Xem tuổi xông nhà 2021

Xem tuổi xông nhà 2021 trong quan niệm của người phương Đông sẽ mang đến những ý nghĩa cát lành trước thềm năm mới cho gia chủ. Chính bởi vậy việc xông đất đầu năm 2021 và xem tuổi nào xông nhà năm 2021 đẹp là việc rất được coi trọng. 

Vậy xem tuổi xông đất 2021 như thế nào để đón về tài lộc và vận hên cả năm cho gia chủ? Mời quý bạn theo dõi phần phân tích theo từng tuổi dưới đây!

TRA CỨU XÔNG ĐẤT 2021
Bạn vui lòng nhập chính xác thông tin của mình!

Bảng xông đất năm 2021 của 12 con giáp

Tuổi Tý (1972, 1984, 1996)

Tuổi Tý (1972, 1984, 1996)

I - Xông đất là gì?

Xông đất đầu năm là một trong những tập tục đã có từ lâu đời trong văn hóa Việt Nam. Theo đó, người đầu tiên bước vào nhà sau giao thừa (tính theo Tết âm lịch) tức mồng 1 Tết gọi là người xông nhà. Tuy có một vài điểm khác nhau trong xông đất giữa quan niệm từng nhà, từng địa phương, nhưng tựu chung lại, với mong muốn cầu tài lộc và hạnh phúc, người ta đều rất chú trọng đến người xông nhà đầu năm.

Mỗi gia đình Việt đều mong muốn có những khởi đầu mới đầy suôn sẻ bởi “Đầu xuôi thì đuôi lọt”. Bởi vậy mọi người thường chọn tuổi xông đất năm 2021 Tân Sửu một cách kỹ lưỡng với hy vọng mọi việc trong năm đều tốt đẹp như ý muốn.

II - Tại sao phải xem tuổi xông nhà đầu năm 2021?

Theo quan niệm phương Đông, người xông nhà năm 2021 sẽ có ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia đạo trong năm cả năm. Nếu là người may mắn thì sẽ mang lại nhiều điều thuận lợi, làm ăn tấn tới. Ngược lại, nếu gia chủ chọn người xông đất năm 2021 không phù hợp thì có thể mang đến nhiều điều rủi ro, trắc trở, khiến cả năm gia đạo lao đao, làm ăn không khấm khá.

Chính vì vậy, từ lâu ông bà ta rất coi trọng việc chọn tuổi hợp xông nhà năm 2021 đầu năm. Nếu quý bạn đang mong muốn một năm Tân Sửu gặp được nhiều may mắn, suôn sẻ thì trước hết nên chọn tuổi xông nhà đầu năm 2021 phù hợp.

III - Hướng dẫn chọn tuổi xông đất đầu năm 2021

3.1 - Cách chọn tuổi xông nhà đầu năm 2021

Những tuổi đẹp xông nhà năm 2021 phải là tuổi hợp xông đất với gia chủ trong năm Tân Sửu. Tuổi này đại diện cho con giáp mang đến niềm vui hoan hỉ cho chủ nhà. Để biết năm nay tuổi nào xông đất tốt gia chủ nên chọn người có tính cách vui vẻ, hòa đồng, gia đạo yên ấm và hạnh phúc. Cơ bản, cách xem tuổi hợp xông đất năm 2021, chủ nhà chọn theo các tiêu chí:

  • Mối quan hệ ngũ hành: Người chủ mệnh Kim nên chọn tuổi xông nhà năm 2021 có ngũ hành mệnh Thổ hoặc Kim; người chủ mệnh Mộc thì người xông đất nên mệnh Thủy, Mộc; người chủ mệnh Thủy nên chọn người mệnh Kim là tốt nhất; người mệnh Hỏa tìm tuổi xông nhà đẹp có bản mệnh Mộc hoặc Hỏa; còn người mệnh Thổ nên chọn những người mệnh Thổ, mệnh Hỏa để xông đất.  

  • Tương sinh thiên can, địa chi: Dựa vào thiên can tương hợp, địa chi thuộc vào Tam hợp (Dần - Ngọ và Tuất, Hợi - Mão và Mùi, Thân - Tý và Thìn, Tỵ - Dậu và Sửu), Nhị hợp, Lục hợp (Sửu và Tý, Dần và Hợi, Ngọ và Mùi, Mão và Tuất, Tỵ và Thân, Thìn và Dậu) để có thể lựa chọn người xông đất 2021 phù hợp.

