tử vi tại xemvanmenh.net,luôn say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy hơn 10 năm qua. Để mang tới những nội dung mới mẻ và chất lượng nhất đến với đọc giả trong và ngoài nước

Xem lá số tử vi theo ngày tháng năm sinh

Hãy nhập đầy đủ thông tin của bạn vào để có kết quả tốt nhất

Xem tử vi 2024

Xem tử vi hàng ngày

Ngày sinh
Ngày xem
:

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…