  • Tránh chọn tuổi xông đất năm 2021 thuộc “tứ hành xung”: Tuyệt đối tránh những con giáp xông đất năm 2021 thuộc vào tứ hành xung với chủ nhà. Cũng không nên các tuổi xông nhà năm 2021 có thiên can và địa chi xung phá đối với thiên can địa chi của năm Tân Sửu. 

  • Không nên chọn người xông nhà có gia đạo có tang hoặc kinh doanh làm ăn thua lỗ. Những người gia đạo đang có tang hay tài vận đang ở trong giai đoạn không tốt không nên chọn để xông nhà dù đó là tuổi hợp xông đất 2021 với chủ nhà. 

Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì việc chọn tuổi xông nhà năm 2021 có phần kỹ lưỡng hơn. Không chỉ chọn những yếu tố an lành, tìm tuổi xông nhà 2021 còn có ý nghĩa giúp thu hút tài lộc, may mắn cho phương diện kinh doanh chủ nhà. 

Để biết năm 2021 tuổi nào xông đất tốt chủ nhà xem tuổi xông nhà năm 2021 cần thỏa mãn đủ các tiêu chí bên trên đã có thể tin tưởng một năm mới Tân Sửu nhiều điều phúc lộc vượng phát!

3.2 - Người trong nhà có xông đất được không? 

Khi xem tuổi xông nhà/xông đất năm 2021, có nhiều người thắc mắc: Chủ nhà có tự xông đất nhà mình được không? Hay tự mình xông đất có được không? Việc người trong nhà hay chủ nhà tự xông đất cho gia đình mình là hoàn toàn có thể nếu thỏa mãn yếu tố hợp tuổi và biết cách thức tiến hành, đều không xảy ra bất cứ vấn đề gì cả.

Người chủ nhà tự xông đất sẽ ra khỏi nhà trước giờ giao thừa và qua giờ giao thừa trở về xông nhà mang theo những cành lộc đầu xuân, mang sự tốt lành quanh năm về cho gia đạo của mình.

IV. Xem tuổi mở hàng khai trương đầu năm 2021

Việc kinh doanh buôn bán luôn là việc quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp hay một chủ của hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của người chủ, nên mọi thứ khởi đầu cho một ngày khai trương trọn vẹn luôn là việc được đặt lên hàng đầu cho dù là những việc nhỏ nhất. Khởi đầu có thuận lợi, suôn sẻ thì công việc kinh doanh sau này mới vạn sự hanh thông được.

4.1 - Vì sao nên chọn tuổi mở hàng khai trương?

Xét về góc độ phong thủy, việc lựa chọn tuổi mở hàng khai trương là đặc biệt quan trọng. Cũng như chọn tuổi xông nhà đã nói ở trên xem tuổi mở hàng đầu năm 2021 được coi là đại diện cho người mở hàng may mắn, tài lộc của cửa hàng trong suốt quá trình kinh doanh buôn bán. 

Chọn người hợp tuổi, hợp mệnh với chủ doanh nghiệp càng làm vượng khí của người chủ đó tăng lên đồng thời công việc làm an ngày càng phát triển , sớm đạt được sự giàu sang phú quý.

Chọn được người hợp tuổi để khai trương mở hàng không chỉ làm tăng vượng khí mà nguồn năng lượng dồi dào từ vị khách hàng đặc biệt này cũng ảnh hưởng hay tác động trực tiếp đến người chủ doanh nghiệp. Nguồn năng lượng tích cực này cũng góp phần không nhỏ để tạo lên sự thành công của doanh nghiệp.

4.2 - Cách chọn tuổi mở hàng khai trương năm 2021

Như vậy để chọn được người mở hàng khai trương hợp tuổi cần phải đạt những tiêu chí như thế nào? Theo phong thủy cần phải xét một số yếu tố sau:

4.2.1 - Chọn tuổi mở hàng năm 2021 thuộc nhóm tam hợp với chủ cửa hàng

Cung mệnh của người mở hàng và người chủ doanh nghiệp, cửa hàng: Cần chọn người đạt đủ 3 yếu tố tạo thành tam hợp như: Dần- Ngọ- Tuất, Hợi- Mão- Mùi, Thân- Tý- Thìn, Tỵ- Dậu- Sửu hoặc lục hợp

Mệnh hợp là chưa đủ, cần phải xem xét xem ngũ hành và thiên can, địa chi trong tuổi của người mở hàng có tương hợp với tuổi của người chủ cửa hàng, doanh nghiệp hay không. Nên tìm người mở hàng hợp tuổi cùng năm mệnh là thích hợp nhất.

4.2.2 - Chọn người mở hàng đầu năm thuộc nhóm lục hợp với người chủ cửa hàng

Người thuộc nhóm lục hợp với chủ cửa hàng cũng là những người rất thích hợp để trở thành người mở hàng đầu tiên. Những người trong nhóm lục hợp bao gồm: Tý- Sửu, Dần- Hợi, Mão- Tuất, Thìn- Dậu, Tỵ- Thân, Ngọ- Mùi

4.2.3 - Không nên chọn người mở hàng khai trương trong nhóm tứ hành xung

Trái ngược với các nhóm tam hợp, lục hợp là nhóm tứ hành xung. Nhóm này là những người tương khắc với nhau, khi kết hợp sẽ mạng lại những điều không tốt. Nhóm tứ hành xung bao gồm:

  • Tý Ngọ Mão Dậu

  • Thìn Tuất Sửu Mùi

  • Dần Thân Tỵ Hợi

Trong đó những tuổi tuyệt đối tránh như người tuổi Tý tuyệt đối không chọn khai trương cửa hàng là tuổi Ngọ và ngược lại, người tuổi Mão không được chọn người tuổi Dậu để mở hàng, ngược lại người tuổi Dậu không chọn người tuổi Mão để mở hàng. Điều này được áp dụng tương tự với các cặp: Tỵ – Hợi, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi

Dựa vào những thông tin trên chúng tôi hy vọng giúp bạn có thể chọn người mở hàng hợp tuổi cho mình để có bước khởi đầu thật may mắn, tài lộc sớm đạt được sự giàu sang phú quý. 

V - Cách xông đất đầu năm 2021 tết Tân Sửu

5.1 - Một số điều kiêng kỵ với người xông nhà năm 2021

Sau khi tìm hiểu năm nay tuổi nào xông đất tốt thì người xông đất cần ăn mặc trang phục đẹp và dành những lời chúc tốt đẹp cho gia chủ. Bên cạnh đó, dù có hợp tuổi gia chủ nhưng người có việc buồn, làm ăn xui xẻo hay vướng vào việc tranh chấp, kiện cáo, vi phạm pháp luật thì không nên đến xông đất.

Gia chủ có thể thuê người xông đất năm mới cho nhà mình nhưng lưu ý chọn người xông nhà không phạm tam tai và gia đình có tang sự.

5.2 - Lời chúc cho người đi xông nhà năm mới 2021

Cách xông nhà năm 2021 đó là người xông đất 2021 dành những lời chúc tốt đẹp cho chủ nhà khi bước vào nhà. Trong đó mỗi người sẽ có những lời chúc khác nhau:

- Chúc người già: Tăng thọ tăng phúc, gia đạo đuề huề con cháu vui vầy

- Chúc người kinh doanh buôn bán: Làm đâu thắng đó, buôn may bán đắt, một vốn bốn lời, thịnh vượng phú quý, ...

- Chúc con trẻ: Ngoan ngoãn chóng lớn, thi cử đỗ đạt, học tập thành tích như ý

Cơ bản là những lời chúc về sự an lành, tiền bạc rủng rỉnh, sự nghiệp hanh thông cát lợi và chuyện tình cảm tình duyên yên ấm viên mãn. 

5.3 - Quà mừng Tết cho gia chủ đầu năm Tân Sửu

Ở mỗi địa phương thì người xông đất năm mới còn nên mang theo một chút quà Tết. Quà Tết ở đây đơn giản là tiền mừng tuổi cho người già, mở hàng đầu năm cho con trẻ hoan hỉ đầu năm mới. Hoặc ngược lại chủ nhà sẽ mừng tuổi cho người tới xông nhà và dành những lời chúc tốt đẹp.

VI - Hướng và giờ xuất hành đầu năm Tết nguyên đán Tân Sửu

Để cầu tài lộc, may mắn cho cả năm, vào dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 chủ nhà nên xuất hành theo hướng cát lợi để đón Tài Thần và Hỷ Thần.

  • Mùng 1 tết nên xuất hành hướng Chính Đông để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Tây nam để đón Hỷ Thần vào lúc 11h tới 13h sáng. Tính theo nơi cư ngụ

  • Mùng 2 tết nên xuất hành hướng Chính Nam để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Chính Nam để đón Hỷ Thần vào lúc 3h tới 5h. Tính theo nơi cư ngụ 

  • Mùng 3 tết nên xuất hành hướng Đông Nam để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Chính Nam để đón Hỷ Thần vào lúc 7h tới 9h. Tính theo nơi cư ngụ 

VII - Các phương pháp kích tài lộc, vận may năm 2021

  • Xem bói tử vi 2021: Trước thềm năm mới Tân Sửu, bên cạnh việc xem tuổi xông đất năm 2021 quý bạn nên xem tử vi 2021 cho tuổi mình để nắm bắt vận hạn cát hung của tuổi mình trong năm 2021 để có phương hướng hành động phù hợp mang lại may mắn, tài lộc cho mình và người thân. Ngoài ra, quý bạn sẽ được cung cấp các phương pháp giải hạn cụ thể, chi tiết.

  • Sử dụng sim phong thủy: Hiện nay, không thể phủ nhận sức mạnh của một số sim phong thủy. Ngoài tạo cho bạn một cảm giác tự tin trước các cuộc đàm phán thương thảo, giao dịch với đối tác, nó còn có tác dụng cải biến vận khí trong kinh doanh cực kỳ tốt.

  • Sử dụng con số, màu sắc hợp tuổi: Có tác dụng giảm hạn, thu hút may mắn trong công việc và cuộc sống...

Trên đây là một số gợi ý về những điều cần Qua bài phân tích ở trên hi vọng quý bạn biết được tuổi nào năm nay xông đất tốt cho gia đình mình,cách chọn tuổi xông nhà đầu năm 2021, người xông đất cần làm gì, hay việc tự mình xông nhà có được không? Quý bạn có thể tham khảo cách xem tuổi xông nhà năm 2021 để đón năm mới tốt lành hơn. 

Tuy nhiên, trong thực tế có thể có người ngẫu nhiên không được lựa chọn bước vào xông nhà trước người được chủ nhà chọn. Nếu rơi vào trường hợp này thì quý bạn cũng nên vui vẻ, hoan hỉ để niềm vui năm mới được trọn vẹn. Chúc quý bạn luôn nắm bắt được vận mệnh của mình để gây dựng một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hạnh phúc hơn!

Theo Xemvanmenh.net

 

Danh mục tin tức Xem tuổi xông nhà 2021

Thư viện tin tức tổng hợp

quesdt Sim điện thoại có phải là vật phẩm phong thủy?
Mỗi con số trong dãy sim điện thoại đều mang những năng lượng riêng, tùy theo trật tự của dãy số mà Sim điện thoại có thể ảnh hưởng tới bạn theo hướng tốt (Cát) hay xấu (hung)
quesdt Dùng kinh dịch chọn sim phong thủy tốt cho 4 đại nghiệp đời người!
Bằng những gợi ý quẻ dịch sim tốt cho 4 đại nghiệp, bạn có thể chọn dãy sim phong thủy hợp tuổi thỏa mong muốn hỗ trợ công danh, tài vận, tình duyên gia đạo hay hóa giải vận hạn
EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection EPP Cybersecurity Essentials for Robust Protection
Endpoint protection, commonly known as EPP, goes beyond traditional antivirus solutions by providing enhanced security features and functionalities.
Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle Embrace Elegance with a Luxury Lige Lifestyle
Welcome to the world of luxury living, where elegance and sophistication reign supreme. A luxury lige lifestyle is all about indulging in…
Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life Embrace Elegance: Key Aspects of a Luxury Life
From high-end fashion and exquisite travel destinations to fine dining and upscale living spaces, we will unlock the secrets to living a…
Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed Elite Retreats: Top Luxury Drug Rehabs Revealed
These exclusive addiction treatment facilities provide a premier experience for individuals seeking high-end drug and alcohol treatment programs.
Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates Elite Luxury Companionship Services | Upscale Mates
Welcome to the world of luxury companionship, where refined gentlemen can experience the warmth and meaningful connections they truly deserve.
Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive Elite Luxury Companion Services | Discrete & Exclusive
Our luxury companion agency specializes in providing discrete and exclusive companionship, with a focus on warm, authentic connections that go beyond the…
Elevate Your Style with Bally Luxury Brand Elevate Your Style with Bally Luxury Brand
Experience the epitome of sophistication and style with Bally, the premium luxury brand that has been synonymous with elegance for decades.
Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials Elevate Your Lifestyle with Luxury Lif Essentials
Welcome to Elevate 114 Apartments, where luxury living meets sophistication. Experience the epitome of opulent lifestyle in our high-end residential community located…
Earn Your Bachelor of Psychology Online Today Earn Your Bachelor of Psychology Online Today
Online psychology degree programs offer flexibility and convenience, allowing you to study at your own pace. Accredited online psychology programs ensure that…
Discover Luxury Rehabs in Malibu Today Discover Luxury Rehabs in Malibu Today
Located in the beautiful coastal setting of Malibu, these luxury rehabs provide a peaceful sanctuary where individuals can heal and rejuvenate. The…